"Anong sabi mo?".
Tumingin siya saakin habang lumuluha..
"I'm pregnant."... Bulong niya, agad akong lumapit sa kaniya at niyakap sya ng mahigpit... Mas lalo lang siyang napahagolgol, kanina lang ang gulo ng isip ko, pero biglang nag bago ng narinig ko ang sinabi niya...Buntis siya... At alam kong ako ang nanay ng batang dadalhin niya..
"Who's the father?".. I asked, gusto ko lang malaman kong ako nga..
Agad naman niya akong pinag hahampas sa braso,.."Aray Bella stop it!"... I said...
"Bella, hey! Stop it baby!"... Sigaw ko at hinuli ang parehong kamay nito.. Agad niyang ipinatong ang ulo niya sa dibdib ko at doon umiyak ulit.. "Babe whats wrong?".. I asked..Humarap siya saakin, at nakita ko kong gaano siya kalungkot.. Damn..
"I did nothing right, I am a sinner and a murderer, I do not deserve you, God has no reason why he gave you to me.."... She said..Pinunasan ko ang mga luha niya at hinalikan ito sa labi.."Babe listen to me,please.."... Bulong ko.. "Sapat na ang pag mamahal ko sayo, please maniwala ka.."..
Nakatingin lang siya saakin.."Will you love me despite everything that I did? Do you want to be with a murderer? I don't look like I can face you anymore .. I am a worthless person .. im sorry".. Bulong niya habang umiiyak..
Hinawakan ko ang magkabilang pisngi nito at pinag dikit ang noo naming dalawa.."I love you Bella, no matter what.. Hindi pa naman ito ang huli Babe, pwede kapang mag bago at gumawa ng tama, nandito lang ako.. You're not worthless believe me..".. Bulong ko..
"Wala akong ginawang tama para ibigay ka saakin ni God, sorry.. Sorry sa lahat..".. She said...
"No, please stop saying sorry.".. I said..
At napatingin sa katawan na nakasabit at punong puno ng dugo..Napansin siguro ni Bella kaya...
"I will tell you everything..".. Nag taka naman ako pero hinayaan ko lang siya, gusto ko din malaman, gusto kong maliwanagan..."I will Listen..".. I said..
"This man, he was my first boyfriend, we lasted for a year, he always invited me to have sex .. But I don't want to do that thing because I am too young. Bata pa ako at gusto na niyang may nangyare saamin, lagi akong tumatanggi, hanggang sa dumating yung araw na gusto niya akong gahasain.. Pero hindi niya nagawa dahil nakita siya ng papa ko at agad siyang pinaalis at sinabing wag na wag nang babalik..".. Nakikinig lang ako.. Nakaupo parin kami sa lapag at nakasandal ang likod sa mesa.. Habang ang ulo niya nakapatong sa dibdib ko..
"Friday Night.. Tandang tanda ko pa ang oras at ang araw na yon.. Umuwi ako sa bahay at nadatnan kong nakatali na ang buong pamilya ko sa upuan.. Hindi ko alam na nasa likuran ko lang pala siya at itinali niya rin ako"... Tumulo ulit ang luha niya..
"Huwag mong pilitin ang sarili mo Bella.. Okay lang. naiintindihan kita.."..
"No, its okay, ginahasa niya ang kakambal ko at ang 10 years old kong kapatid, ginahasa niya mismo sa harap ko!"... Humahagolgol niyang pahayag.. "Nakita ko kung paano nag hirap ang dalawang kapatid ko sa kamay ng taong yan, tatlo kami nila mama at papa, napanood ang ginawa niya sa nakababata kong kapatid at sa kakambal ko, si Bella Rose.. Tanda ko pa ang mga muka nilang humihingi ng tulong pero ako, walang magawa kundi umiyak at manood... Im worthless!"... Umiiyak niyang sigaw.. Mas malala ang napag daanan niya..
Now I know kong bakit nga ba puro rapist ang biktima niya,ngayon alam ko na kong saan nang gagaling ang galit at sama ng loob niya ... Nag punas din ako ng luha dahil sa mga nalalaman ko, mas masakit pa palang marinig ito kaysa sa malaman na siya ang killer..
Naiintindihan ko siya... Walang taong gustong makitang ginagahasa at pinapatay ang mga mahal nila sa buhay.. Ngayon alam ko na kung bakit.. May malalim siyang rason.. At ang dapat sisihin sa lahat ng ito ay ang lalaking nakasabit..
"Pagkatapos niyang gahasahin si Audry pinatay niya ito sa harap ko mismo, pati si Rose, pinatay niya rin, hanggang sa isinunod niyang gahasain ang mama ko!"..napahigpit ang hawak niya sa jacket ko.. Napakawalang hiya ng lalaking to.."Agent pinatay niya ang mga kapatid ko pati ang mama ko, wala siyang awa! At nakita ko din na pinatay niya ang dad ko gamit ang hawak niyang katana..."...
"At alam mo ba ang mas masakit, ang pag bintangan ka, pinalabas ng lalaking yan na ako ang pumatay sa sarili kong pamilya! Sinabi niyang baliw ako at isang Serial killer.. Isang murderer.. !"... Hinahaplos ko ang buhok nito..
"Att..."..
"Shhh! I know please stop, wag mo nang alalahanin ang lahat ng yun, dapat lang na mamatay ang lalaking yan.." .. Nanggigigil kong Pahayag at tumayo... Hinila ko patayo si Bella..
"Babe, naiintindihan ko na ang lahat, alam mo bang hinahangaan ko ang killer dahil sa binabawasan niya ang mga rapist sa mundo.. Nakakagulat man at masakit malaman na ikaw yun pero handa akong bigyan ka ng chance para mag bago, promise me na mag babago kana at hindi na papatay.. Para saakin, hindi lang para saakin kundi sa bubuuin nating pamilya..".. I said.. Napangiti lang ito at hinalikan ako sa labi...
Napaatras naman ako kaagad ng mahawakan ko ang damit nito sa likod at agad na may dumikit na dugo saakin..
"I think kailangan mong maligo, may damit kaba dito?"... Umiling lang siya.. Napatingin naman ako sa jacket ko, sa tingin ko kakasya to sa kaniya at matatakpan ang buong katawan niya..
"May bathroom?".. I asked..
Tumango lang siya at itinuro ang pinto.
"I think kailangan mong maligo... And after that, let's clean this mess together.. Okay?"... Ngumiti siya at nag lakad na papunta sa loob ng bathroom...
Nang nakapasok na ito, nag karoon ako ng time para libutin ang room na to, maraming mga kutsilyo akong nakita sa isang lagayan, may mga axes, chainsaw at mga baseball bat.. Sa tingin ko lahat ng ito ginagamit niya para pumatay, hindi ko parin maisip ang lahat pero kailangan kong tanggapin.. Dahil mahal ko siya..
Lahat naman ng tao may karapatang mag bago.. At nandito lang ako para tulungan si Bella..
YOU ARE READING
That Killer Rose [COMPLETED/EDITING]
RomanceHailey is a reliable and excellent police officer. She is expected to end the case that no other good investigator and detectives can close. Will she find out who the killer is? Will she end the case? Photo cover not mine, credits to Anny Spratt. Tr...