Chapter 3
Malalim ang paghinga ni Celine kasabay din ng malalim na paghinga ni Ethan. Takot na takot ngayon ang dalaga habang nakikiusap sa binata na kung ano man ang problema nito ay pwede nilang pag-usapan.
"Yun na nga e. Yung problema ko ikaw..." Seryosong sabi ni Ethan.
"B-Bakit ako? Wala naman akong ginagawang masama sayo." Nag-aalalang sabi ni Celine.
Ngumisi si Ethan at hinablot sa kamay ang dalaga. Pinuwersa nya itong mapahiga sa malapad at malambot na kama. Sigaw ng sigaw si Celine pero tila wala namang nakakarinig sa paghingi nito ng tulong.
"Akala mo hindi ko alam kung ano yung ginagawa mo sa Dad ko! Malandi ka Celine! Nandito naman ako ah? Magkalapit lang tayo ng edad bakit pumapatol kapa sa lalaking mas matanda sayo!" Galit na sabi ni Ethan.
"A-Anong sinasabi mo Ethan?! Wala akong ginagawang masama! Hindi ko alam kung ano yung binibintang mo saken! Bitiwan mo ko!" Natatakot na hiyaw ng dalaga.
Inibabawan ito ni Ethan saka pwersahan na hinalikan sa labi. Halos hindi na makakilos si Celine sa bigat ng binata na nakapatong sa kanya. Umiiyak sya't nagmamakaawa na wag ituloy ni Ethan ang balak nito sa kanya.
"Saglit lang naman tayo e? Ano bang problema dun diba? Yung Dad ko nga sumaglit lang kayo sa office nya kanina diba..." Panunuyang sabi ni Ethan.
Takang taka si Celine sa kung ano ba ang sinasabi ni Ethan sa kanya. Hindi nya alam ang ibig sabihin ng binata kaya nagtatanong sya. Yun nga lang ay tawa ang binabalik nito na sagot sa kanya ni Ethan.
"Ano ba Ethan! Wag mo kong pagbintangan! Wala akong ginagawang masama! Wala akong alam sa sinasabi mo! Bakit mo pinipilit na may relasyon kame ng Daddy mo!" Naiiyak na sabi ni Celine.
"Singungaling ka! Talagang magaling ka sa pagpapaawa pero hindi mo ko mauuto!" Sigaw naman ni Ethan.
Huminga ng malalim si Celine saka sya pumiglas at tinulak si Ethan na natumba naman o napahiga sa sahig. Agad na bumangon si Celine sa pagkakahiga saka dali-daling nangangapa sa dilim para makalabas sa kwarto kaya lang ay naramdaman nyang may yumakap sa kanya at binalik nanaman sa kama.
"Ethan jusko! Bitawan mo na ko! Uuwi na ko!" Iyak ni Celine.
"Wag ka munang umuwi baby? Hindi pa tayo tapos sa ginagawa naten e. Binibitin mo naman ako..." Pang-aasar ni Ethan.
Napagod ng pumiglas si Celine. Unti-unti nyang naramdaman ang paisa-isang pagkahubad ng kasuotan nya. Naririnig pa nyang tumatawa si Ethan at sinasabing excited na itong makapasok sa pagkababae nya.
"Jusko maawa ka Ethan." Iyak ni Celine.
Masaya lang si Ethan dahil matagal na nyang gustong gawin ito sa dalaga. Dala ng galit at inis kaya ito ang gusto nyang mangyari. Pakiramdam niya'y dahil kay Celine kaya naghiwalay ang Mommy at Daddy nya nung nakaraang linggo lamang. Bali-balita kase sa eskwelahan na ilang beses nang nakikitang magkasama si Celine at ang Daddy ni Ethan. Kaya ganito na lamang ang galit nya sa dalaga. Ito ang naisip nyang parusa sa babaeng sumira sa pamilya nya.
"Ethan maawa ka. Wala akong alam sa sinasabi mo. Hindi ko alam yung tungkol sa Daddy mo kase hindi ko pa sya nakikita." Naiiyak na sabi ni Celine...
*****
Celine*
POVTumigil agad si Ethan sa balak nyang galawin ako. Agad akong bumangon saka nangapa sa dilim.
"Nandyan yung switch ng ilaw sa gilid ng pinto." Sabi nya.
Kinapa ko nga at nabuksan yung ilaw. Paglingon ko hinanap ko agad yung dress kong pantulog tyaka yung panty at bra ko na nasa gilid lang ni Ethan. Ayan sya't nakatalikod saken. Nakaupo sya sa paanan ng kama tapos mukhang malalim ang iniisip. Marahan akong lumapit sa kanya para makuha yung bra at panty ko.
BINABASA MO ANG
Just a Toy
Short StoryMasayang simula na mauuwi sa Impyernong buhay. Hindi lubos akalain ni Celine na magiging laruan sya ng isang anak mayaman na si Ethan. Kahulog hulog ba ang pang-aakit ng binata? O pwersahan nyang ipapamukha kay Celine kung sino sya sa buhay ng Dalag...