Ba tiếng sau, Sasuke hoàn thành câu chuyện của tương lai. Hắn biết nhiều hơn Naruto bởi Hashirama, người đã được triệu hồi bởi Uế thổ chuyển sinh của Orochimaru đã kể cho hắn nghe về sự khởi đầu của làng Lá, bao gồm cả về thời thơ ấu với Madara- người đồng sáng lập ngôi làng shinobi đầu tiên. Obito ( đóng giả Madara ) đã kể cho hắn nghe về quan hệ của Madara và Izuna. Sasuke kể cho họ mọi chuyện, về cuộc đại chiến shinobi, sự luân hồi của Indra và Ashura, về Kaguya, Hắc Zetsu, cuộc đảo chính của Uchiha, và cả về Tsukuyomi Vĩnh Cửu.
Những người còn lại bị sốc vì những lí do khác nhau.
Naruto nhẹ nhàng nhận xét: " Tớ chưa từng biết ông Đệ Nhất và Madara từng là bạn thân."
"Họ là bạn thân, ít nhất là trong thời điểm này," Sasuke nói. Hắn nheo mắt nhìn bốn người rơi vào im lặng trong vài phút. Naruto muốn hỏi họ nhưng Sasuke giữ chặt tay cậu. Khi người tóc vàng quay lại, hắn lắc đầu. Hắn nhẹ giọng nói: "Cho họ thời gian để tiếp nhận chuyện này."
"Họ có tin ta không?" Naruto thì thầm hỏi.
"Họ không phải người ngu ngốc, Naruto. Họ cần bằng chứng gì để tin nữa đây? Băng đeo trán của cậu, sự hiểu biết của tớ về thời thơ ấu của họ. Đệ Nhị và Madara đều là ninja cảm biến, họ có thể nhìn ra sự tương đồng giữa Chakra của chúng ta với chakra của Đệ Nhất và Madara. Không có lí do nào để họ không tin chuyện này cả."
"Vậy..." Hashirama lên tiếng trước: "Ý cháu là hai đứa là hiện thân của ta và Madara?"
"Không phải vậy, cả bốn chúng ta đều là kiếp luân hồi của hai người con trai của Lục Đạo Tiên Nhân." Sasuke giải thích lại: "Madara và tôi là hiện thân của Indra, trong khi ngài, Đệ Nhất và Naruto là hiện thân của Ashura."
Hashirama xoa bóp thái dương, thở dài: "Có quá nhiều thứ phải tiếp nhận..."
"Đúng vậy," Tobirama lẩm bẩm. Hắn nâng mắt nhìn Izuna, người đang trông khá xanh xao. Tobirama cau mày, khó tin mà hỏi: "Ta đã giết Izuna sao?"
"Tobirama đã giết ta?" Izunu lặp lại.
"Ngươi sẽ không làm vậy," Madara giận dữ thét lên với Tobirama. Mọi người nhìn gã một cách thận trọng. Gã kích hoạt Mangekyou Sharingan của mình. Dường như gã chuẩn bị tấn công Tobirama bất cứ lúc nào. "Hoặc tốt hơn hết là ta nên giết ngươi trước khi điều đó xảy ra."
"Madara! Tobirama còn chưa làm hại Izuna!" Hashirama bênh vực em trai anh, cố gắng kiềm chế người bạn thời thơ ấu của mình.
"Chưa? Vẫn chưa à?! Đó chính là lí do tôi sẽ giết hắn ngay bây giờ!" Madara đứng dậy, tập trung vào Tobirama. Izuna vội vàng ngồi dậy, đối mặt với anh trai của mình và quay lưng lại với anh em Senju. Naruto đặt tay cậu lên vai Madara để ngăn gã lại.
"Gia huynh! Đệ vẫn còn sống mà!" Y cố gắng thu hút sự chú ý của gã, khiến gã nhìn vào đôi mắt mã não của mình chứ không phải đôi mắt màu ruby của Tobirama. "Nhìn đệ này. Đệ vẫn sống. Không ai giết đệ hết. Đệ ở đây," Izuna nhẹ nhàng nói và cuối cùng Madara cũng tập trung vào y. "Đệ vẫn ổn." Dần dần Madara lấy lại sự bình tĩnh của gã, đôi mắt của gã trở lại bình thường và ôm chặt lấy em trai mình. Izuna thở dài và để mặc gã ôm. Thấy vậy, mọi người dần thả lỏng cơ bắp của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SASUNARU] [HASHIMADA] [TOBIIZU] [DỊCH] THỜI ĐIỂM HOÀN HẢO - Perfect Time
FanfictionTên truyện: Thời điểm hoàn hảo. Author: SuseriOtsutsuki Người dịch: bánh su kem có ngọt ngào bằng anh không Source: https://archiveofourown.org/works/23291086/chapters/55781245 Permission: Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không r...