Killer 17th day
"Nakuha mo na ba ang information ni Suarez?".
"Masyado siyang private at wala kang makukuhang info about sa kaniya agent, kailangan mo pang personal na mag tanong, sa mga accounts niya hirap alamin ang pagkatao ng Suarez na yan".
"Bakit ano bang kailangan mo sa Suarez na yan Ley? If I'm not mistaken isa yan sa pinaka delikadong banggahin".
"Kahit gaano pa kadelikado yan Cruz still may babae parin siyang inabuso at ginahasa, sa tingin mo ba hahayaan ko lang yun?!".
"Kahit ano pa ang gawin natin kung nakokontrol niya ang batas, he's dangerous and powerful anong laban natin?".
"Teka Agent Castro , sigurado kabang si Mr. Suarez ang gumahasa sa babae?".
"Hundred percent Fernandez, kanina lang galing ako sa Hospital at tinanong ng personal ang victim pati ang magulang nito, at iisa lang ang taong sinasabi nila"..
"Francis Suarez"...
"Hindi ba yan yung drug lord sa makati?".
"Siya nga, pero malaya parin siya dahil sa pera"..
"Anong gagawin natin?".
"Gagawin natin ang lahat para matapos na ang mga krimen na ginagawa niya"..
"Anong nangyare sa biktima?"..
"Basag ang muka, putol ang kaliwang braso at puro pasa ang buong katawan.."..
I removed the headset that im wearing and think about their conversation.
"Francis Suarez.". Banggit ko sa nakakadiring pangalan ng taong walang kwenta.
"You have to hide". Bulong ko at sumipsip sa hawak kong sigarilyo. Ibinuga ko ito at nakatingin sa muka ng lalaking gumahasa sa inosenteng babae, paano niya ba naging boyfriend kung ganito din naman ang gagawin niya.
Pwede namang ayain niya nalang makipag sex ang babae, why not? Is it difficult to say your needs? O di kaya sinuyo niya muna.
Salamat sa listening device na kinabit ko kay Agent castro kaninang umaga, narinig ko ang usapam nila at malaking tulong ito para hindi na ako mahirapan pang umimbistiga kay Francis, at alam kong ginawa niya talaga ang krimen.
Kinuha ko ang black jacket at black cap na lagi kong sinusuot tuwing may trabaho ako. Trabahong dapat tapusin ng malinis at walang bakas.
Matalino si Agent Castro, pero mas matalino at magaling ako sa mga strategies, unahan lang yan, at kung naunang gumawa ng paraan si Agent, swerte ng rapist dahil hindi siya dadaan sa kamay ko.
Kinuha ko din ang susi ng lumang ford ko at lumabas na.
Nag hintay ako ng ilang minuto sa likod ng Suarez company kung saan naka park ang sasakyan niya at hinihintay na lumabas ang target ko, kanina habang nakikinig sa usapan ng mga police hinahanap ko na rin ang info ng taong to, that's how I work.
At base sa narinig ko, sabi ng kasamahan ni Agent Castro walang info pero bakit ako nakakuha kaagad?
Because Im a Genius!. Natawa ako sa naisip ko at napatingin sa labas. Napansin kong lumabas na si Suarez at may kasama itong dalawang body guard. Ang laki na nga ng katawan ni Suarez dalawa pa ang body guard.
YOU ARE READING
That Killer Rose [COMPLETED/EDITING]
RomanceHailey is a reliable and excellent police officer. She is expected to end the case that no other good investigator and detectives can close. Will she find out who the killer is? Will she end the case? Photo cover not mine, credits to Anny Spratt. Tr...