[Start]
Kakarating ko lang sa bahay namin kaya bumusina ako pero walang tao na nagbubukas nang pintuan. Bumusina ulit ako, na wala ay bumaba na ako nang sasakyan at in-open 'yung gate para ma-i-park ko na kotse ko.
"I'm home!" Sabi ko nang makapasok ako nang bahay namin. Tila walang maingay ngayon?
Nilagay ko muna 'yung mga pinamili ko at pumunta sa kwarto nila chloe at john, pero wala sila.
"Asan kaya 'yung kambal ko?" Sabi ko sa sarili ko.
Wala 'din si tyren. Bumaba muna ako para kumuha nang maiinom.
"HAPPY BIRTHDAY!"
hala? Birthday ko pala? Oo nga pala april 10 nga pala. Lumapit sa akin si chloe at john.
"Happy birthday po mama"
Niyakap naman nila ako.
"Nakakainggit naman kayo." Sabi nang papa nilang panget.
"Papa sali po itaw." Ngumiti si chloe at sumama sa yakapan.
"Love po namin tayo darawa," sabay pa silang dalawa.
"Love din namin kayo, kambal namin."
Bumukas 'yung pintuan tapos bumungad sa amin si daddy, daddy ni tyren tapos si mom.
Nasa isang table si mommy at daddy pati na din si tito wilfred. Masaya silang nag-uusapan. Napangiti nalang ako sa sarili ko.
"O, bakit ka nakangiti?" Tanong sa akin ni tyren.
"I can't believe it hon, tignan mo sila ang saya saya nila daddy." Ani ko. "Hindi ko akalain na magagawa natin lahat nang iyon na mangyayare ang ganitong bagay. I LOVE YOU TYREN PEREZ."
"God knows how much i love you,"
"Grabe naman kambal kaagad." Sabi ni lexus.
"Pinagbutihan kase bunch." Sabi ni pamela kay lexus habang daladala nila si chico.
"Musta chico namin?" Kinurot kurot pa ni athena si chico.
"Hello po, oti lang po atho"
TYREN'S POV.
"O, chloe." Tinignan ko siya habang kumakain nang chocolate habang 'yung chocolate ay kumakalat na sa mukha niya. 5 years old palang sila e.
"Isa lang po." Nag-pout at nag-sad-face pa siya.
"O, siya. Pag katapos mo diyan mag bihis ka ulit princess ko ah?"
"Oti po." Kiniss niya pa ako.
Pumunta muna ako sa mga bisita namin.
"Happy birtday athena."
Mga katrabaho namin nandito, mga kaibigan ko. Tapos mga kaibigan na din nila luke at lexus. Halos lahat masaya.
"P're!" Tawag sakin ni zeus. "Sorry na tagalan kami ni mare mo."
"Okay lang 'yan p're." Nag biso pa kami nang asawa niya.
Sunod naman na pumasok si stacey kasama 'yung half American na husband niya.
"Welcome to party madam." Sabi ko sa kanya.
"Palabiro ka talaga, madam ka diyan." Pinalo pa nga niya ako.
"Goodeve james." Bati ko sa kanya.
"Goodeve tyren." Nag shakehands kami.
Everything goes well, wala nang away na nagaganap. Masaya lahat, isa lang masasabi ko, kung mahal mo talaga ang isang tao kahit na ilang araw, buwan, taon pa 'yan. Kung mahal mo hihintayin mo talaga, and you will wait for her/him para sa kanya maghihintay ka. Worth it 'yung paghihintay ko sa akin napangasawa, yung babaeng binubully ko lang noon ay siyang nagpatino sa akin at nagpamulat sa katotohanan na kapag 'yung taong mga gaya sa akin ay may pag asa pang magbago para sa ikabubuti nila. Subrang gago ako pero binago niya ako. Siya 'yung naging inspirasyon ko sa lahat nang nagawa at magagawa ko palang ngayon.
At diyaan nagtatapos ang magulong kwento namin.
Sana ay nagustohan niyo.
[End of the chapter]
YOU ARE READING
MARRY HER
RomanceWARNING: SPG| MATURE CONTENT INSIDE| R-18. Read at your own risk. Start: sep. 22, 2020 End: Oct. 26, 2020