"Sao ta lại có vinh dự này vậy, Tobirama?" Madara hỏi mà không dời mắt khỏi những quyển trục trên bàn. Tobirama đột ngột xuất hiện tại dinh thự của Uchiha vào buổi tối để tìm Madara đang làm việc trong văn phòng của gã. Gã đang bận rộn với danh sách khách mời cho lễ cưới. Đảm bảo tất cả mọi người đều được chào đón nồng nhiệt và đội ANBU luôn sẵn sàng ở mỗi chỗ mà các vị khách đến. Điều đó không chỉ vì an toàn của khách mời mà cũng để bảo vệ Hokage và Konoha khỏi bất cứ nguy hiểm nào.
Những lễ cưới long trọng như của họ thường là thời cơ béo bở để shinobi thực hiện mưu sát. Như những gì Izuna và Hashirama chỉ ra hai ngày trước đó, cách tốt nhất để giấu một cái cây là giấu nó ở trong rừng. Chưa kể đến việc đây là liên minh giữa hai bộ tộc hùng mạnh nhất mà thậm chỉ ngay cả trong nội bộ, vẫn có những người phản đối chuyện này bởi họ tin rằng gia tộc của mình vẫn đủ mạnh mà không cần đến bất cứ kẻ nào khác.
"Ta có lời muốn nói với ngươi," Tobirama nói.
"Ta đang nghe đây."
"Ở bên ngoài, nếu ngươi sẵn lòng."
Một bên lông mày của gã nhíu chặt. Gã có quá nhiều việc phải giải quyết ở hiện tại: "Cho ta một lí do để đồng ý."
"Là về mối quan hệ giữa ta với Izuna."
Madara im lặng một lúc rồi dừng mọi hoạt động của mình và nhìn lên Tobirama. Cả hai đều nhận thức rằng chỉ cần nhắc đến Izuna mọi thứ sẽ được giải quyết. Gã đứng dậy bước ra khỏi văn phòng và yêu cầu ngắn gọn: "Đi."
Họ đi tới một khu rừng trống. Nhìn nhau và không nói lời nào... Bằng cách nào đó họ biết rằng cuộc trò chuyện này sẽ đi về đâu. Madara nói: "Ngươi muốn nói gì?"
"Ta nợ ngươi một lời xin lỗi."
"Ồ ra vậy. Ta tưởng sẽ không bao giờ được nghe lời này từ ngươi chứ," người đàn ông Uchiha chế giễu.
Tobirama cau có: "Ta không định để Izuna mang thai trước lễ cưới. Dù gì đi nữa, ta cũng không có ý định bất kính với ngươi hay tộc Uchiha."
"Ta có thể thấy điều đó," Madara mỉa mai. Tobirama muốn phản bác nhưng kiềm chế lại bởi hắn nhớ đến mục đích của cuộc trò chuyện này.
"Ta xin lỗi," Tobirama cúi đầu và nghiến răng trước khi bổ sung: "Thưa ngài."
Madara nhướn mày. Gã biết Tobirama không phải loại người dễ dàng cúi đầu trước một người dù người đó có lớn tuổi hơn hắn hay không. Gã có thể thấy rằng đó là thách thức cực lớn với tên Senju khi làm và gọi gã như vậy. Nhưng, "Nhiêu đấy thì không đủ đâu, Senju Tobirama."
Tobirama đứng thẳng người lại và hi vọng Madara thực sự không có ý định giết hắn trước lễ cưới. Hắn thở dài nặng nề: "Ta biết." Hắn đang đùa với ai vậy? Gã là Uchiha Madara, người châm ngòi cho cuộc chiến tranh shinobi lần thứ tư ở tương lai của hai đứa nhóc. Thành thật mà nói, hắn tự hỏi tại sao Madara đã không giết hắn sau khi Izuna chết? Thậm chí Tobirama tương lai còn có thời gian để trở thành Hokage. Tobirama cho rằng vì hắn là em trai của Hashirama nên mới giữ được cái mạng này. Cân nhắc đến việc Madara tương lai yêu cầu Hashirama giết chính em trai của anh hay tự kết liễu mình để xây dựng hiệp định đình chiến nhưng sau đó gã đã ngăn Hashirama lại mặc dù đó là yêu cầu của chính gã... Chỉ riêng hành động đó đã đủ chứng mình tình cảm của Madara với anh trai của Tobirama.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SASUNARU] [HASHIMADA] [TOBIIZU] [DỊCH] THỜI ĐIỂM HOÀN HẢO - Perfect Time
FanfictionTên truyện: Thời điểm hoàn hảo. Author: SuseriOtsutsuki Người dịch: bánh su kem có ngọt ngào bằng anh không Source: https://archiveofourown.org/works/23291086/chapters/55781245 Permission: Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không r...