Chapter 18: New Arrival.

2K 60 1
                                    

[Start]

TYREN'S POV.

Pumunta nalang muna ako kina luke para tumambay nalang muna at alam ko namang nandoon na si luke sa bahay nila kase ayaw non sa hospital.

Pagkapunta ko doon nakita ko kaagad si luke na nakaupo sa couch, hinde lang si luke nakita ko pati si athena, bwesit naman. Makaalis na ngalang nasisira araw ko pag nakikita ko mukha niyang panget.

"Hoy tyren! Saan ka punta?" Sigaw ni luke saakin. "Halika nahihiya kapa kay athena"

"Hinde ako nahihiya, ayaw ko lang makita yung mukha niyang panget." Nagpigil ako nang tawa, tumingin naman siya saakin.

"Anong panget ka d'yan?" She rolled his eyes to me.

"Hinde si luke ata? Luke panget ka naman pala e." Tumingin ako kay luke nakaupo lang siya habang naglalaro nang ps3.

"Wag niyo nga ako idamay sa mga kalokohan niyo." Nakatingin pa din siya sa ps3. Siguro lahi nila ay puro mga bruhilda, bruhildo. Except kay tita.

"Hb ka p're?" Humalakhak ako. Kinuha niya yung maliit na salamin para tignan mukha niya.

"Grabe talaga." Natawa ako sa sinabi niya. Ngayon niya lang ata na pansin na panget siya at ako yung pinaka-pogi sa kanila.

"Bakit? Kase nalaman mong ang panget ka pala?" Nagpigil kami nang tawa ni athena.

"Fuck the shut up, tyren" see? May pag-ka-bruha lahi nila, buti pa samin pag-ka-pogi lang.

"Isa ka din naman tyren, panget magising kana kaya?" Here we go again.

"Nahiya naman mukha ko sayo athena." Kumindat ako at ngumiti.

"Ngayon alam ko na kung bakit madami kang nabibiktima." She said "kase dahik diyan sa ngiti mo at kindat, nakakadiri naman."

"Bakit gusto mo ako no?" Ngumiti ako ngiting pang asar.

"Hinde kaba kinikilabutan tyren?" Humalakhak siya. "Doraemon?"

"Stop calling me Doraemon." Tinaasan ko siya nang kilay.

"Tamo! Siya na nga nang-aasar tapos siya pa yung na-asar." Tumawa sila ni luke.

"Luke? May alam kana ba kung sino nambugbug sayo kahapon?" Deretsong tingin ko sa kanya.

"Wala pa e." Wala pa din tsk! "Pero dadating na daw yung mga kaibigan ni lexus." Ngumiti siya. Pano kung mga duwag 'yon.

"Kelan? Ngayon na?" Tumango si luke, tumingin ako kay athena tinarayan naman niya ako.

"Sige may pupuntahan lang ako." Nag-paalam muna ako kay luke para umuwi.

Habang nagdri-drive ako pauwi saamin, muntik na ako makabangga nang isang babae.

"Hoy ano ba? Magpapakamatay kaba?" Imbis na siya yung magalit ay ako pa. Ako naman kase yung hinde nag-iingat eh.

"Sorry po." Halata sa katawan niya na nanghihina ito. Tinignan ko yung mukha niya yung mga mata niya ay malalaki na yung eyebags, maputla naman yung mga labi niya. Nakaramdam ako nang guilt dahil sa sinigawan ko siya kanina o dahil sa muntik ko na siyang mabangga?

Tinignan ko yung babae naglakad na ito papalayo sa sasakyan ko at pumasok ito sa isang botika. Hinintay ko siyang lumabas, hinde ko alam kung bakit ko pa siya hinihintay. Hinde ko alam basta nakaramdam ako awa sa kanya.

Lumabas na siya nang botika at naglakad ulit papalayo, sinundan ko siya habang sinusundan ko siya ay bigla siyang nahimatay sa gilid nang daan. Nag-aalinlangan pa ako kung tutulongan ko ba siya o hinde. Lumabas ako nang kotse ko at lumapit ako sa babae binuhat ko ito at ipinasok sa kotse ko hinde ko alam ang gagawin. Dinala ko nalang siya sa isang hospital.

MARRY HERWhere stories live. Discover now