Chapter 15: Doraemon.

2.6K 67 0
                                    

[Start]

"Hey! Wake up nurse"

Tinignan ko ulit yung maamo niyang mukha. Napansin ko din na may sugat siya bandang baba sa kanyang tenga, baka kagabi. Mukha yatang kinulang na ako nang praktis at kaya hinde ko natalo yung mga panget na 'yon. For sure kung tinodo ko 'yon they will use athena as their bait. Tama naman ginawa ko, ayokong saktan nila si athena kundi hinde ko talaga mapapatawad sarili ko pag kay nangyaring masama sa kanya. Gladly she's okay at nurse kopa ang pangit. Natawa nalang ako sa iniisip ko.

Nakita kung nagising na si pangit este athena. Napatitig siya sakin na parang ewan.

"Picturan mo nalang ako para matagal mo akong matitigan" kumindat ako sa kanya.

"Asa kapa, hinde kaba nagugutom? Kase ako oo" habang hinahawakan niya yung stuff toy na nakalagay sa gilid nang kama ko.

"Wait, doraemon ba ito?" Halatang nagpipigil siya nang tawa, sinamaan ko naman siya nang tingin pero hinde ito nag patinag sa tingin ko. Aist!

Hinila ko siya para mapatayo at tinulak papalabas.

"Hoy! Teka" reklamo niya sa paghihila ko sa kanya kanina.

"Leave me alone, nerdy!"

"Napakasupladong doraemon!"

"Stop calling me doraemon! Wanna die?"

Narinig ko siyang tumawa. "Just leave me nerdy!"

Kinumutan ko nalang sarili ko at natulog ulit.

Naalimpungatan ako dahil sa ingay sa labas kaya tumayo ako para tignan kung sinong hayop este taong maingay sa loob nang pamamahay namin.

Naramdaman kung kumalam yung tiyan ko hudyat na gutom na ako napansin ko din na bumaba na yung lagnat ko kaya bumangon ako sa pagkakahiga ko.

Nagpunta muna akong cr oara maghilamos. Grabe walang pinagbago ang gwapo mo tyren! Napatingin naman ako nang maramdaman kung may tao sa tapat nang pintuan ko.

"Who's there?" Sigaw ko.

"Athena, open the door!" Gusto kita papasukin pero ayoko aasarin mo lang ako pwe.

"Paano kung ayoko?" Ngumiti ako kahit alam kung nasa labas siya.

"E di, wag. Bahala ka wala nang mag-aalaga sayo" mahinhin niyang sabi. Nagpaawa effect siya.

"E, bukas naman yang pinto ikaw lang hinde na pasok."

Natapos na ako sa cr kaya hinubad ko muna yung damit ko para mag palit. Nakita ko ding nakatitig nanaman si athena saakin este sa abs ko.

"Baka matunaw hoy!"

"Ha?" Ayan nagiging bingi kana sa pagkatitig mo sakin.

"Ang manyak mo!" May halong pandidiri mga 1 percent ganon.

"Ha? Ako? Hindi noh? She rolled her eyes. Mataray ang lola niyo.

"Sabihin mo nalang may gusto ka sakin" ngumiti ako, ngiting pang-asar.

"Iw! Hinde kaba kinilabutan tyren aka doraemon?" Don't you dare call me doraemon!

"Wag mo nga akong tawaging doraemon, nerdy!" Iritado kung sabi.

"Ikaw na una e" tinaasan niya ako nang kilay.

Umalis na siya at nagbihis na ako. Gusto ko siya asarin araw araw pero may pantapat na siya saakin hinde ako mag papatalo, kung gusto niya nang war, deal! But for now i have to rest. Magpapahinga muna si POGING TYREN.

~※~

Naramdaman kung nag vibrate phone ko kaya hinablot ko ito sa gilid nang unan ko.

MARRY HERWhere stories live. Discover now