4: For "Crush"

562 14 5
                                    

The video on the side is just a cover of "I Choose U" by Timeflies--the official song for Invisible.

Antony and France on the side, too.

FRANCE

Day Twenty-Seven - Hour Fourteen

Nasa study hall ako nung biglang nag-vibrate ang phone ko. Kinuha ko 'yun at nakitang may text sa'kin si Tony. Pasimpleng tumingin ako sa teacher na nagbabantay sa'min at binuksan 'yung message niya. Okay lang naman na gumamit kami ng devices basta ba tapos na kami. Kaso may isa pa akong question na hindi nasasagot.

From: Guy Friend

Can I call you, Lady Friend?:(

Kumunot ang noo ko sa text niya pero hindi na muna ako nag-reply at mabilis na tinapos na muna 'yung assigned work sa'min. It took me five minutes dahil kailangan na one paragraph ang sagot. After doing it, pinasa ko na 'yung paper ko kay Miss at pinayagan na niya akong gumamit ng phone. I thanked her and went back to my seat, grabbing my phone.

To: Guy Friend

Nasa class ako, but we can text. Study hall. Why?

-
From: Guy Friend

Leila just rejected me straight on this morning.

Mahinang napasinghap ako at hindi ko napigilang hindi mapalunok sa nabasa ko. Nagkita sila this morning? France, ano ka ba? Na-reject ang friend mi ta's 'yan ang inaalala mo?! suway sa'kin ng isang parte ng isip ko kaya naman halos batukan ko na ang sarili ko. Oo nga naman. Tony needs a friend right now.

To: Guy Friend

Do you know why?

-
From: Guy Friend

She's in love with someone else. Grabe France akala ko siya na:(

Napasinghap ulit ako nung naramdaman kong nanikip ang dibdib ko kaya napakunot din ang noo ko. Bakit sumasakit? Wala naman akong heart disease.

I forced myself to type:

To: Guy Friend

Mahirap hanapin si soulmate mo. Don't lose hope, and'yan lang 'yan.

-

From: Guy Friend

Thank you!:D Mahahanap ko din siya I know. Pero as of now makikinig muna ako kay prof. Nakairap na sakin e.

Napangiti ako sa text niya at alam kong may mga nakatingin sa'kin. I know it's unusual to see me like this; na walang hawak na libro after kong tapusin ang trabaho ko, na maybka-text at parang tangang nakangiti pa. Maski ako nawi-weirduhan sa sarili ko pero hindi ko na talaga mapigilan ang ngiti ko. Pasalamat nga sila at alam kong magpigil ng tili eh.

To: Guy Friend

Okay(:

-
From: Guy Friend

Picking you up later bte.

-
To: Guy Friend

What's "bte"? And okay.

-
From: Guy Friend

Bagay Tayo Eh;) Jk. BTW sana, I pressed the wrong key.

Titili na sana ako sa kilig pero nasira din 'yung moment dahil sa huling parte ng message niya. Inis na napatiim-labi naman ako dahil sa inaasta ko na para bang legit na mag gusto ako sakanya. Pero 'di ba ganito naman talaga daw ang crush? You feel butterflies in yiur stomach; you lose your mind; you keep wanting to catch a glimpse of him. 'Di ba ganun naman kung crush? Siguro normal lang 'to.

Invisible (QuenLia ft. Daniel Padilla)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon