〚 𝟙𝟘 | 𝟙𝟘 | 𝟚𝟘𝟚𝟘 〛
═════════════════════════
Hai ngày trôi qua sau ngày hôm đó, Bạch Dương chính thức được giao phó một trong những dự án mới quan trọng của công ty. Trong tâm trạng hết sức vui vẻ, Bạch Dương trên tay tập tài liệu mới được bàn giao cùng Bảo Bình lên phòng làm việc của Phó giám đốc. Bảo Bình được Ma Kết kêu đi giúp đỡ cậu trong đợt này.
Gõ cửa lịch sự đến khi Thiên Yết lên tiếng cho phép Bạch Dương mới đẩy cửa bước vào. Thiên Yết đang đau đầu cùng đống giấy tờ thấy anh mắt liền như thấy vàng, vui vẻ nói:
- Anh Bạch Dương! Anh tìm em có chuyện gì vậy?!
Thái độ lễ phép thân thiết này của Thiên Yết làm Bảo Bình còn đứng ngoài cửa bỗng thấy sởn gai ốc, cô bày một biểu cảm khuôn mặt rất chi là khó hiểu đối với nó.
- Thiên Yết, về vấn đề dự án mới... trưởng phòng Phan nói tới gặp cậu.
- Dạ!
Bảo Bình quay phắt sang nhìn Bạch Dương như nhìn thứ gì đó kì lạ. Cô thắc mắc, sao cách xưng hô, ứng xử của hai người họ lại như vậy? Và Bạch Dương cũng nhanh chóng nhận ra ý nghĩ của Bảo Bình, thế mà anh quên béng mất còn có người ở đây. Vờ ho vài tiếng, anh lại nói:
- Phó giám đốc, hiện giờ ngài rảnh không?
Thiên Yết vừa nhìn thấy bóng Bảo Bình đi phía sau Bạch Dương, liền xị mặt xám như tro. Rốt cuộc là người đáng chết nào kêu cô ta giúp anh?!
- Anh Bạch Dương, sao cô Cố lại đi cùng anh vậy?
Ờ, Bạch Dương và cô Cố, cách gọi phân biệt đối xử cũng lỗ liễu quá ha. Bảo Bình trộm cười khẩy.
- À... Trưởng phòng Phan kêu cô ấy phụ trách việc giúp đỡ tôi trong dự án lần này nên tôi đưa cô ấy lên cùng luôn.
- Hử? Không phải thư kí Triệu đã nói em sẽ giúp anh sao? Còn cần người khác?
- Cái này...
Bạch Dương không biết nói gì nữa. Anh chỉ thầm chửi rủa ai kia trong suy nghĩ. Bộ mình cậu giúp là xong à? Bao nhiêu việc, chả lẽ anh lại đi nhờ "Phó giám đốc công ty" đi in giấy tờ, kiểm tra tài liệu dự án,...? Ai? Ai dám?!
- Vẫn là... Nhiều người sẽ đỡ vất vả hơn. Với cả tôi và Bảo Bình cũng đã làm việc với nhau lâu rồi, vẫn là hợp ý hơn.
- Hiểu ý nhau hơn?
Thiên Yết kéo dài từng chữ, sắc mặt bắt đầu thể hiện rõ sự khó chịu. Nhưng rồi cũng nhanh chóng bình tĩnh lại, cười nói.
- Thôi được rồi. Miễn giúp ích cho anh là được.
- Ư...ừm... Cảm ơn cậu... Khụ! Cảm ơn Phó tổng.
- Anh ngồi đây đi ạ.
Thiên Yết rời bàn làm việc chạy tới đẩy nhẹ hai vai Bạch Dương hướng tới phía bàn nước, đến khi anh yên vị bên cạnh mình, cậu mới quay sang nhìn Bảo Bình với nụ cười "thân thiện".
- Mời ngồi.
-... Vâng thưa Phó tổng.- Bảo Bình cười như không cười.
- Được rồi. Vậy giờ chúng ta sẽ nói qua về dự án lần này. Đây là...