"MENMAAAAAAA!"
Namikaze Naruto (30 tuổi) hét lên đầy lo lắng khi cậu thấy Menma biến mất sau khi thằng bé giẫm lên quyển trục khổng lồ và ánh sáng phát ra từ nó khiến cậu lóa mắt. Tim cậu gần như ngừng đập khi ánh sáng biến mất và Menma cũng vậy. Sự im lặng dị thường bao trùm cậu trước khi cha cậu, cựu Hokage, Minato (57 tuổi) dịch chuyển tới trên quyển trục khổng lồ.
"Naruto?" Ông nhìn quanh, " Menma đâu?" Một vài giây trước, ông vẫn cảm nhận được cháu trai mình ở đây và nhưng khi thuấn thân tới chỗ này, thằng bé đã biến mất.
Khi hai cặp mắt xanh nhìn nhau, Minato nheo mắt khi ông nhìn thấy ánh nhìn tuyệt vọng nơi con trai mình. Ánh nhìn đó cũng giống với lúc cậu phát hiện hôn phu của mình, Uchiha Sasuke rời khỏi làng nhiều năm trước. Sự tuyệt vọng hiện lên trong lời nói của con trai ông khi cậu đáp: "Thằng bé đi rồi..."
Đôi mắt ông mở to trong thoáng chốc nhưng sau đó họ nghe thấy tiếng bước chân trước khi Itachi (35 tuổi) và Fugaku (62 tuổi) tiến vào căn phòng. Họ chỉ thấy hai cha con Naruto nên Fugaku hỏi: "Menma đâu rồi?"
"Tôi không biết..." Minato lắng nghe con trai mình giải thích với ngón tay chạm lên mặt dây chuyền Uzumaki làm bởi Kushina vài năm trước. "Vòng cổ của con lạnh đi sau khi thằng bé biến mất..."
"Biến mất?" Itachi hỏi.
Naruto xanh xao: "Em thấy thằng bé đứng trên quyển trục đó," cậu chỉ vào quyển trục đã được mở ra dưới chân Minato, người lùi lại khi sự chú ý của họ đổ dồn về đó. "Sau đó, có ánh sáng lóe lên và giây tiếp theo khi ánh sáng vụt tắt... thằng bé cũng biến mất..." Giọng nói của cậu trở nên buồn bã. "Vòng cổ của con nóng lên khi con nhìn thấy nó nhưng lạnh lẽo sau khi con nhìn thấy thằng bé..."
Naruto không thể hoàn thành lời nói của mình nhưng những người còn lại có thể hiểu. Itachi, Minato và Fugaku ngay lập tức nhận ra quyển trục khổng lồ với biểu đồ Bagua là nhẫn thuật dịch chuyển thời gian của Hokage Đệ Nhị, Senju Tobirama dựa trên những gì Naruto nói cho họ ở văn phòng Hokage trước đó. Không khó để đi tới kết luận rằng Menma đã tới một dòng thời gian khác. Nhưng là dòng thời gian nào mới được? Họ không biết.
Ba người đàn ông bắt đầu kiểm tra quyển trục. Naruto chậm chạp bước lại gần họ. Ánh mắt cậu đầy quyết tâm. Cậu nói: "Con sẽ đi."
Minato và Fugaku quay lại nhìn cậu. Cả hai đều đang vận bộ kimono xanh đen với obi màu nâu bởi hôm nay cả hai không có kế hoạch đặc biệt và chỉ tới văn phòng Hokage sau khi Itachi gọi họ. "Con đi đâu?" Fugaku, người vận bộ trang phục Jonin hỏi Naruto. Ba năm sau khi Menma chào đời, Naruto đã trở thành Jonin.
"Con tìm Menma," cậu đáp.
Minato suy luận: "Thằng bé đã đi tới dòng thời gian khác. Chúng ta không biết liệu thằng bé đang ở tương lai hay quá khứ lúc này."
"Con không quan tâm," Naruto kiên quyết nói. "Con sẽ đưa thằng bé về cho dù có chuyện gì xảy ra đi nữa." Cậu nhìn xuống tấm biểu đồ. "Con đã mất Sasuke nhiều năm trước và con không thể làm gì khác vì lúc đó đang mang thai. Con không thể mất thêm con trai mình nữa..."
Minato và Fugaku trao đổi những ánh mắt ẩn ý. Không ai lên tiếng cho tới khi Itachi hoàn tất việc điều tra của mình phá vỡ sự im lặng: "Vô ích thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SASUNARU] [HASHIMADA] [TOBIIZU] [DỊCH] THỜI ĐIỂM HOÀN HẢO - Perfect Time
FanfictionTên truyện: Thời điểm hoàn hảo. Author: SuseriOtsutsuki Người dịch: bánh su kem có ngọt ngào bằng anh không Source: https://archiveofourown.org/works/23291086/chapters/55781245 Permission: Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không r...