"Fuck you tyren!" Lexus said habang kinukuha niya sakin yung cellphone niya. "Dimo abot?" Pang-aasar ko sa kanya. 'Di niya talaga ako maaabot pandak din ang gago napangisi nalang ako sa nakikita ko kay lexus.
Habang si luke ay nandon pa din sa terrace nag gigitara diko sinasabing pro siya pero parang ganon na nga.
Tinignan ko ulit si lexus. Wtf seriously mukha siyang batang inagawan nang lollipop. Damn you lexus! Nakaganti din ako. Hinde ko namalayang nakuha na pala ni lexus yung cellphone niya at sinuntok ako sa braso ko "ouch!" Tanging sabi ko sa naramdaman kong sakit sa braso.
"Gago" ani lexus tapos nag dirty finger sabay takbo kasi alam niyang gaganti ako. Gaganti nga ako pero diko na nahabol mabilis tumakbo ang mukong.
"Tyren, magpahinga na kayo at may laro pa tayo bukas
"Sigee luke"
Nagtungo na akong kwarto namin. Nakita kong nakangiti ang mukong. Binato ko ito nang sapatos ko at nainis nanaman ang mukong "oh gago chill" i said tapos hinayaan niya nalang ako. Alam kong gaganti to sa susunod. Better to ready myself.
Nagpunta muna akong cr at naligo. Pagkatapos ko maligo ay kaagad akong humiga. To be honest 'di ako komportable dito first time kong matulog sa ibang higaan. Pinilit kung matulog.
"Mamaya punta na tayo don" luke said habang humigop nang kape. May hawak din akong kape at uminom din ako.
First time ko talaga matulog sa ibang higaan pero kailangan kong masanay ilang araw din kami dito kaya sasanayin ko sarili dito.
We are heading to stadium kung saan kami mag lalaro i mean lalaban. Kinakabahan ako kaunti kahit na pang dalawang sali na namin 'to. Kinakabahan pa rin ako.
Tumingin sakin si luke "okay kalang?" Malamig ba?" Natatawang sabi ni luke. "Are you scared bitch?" Lexus said here we go again nagsisimula nanaman si lexus ayokong patulan kaso napakatigas nang ulo ang mukong.
Nagkibit balikat ako "No I'm not. Easy" pagyayabang ko napa-iling naman si lexus sa sinabi ko. Wtf this dude is a pain in my ass.
"Remind ko lang tyren. The deal is started. So be ready" aniya at humalakhak bigla kong naisip na nandun pala si athena that bitch. Wala akong interes sa katulad niya even though maputi siya she is still an ugly nerd.
"What deal lexus?" Napakunot naman noo ni luke. Fuck if malaman ni luke deal namin aasarin niya din ako. So keep quiet lexus or else I'll kill you!
"I will treat lexus" palusot ko mukhang 'di siya naniniwala sa sinabi ko at inulit niya yung tanong.
"Liligawan ni tyren si athena" lexus said. Wala na finish na ako. Nakita ko mukha ni luke nagpipigil siya nang tawa "seriously tyren? Gagawin mo 'yon?" Humalakhak siya. Fuck you lexus if ako yung nanalo siya yung nandito sa kalagayan ko siya din yung mangliligaw kay athena. Bakit si athena pa? A lot of choices why athena?
Napahinga nalang ako nang malalim fuck this idiot. I'll call him whatever i want he's an idiot.
Nandito na kami sa pupuntahan namin. I feel dizzy. Kinakabahan din ako pero i still want to play. I want to win our team.
Nauna sila lexus at luke habang kinakamayan sila nang mga ka-teamate namin "kita mo 'yang nagtitilian?" Kyle said "gago 'diko kita" i said it sarcasm. "Gago common sense" inis niyang sabi. Bakit ang dadali mainis nang mga gagong to?
"Ganyan ka rami naging girlfriend ni luke" natatawa niyang sabi. I know it Luke's is a playboy. Papalit palit siya nang babae. Chamba lang kung magiging matinong boyfriend si luke.
Laro na namin. I feel pressure ang bilis nang tibok nang puso ko. Nagsimula na yung laro. Luke's got the ball then he passed it to lexus. Pumwesto ako sa gitna. I'm free but lexus don't passed it to me even though nag sign ako sa kanya na ibigay niya sakin. But he still got 2 point. Its okay to me i know lexus. Pag siya na ang may hawak nang bola talagang maasahan mo. It's 2nd quarter now 30-40. Lamang sila samin but we will do our best to win.
The game is tied now 70-70 and its 4 quarter. I know we can win it. May tiwala ako kina luke at lexus kaya todo ako pasa sa kanila nang bola "Go Baby lexus!" Sigaw nang mga babae sa left side kung nasaan yung side namin.
We won. Luke and lexus got the highest score. Luke score 25 point while lexus 29 point. I got 10 point 15 assist. "Congrats bro" said lexus at nag apir sila ni luke. "Congrats tyren" at nag apir din kami. Nakipag apir din si lexus sakin.
We have to go home. We are all tired. That was tiring. Nauna ako sa sasakyan habang sina lexus at luke naiwan doon. Ayokong palibutan ako nang mga babae pero sila andun mga hayok sa babae. May nagpapapicture din saakin pero tumanggi ako sabihan na nila akong suplado wala ako pake. Hanapin nila pake ko.
"Nice dumating din kayo" sabi ko habang pumapasok silang dalawa. "Ang dami nang chics e" said lexus. Nag paandar na si luke patungong bahay nila.
We got home already pumasok kami sa loob. I was shock when i see athena. Ano ginagawa niya dito? I need to talk with luke. "Luke bakit andito si athena?" He look to me "oh i forgot athena is my cousin" nagulat ako sa sinabi niya pero bakit 'di niya ako sinabiahan nung una pa? At bakit di niya ako tinigilan nang itinapon ko yung dalang libro ni athena tapos binuhusan ko siya nang juice. "I hate her soo much" deretsong sabi ni luke. Kahit na diba? Kahit na anong galit or ano pa.
Titigilan niya ako pero hinde. Pero bat ako may pake don? Maybe nag sisisi lang ako pinsan ni luke binully namin. Bakit ako nagiging mabuting tao? I know gusto ko nang mag bago baka yun na yung epekto? I want to be a good man. Gusto ko maging mabuti sa lahat pero lahat sila hate ako. I have to gain their trust again. But not now i still enjoying what I'm doing right now. Nag eenjoy ako mambully. Nag eenjoy ako subra.
Humiga ako sa kama. The deal started i have to do it. Nandito si athena sa bahay nila luke maybe i can talk to her pero pano? Hayaan na.
I see athena talking to tita cecelia "Dito ka nalang matulog athena. Ilang araw ka ding araw dito" tita said "7 days po tita" tumango si tita "then dito ka nalang" tumango si athena at kumaway para pumasok na sa kwarto na tutulogan niya.
Tinignan ko si athena napapasok sa kwarto. Nakita niya akong nakatingin sa kanya kaya umiwas ako nang tingin sa kanya.
Gusto ko kausapin si tita to gather information about kay athena para mapadali ko gagawin ko para matapos na kaagad.
Nagtungo akong sala para tignan kong nandun si tita. We are not close but i still want to gather some information. Kakapalan ko mukha ko sa ngayon. Nakita ako ni tita na bababa.
"Oh tyren? Bakit di kapa natutulog?" Tita cecelia said "umm ta? Can we talk?" I said tumango naman siya "about what tyren?"
"About athena?" Napakunoot naman noo niya "athena? Yang babae yan 'di talaga marunong mag-ayos sa sarili niya. She focused on school only" tita said. "What is her favorite/s tita?" Usal ko. Umayos siya nang upo sa sofa ganon din ako "she appreciate small things, her favorite is white rose, sa pagkain naman she likes caldereta" said tita jackpot i know how to cook caldereta nana taught me how to cook caldereta. Pero tatahimik ako about sa nalaman ko sa kanya. "Why tyren? Are you want to court her?" Nakangiti niyang sabi "no tita I'm just curios, i need to go tita. I'm sleepy now. Thank you ta!"
Now mapapadali ko kelangan kung gagawin. Sometimes you need some information about her/him para malaman mo mga gusto niya at ayaw niya. It's better to stalk her/him too.
YOU ARE READING
MARRY HER
RomanceWARNING: SPG| MATURE CONTENT INSIDE| R-18. Read at your own risk. Start: sep. 22, 2020 End: Oct. 26, 2020