22

638 41 2
                                    

Chapter 22


"Amber, bilisan mo na d'yan!!" Sigaw ni Mama



"Eto na, Ma" sagot ko.



Ito na kasi ang ika anim na simbang gabi namin, taon taon nanamin itong ginagawa. Ngayon, ay nagbibihis ako para magsimba na kami.



Pagbaba ko andoon na si Mama na inip na inip na kakahintay saakin, agad naman kaming bumyahe papuntang simbahan. Didiretso siya sa duty niya matapos ang misa, ganoon lagi ang set up namin samantalang ako susunduin ni Jaist sa simbahan.



Hindi naman siya nag sisimbang gabi dahil busy nga ito sa pag gawa nang graphics nila sa game na ginagawa nila.



Kailan ko lang nalaman na sinisimulan na pala nila ito, dahil isasali nila ang laro sa susunod na taon sa 'Tokyo Online Game' palaro ito ng Astro Game Development, ang kumpanyang gustong gustong pasukin nila Jaist.



He even tel me every single details he's doing, masyado siyang open up saakin. Naninibago lang ako pero unti unti ko ring sinasanay ang sarili ko, marahil tama lamang ito.



Araw araw siyang dumadalaw sa bahay, pinanindigan nito ang panliligaw niya. Date rito, date roon puro ganoon ang set up namin. I never felt bored when I'm with him, every day he has always new tactics to make me feel happy and contented. Ang pagkagusto na nararamdaman ko ay unti unti nga niyang napupunan, kaya mas lalo itong lumalalim.



Consistent ito sa panliligaw niya, hindi siya pumapalya oras oras na kamustahin ako. He even called me thrice for an hour to check me, if I'm doing fine. I find it sweet, because I can feel he's too worried for me. Buying me flowers, chocolates, teddy bears.



"Ang pamilya ang taong hinding hindi ka iiwan, kahit na anong mangyari sila yung taong hindi ka hahayaang mag isa dahil pamilya mo sila. Sometimes, we think they can't care for us. But, believe me or not they did. They're not just vocal to you, but never think they never love you. Mahal nila tayo, hindi lang nila napapakita iyon sayo"



Tinignan ko si Mama, seryoso siyang nakatingin kay father. When our eyes met, I smiled at her.



She's always been there for me, maybe she can't support me for my ambition to become flight attendant. But, I know she loves me so much. I love her too much.



Matapos ang misa, dumiretso kami ni Mama sa Mcdo mag tatake out lang daw siya. While me, I ordered na lang for 2 hihintayin ko na lang dito si Jaist. He's on his way na raw.



"Sagutin mo na kaya si Jaist" napatingin ako kay Mama habang kinakain ang fries ko.



"Hindi ka naman siguro nagmamadali niyan, Ma?"



"Na eexcite lang ako sainyo, shempre I really like him for you. Beside, you look good together" she sipped on her Mc Coffee, she's a doctor that's why she needs a coffee to make her awake for almost 24 hrs a day.



That's the reason why I don't want to be a doctor like her, I can't imagine myself drowning because I don't have enough sleep. How sad it is? They saving lives, and taking care their patients but they can't take care their selves.



Few minutes later, Jaist already get inside of fast food. He's wearing black V neck shirt and a basketball jersey short. He smiled to us when he came, he greet my mom.



"Mauuna na ako, anak" paalam ni Mama, I nodded as an answer.



Pinanood pa naming umalis ang kotse ni Mama, bago ako dinala ni Jaist sa sasakyan niya.



Love Code (SHS Series #1) UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon