Third Person's Pov
Sa huli ay nagawa ring pauwiin ni Glenn ang nag-aalburotong si Cheska.Napakahirap talaga pakiusapan ng babae.Kailangan pa niya itong takutin para lang makinig sa sinabi niya at umalis.
Hindi makapaniwala si Cheska na magagawa sa kanyang yun ni Glenn.Nagawa niyang pagbantaan si Cheska para ito'y paalisin.Anong nangyari sa kanya?Hindi ba't mahal na mahal niya si Cheska?Kahit naman si Glenn mismo ay hindi maintindihan ang sarili.Basta nung malaman niyang nandito sa Cheska sa bahay nila ay uminit bigla ang ulo niya at ang gusto niya nalang gawin ay paalisin ang babae.
Nang makaalis si Cheska ay bagot na tinungo ni Glenn ang hagdan.Balak na niyang umakyat sa kanyang kwarto nang makasama na niya si Zeila.Ngunit bago siya makaapak sa hagdanan ay bigla siyang hinarangan nina Greison at Giann.
Nangunot ang kanyang noo at nakaramdam ng inis.Walang sinuman ang pwedeng humarang sa dinaraanan niya.
"Get out of my way..",madiing sabi niya at sinamaan ng tingin ang dalawa.Nagtingin naman sina Greison at Giann at sabay na umiling na lalong nakapagpadagdag sa kanyang inis. "I said get out of my way!",hindi niya napigilang pagtaasan ng boses ang mga ito.Bakit ba siya nito hinaharangan?Ang lakas naman ng loob nila.
"You'll stay here..",madiing sabi ni Giann at nakipagtagisan ng tingin kay Glenn.Hindi naman nagpatalo si Glenn at tinulak ang dalawa kaya napaatras ang mga ito.
Humakbang siyang paakyat ngunit maagap siyang nahawakan ng dalawa sa magkabilaan niyang braso.
"What the f*ck?!What do you think you're doing?!Get off me!",galit na sigaw nito at nagpumiglas sa pagkakahawak ng dalawa. "What the hell is you're problem?!",muling sigaw nito.Hindi tanga si Glenn para hindi malaman kung ano ang nangyayari.Unti-unti na siyang nagkakaroon ng ideya sa kanyang isipan lalo pa't hindi niya namataan si Keisha dito.Nasaan ito kung ganun?
Huwag nilang sabihin na pinuntahan nanaman nito si Zeila sa kwarto at balak nanaman itong itakas.Lalong nadagdagan ang galit ni Glenn dahil sa kanyang naiisip.
"Glenn we need to do this for your own sake.Please,listen to us,you're getting worst..",seryosong sabi ni Giann at mas hinigpitan ang pagkakahawak sa braso nito.
"Don't tell me what should I do,you f*cking bastard.Bitawan niyo ako!",maotoridad na sabi nito at marahas na binawi ang isa niyang braso na hawak ni Greison,kasabay nun ang pagdapo ng kanyang kamao sa mukha ni Giann kaya nabitawan siya nito.
Napasapo si Giann sa kanyang bibig dahil sa lakas ng pagsuntok sa kanya ni Glenn.
"Kuya Glenn,stop this sh*t.Just..just let her go.She's no good to you..",sabi ni Kyson,kasama nito ang kapatid nilang sina Ayesha at Ivenna.Nagmamakaawa ang mga mata nito habang nakatingin sa kanya.Ngunit dinadagdagan lamang ng mga ito ang galit niya.Hindi nila naiintindihan,sa kanya lang si Zeila at walang pwedeng umagaw rito.
"Shut the f*ck up!What the f*ck are you saying,huh?! I won't let her go!Never!",madiing sigaw nito at si Greison naman ang sinuntok sa mukha dahil sa tangkang paghawak nito sa braso niya.
"You're being obsess with her---"
"I DON'T F*CKING CARE!",galit na sigaw nito kaya natahimik silang lima.Galit na galit ang mukha nito at nanginginig ang nakakuyom nitong mga kamao.Sa labis na galit ni Glenn at nagmistulang pula ang lahat ng nakikita niya sa paligid.Kung hindi niya lang kapatid ang mga ito ay baka walang buhay na nakahundasay na ang mga ito sa sahig.
"But you're being insane!Tama na ang kahibangan mo Glenn.Hayaan mo nalang siya.Can't you see?Masyado mo ng nasaktan si Zeila.That's enough Glenn,just this once,makinig ka naman sa---"