88

292 17 9
                                    


Grayson Chua

09:20 PM

Grayson: Kumusta na Niqi?

I'm okay

Still in shock but I know I'll get better eventually

Masyado lang unexpected yung mga nangyari hindi ko siya ma-absorb lahat

But I know in time, I can recover.

Maiintindihan ko rin ang lahat. Matatanggap ko rin lahat.

Grayson: Niqi, remember when I told you that I like you?

Grayson: I do. I still do. I really do.

Grayson: But what had happened and what we both discovered is too much for me.

Grayson: Kahit sa akin, ayaw niya mag-sink in. But I think we have a solution with this.

Grayson: Please believe me that I like you, love you even with all of me, and I am doing this for the both of us. For Ollie, too.

Grayson: Sometimes, we have to let go of the people we love not because we don't love them anymore or our feelings subsided, but for us to have an option to choose for ourselves.

Grayson: These things with me and Ollie, I know, this will be too much for you. It will make you think that you have to choose between us. Alam ko. Alam ko kasi ganoon din ang nararamdaman ko. I feel like I have to choose between you and that one person who never make me feel that I am nothing.

Grayson: I don't want you to choose between us, Niqi. I want you to choose yourself. Because Ollie and I, we both know and we both want what's best for you. We both want you to be happy. We both want you to be free.

Grayson: In time, if it will come, kapag nagkita tayo ulit. I promise, I will fight for you. Kahit hindi ka lumaban kasama ako. Kahit ako na ang lumaban para sa ating dalawa. Sa ngayon, kahit hindi naman tayo, gusto kong sabihin sa iyo na pinapalaya na kita.

Grayson: Ayaw kong ako ang piliin mo dahil ako ang nandito. Ayaw kong ako ang piliin mo dahil lang wala kang pagpipilian. Ayaw kong isipin mong pinipilit kitang piliin ako. Ayaw kong isipin mong pinangungunahan kita pero kung nandito ako, mas hindi mo maiintindihan ang nararamdaman mo.

Grayson: Lagi kang malilito. Lagi kang maguguluhan. Lagi mong iisipin na kailangan mo mamili.

Grayson: Kung hindi man ako ang tamang tao para sa iyo, sana balang araw makita mo rin siya at matanggap sa buhay mo. Sana pasayahin ka niya at mahalin tulad ng pagmamahal namin ni Ollie para sa iyo.

Grayson: Maghihintay ako, baby.

Grayson: Maghihintay ako hanggang sa tuluyan ka ng bumalik sa akin. Promise hindi ako titingin sa iba. Promise hindi kita ipagpapalit kahit kanino. Promise nandito lang ako.

Grayson: Hihintayin kita hanggang sa kaya mo na tanggapin at pakawalan si Ollie. Wag ka mag-alala, ganun din gagawin ko. Dahil kahit ako, hindi ko pa matanggap eh. Hindi ko pa mapakawalan.

Grayson: Naniniwala akong darating ang araw na mamahalin kita na hindi ko na maiisip na inaagaw kita sa kanya.

Grayson: Mahal kita, baby. Hanggang sa tamang panahon para sa ating dalawa, hihintayin kita.

Seen. 11:11 pm





You can't reply to this conversation anymore.

Fix You, Miss Dull AlmightyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon