Chương 13: Đó là một câu chuyện dài.

1.8K 125 7
                                    

Mọi người quay phắt đầu về phía Naruto. Họ choáng váng. Sasuke hoài nghi hỏi Naruto: "Cậu biết nó?"

Nếu những gì Tobirama nói là đúng, đứa bé trông giống hệt Naruto lúc 12 tuổi nhưng mang diện mạo đặc trưng của tộc Uchiha và đến từ tương lai (bởi nhẫn thuật này chỉ được tạo ra ở thời điểm hiện tại bởi Tobirama), làm thế nào mà Naruto lại biết nó? Chưa kể đến việc họ thấy mắt của đứa bé này là Sharingan và Rinnegan.

"Tớ... tớ không chắc," Naruto nhíu mày bối rối. "Nó trông giống Menma mà tớ gặp trong Tsukuyomi Hạn định nhưng Menma đó bằng tuổi với tớ chứ không bé như thằng nhóc này," người tóc vàng thật thà đáp. Cậu nghiêm túc bổ sung: "Và tớ khá chắc rằng Menma kia... không có Rinnegan."

Sasuke kinh ngạc: "Tsukuyomi Hạn định?"

"Obito đưa tớ và Sakura vào Tsukuyomi Hạn định để giam giữ tớ ở đó nên hắn có thể tước đoạt Kurama khỏi tớ. Hắn nói đó là nguyên mẫu của Tsukuyomi Vĩnh cửu nhưng vì lúc đó hắn chỉ có thể thu thập chakra của bảy vĩ thú, nó thật sự rất khó đoán và Obito cũng không thể kiểm soát nó. Trong Tsukuyomi đó... tất cả mọi chuyện đều khác với thế giới của chúng ta," Naruto buồn bã nói. Sự im lặng nặng nề bao trùm họ. Hashirama tiến lại gần hơn.

"Để ta kiểm tra cậu nhóc trước," Hashirama quỳ gối bên cạnh Naruto đang ôm Menma khi cậu ngồi trên nền đất. Tobirama cũng bước lại gần. Những người còn lại làm theo hắn. Sasuke hỏi Naruto: "Ý cậu là sao khi nói nó khác biệt?"

Naruto ngẩng lên nhìn Sasuke: "Mọi người đều có tính cách khác. Hoàn toàn đối lập," cậu liệt kê từng điểm khác biệt, cậu thích thú nhìn Sasuke và kết thúc với câu, "ngay cả cậu."

"Hả? Làm thế nào mà tớ—" Sasuke bối rối.

"Cậu liên tục đá đưa với mọi cô gái," Naruto khúc khích. "Điều mà tớ chưa từng thấy ở thế giới này." Sasuke tái nhợt trước hình ảnh hắn tán tỉnh bất cứ ai. Thành thật mà nói, hắn hiếm khi chú ý hay quan tâm ai ngoài Naruto. Thật khó tin khi nghe rằng một 'hắn' khác ở thế giới ảo thuật ve vãn tất cả mọi người.

Izuna hỏi: "Ý cậu là cậu được gọi là Menma ở Tsukuyomi đó?"

"Đúng vậy," giọng nói của Naruto không còn chút bông đùa nào, cậu thở dài. "Như những gì mà tôi đã nói, Sasuke trở thành kẻ lăng nhăng mà ở đây cậu ấy không bao giờ làm thế. Akatsuki trở thành anh hùng, rõ ràng, tôi trở thành ác nhân trong Tsukuyomi Hạn định và một tôi khác ở thế giới đó được gọi là Menma bởi tất cả mọi người."

Tobirama chỉ ra: "Nhưng, nó gọi cậu là 'cha' trước khi bất tỉnh."

Naruto quay phắt đầu về phía Tobirama. Cái cau mày của cậu rõ ràng đã chỉ ra cậu cũng nghe thấy điều đó mặc dù không lên tiếng xác nhận. Đôi mắt xanh nhìn Madara khi gã bổ sung: "Nó có một Rinnegan và một Sharingan giống Uchiha." Madara và những người khác nhìn Menma đang đeo băng bảo vệ trán của Konoha. "Tuy nhiên, thằng bé trông rất giống Naruto."

Sasuke thận trọng kết luận: "Ý ông là... nó là con trai tương lai của chúng tôi?"

Sáu người trao đổi ánh mắt và không ai lên tiếng trả lời. Tất cả bằng chứng đều hướng tới một kết luận. Chỉ có những người liên quan trực tiếp đến hiện thân của Indra và Ashura mới có thể thức tỉnh Rinnegan. Một đứa bé có khuôn mặt giống với Naruto, sở hữu Sharingan và Rinnegan giống như Sasuke, gọi Naruto là 'cha'... rất khó để phủ nhận Menma là con trai họ.

[SASUNARU] [HASHIMADA] [TOBIIZU] [DỊCH] THỜI ĐIỂM HOÀN HẢO - Perfect TimeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ