Chapter 16: PLAN.

2.5K 71 1
                                    

[Start]

Hinde kona narinig na umingay sa baba kaya lumabas na ako nang kwarto ko at pumunta sa baba nakita ko namang nanonood sila nang romantic movie kaya pala ibang boses yung naririnig ko kanina.

"Walang forever" nagsitinginan lang sila sakin.

"Sayo wala kase babaero ka"

"Asan naman mga babae ko?" Tinaasan ko siya nang kilay.

"Ewan ko sa inyong dalawa. Baka kayo pa niyan magkatuluyan" singit ni lexus na nakangiting pang-asar.

"Ano ba gaganti ba tayo?" Ani luke na kumakain nang mansanas.

"Kaya nga nandito tayo, kaso may asungot na nandito" hinanaan ko yung huling sinabi ko.

"Ano? Asungot?" Rinig pa nga ni athena "doraemon"

"Wala naman ako sinabi e" pagpalusot ko.

"Tara na nga" singit ni luke tapos tumayo na at nagpuntang private room na kami lang tatlo ang nakakapasok.

"Bawal na kayo dito hoy!" Suway ko sa dalawa na kanina pa nakabuntot samin. Pinandilatan naman ako ni athena.

"Bakit naman?" Kita mo 'tong babae, 'di ba niya nakikita yung nakalagay sa pintuan 'PRIVATE ROOM'

"Sige na nga! Dito nalang kami sa sala" iritadong sabi niya, sumunod nalang din si nate.

Pumasok na kami at nagsiupo actually limang upuan nandito kaso tatlo nalang kami e.

Kinuha ni luke yung pen na nasa table. "Nalaman ko din na hinde pala si zeus yung boss sa prevosco"

"E, sino naman?" Nagtaka si lexus.

"Napansin ko ding may kinakausap siya sa cellphone niya habang binubugbug nila ako." Nagtataka ako kung sino 'yung pinaka-leader non?

Pagmalaman ko kung sino 'yung bagong leader nang prevosco kase ang alam namin ay si ZEUS 'yung leader pero hinde, kung hinde si ZEUS eh sino naman tsaka malakas naman si ZEUS ah? Kung hinde siya e mas malakas pa sa kanya yung bagong leader na iyon.

"Eh kung hinde si Zeus? E mas malakas pa siya kesa kay ZEUS at sayo tyren" ano mas malakas siya kesa sakin? Ako pa din mas malakas pwe.

"Oo nga tyren, lugi naman tayo kung tatlo lang tayo diba?" May point din naman si luke pero saan kami makakahanap nang iba?

"May kilala ako luke, tyren."

"Wag na baka hinde makapagpakatiwalaan." Puno na kase nang plastic sa mundong ito e.

"Try lang natin diba?"

"Tama din si luke, tyren."  Aba'y pinagtutulungan pa ako nang dalawang bugok.

"e, sino naman lexus?" Kinuha ko yung ballpen nahawak ni luke.

"Chris, Six, Nico. Madami pa sila, basta makakapagkatiwalaan mo sila kase ako oo matagal kuna silang kilala mula bata hanggang ngayon" paliwanag ni lexus.

"Pag-isipan ko, isama mo sila bukas dito" usal ko. Kailangan namang pagisipan e, baka sa susunod mga spy pala sila edi wala din plano namin diba? "Sige dismissed na"

Nagsilabasan na kami nakita ko naman na nanonood si nate at athena, nilingon ni athena si lexus at kay luke nginitian niya ito pagkatingin niya sakin sinamaan niya ako nang tingin.

"Ano kaya problema nitong nerdy?" Bulong ko sa sarili ko, e wala naman ako ginawang masama sa kanya ah? Tsaka bawal naman talaga siya pumasok doon kasi para lang saamin yun kaya nga private.

"Narinig ko 'yon doraemon." Ayan nanaman siya tinatawag nanaman niya akong doraemon.

"Pake mo nerdy." Umiwas ako nang tingin at lumabas na para umuwi nalang. Maingay kase yung nerdy na 'yon. Nakakairita hinde ko aakalain na yung binubully ko noon ay ako na yung binubully tapos hinde pa ako makaganti. Bullshit.

MARRY HERWhere stories live. Discover now