one(edited)

86 4 1
                                    

CHAPTER ONE : SHE'S MY TOMBOY

Tahimik kaming kumakain sa hapag kainan , ng basagin ito ng kapatid ko .

"Pa , nakausap ko na si Mr. delaviste about sa proposal natin ." Hindi ko nalang pinakinggan ang usapan nila about nanaman sa kompanya yun.

"Alis na po ako " paalam ko sa kanila at kinuha ang bag ko at ready na pumasok sa eskwela.

___

iba talaga kapag pogi ka eh , inaabangan ka talaga ng chikababes sa corridor palang.

Halos mapuno ang dala dala ko sa mga binigay nilang regalo daw .

Nakasanayan ko na din, araw - araw ba naman eh .

"Dude dami ah ! " sabi ng bagong dating at inakbayan ako.

"Araw-araw kanalang may dala ches " sabi naman ng isa sa mga kaibigan ko , bali tatlo kaming pogi . Mas lamang nga lang ako .

"Hindi na kayo nasanay "  sabi ko

nilagay ko muna sa locker ang mga dala ko at nagtungo sa basketball area ng school.

Maaga pa masyado makakapag practice pa kami , pampabawas pawis lang.

"Dude dito "

"pasa aba "

Ang aga palang ngunit madami na tao dito at nagtitilian sa bawat shoot ko ng bola sa ring .

"Kyaaahhh ches pag yan pumasok jojowain talaga kita"

Napakagat labi nalang ako at tinignan siya sabay kindat , Halos mangisay ngisay naman ito.  Ganiyan talaga kapag pogi kindatan mo lang halos mangisay na sa kilig . wala eh gwapo ko eh.

"Pag ito na shoot jowa na kita " Sigaw ko sa babae , namula naman ito at ngumiti .

Shinoot ko na ang bola sa ring , ngunit hindi pumasok.

"Pano ba yan Babe , Hindi pumasok eh . Pero dahil mabait ako may kiss ka sakin " Sabi ko at nilapitan na siya at hinapit papalapit saakin upang halikan sa labi.

Nagulat ako ng gumalaw ang dila nito at pilit na ipinapasok, binuka ko ang bibig ko at nakipag espadahan sa kanya .

"Bye babe " Paalam ko at lumabas na para pumasok sa klase.

"Tangina mo ches , May palaplap " Natatawang sabi ni Jas .

"Kingina walanja , ang tinik eh . Isang Muse nalaplap ni Ches " Pailing iling namang sabi ni Kly .

"So sino ang next target ng dakilang ches "

"Wala pa nga eh tinatamad pa ako , oh ano bar tayo mamaya ? "

"Ayyy hala sige , oh ikaw jas sasama kaba? "

"ou naman hangalang kayo lang mag enjoy mga hangal"

Napailing nalang ako sa dalawang kasama ko .

Nagtatalo sila kung ilang babae na nila.

Kami yung mag totropa na walang taluhan ng chickababes .

Magtotropa na kami simula ng bata pa kami elementary baga.

"Oh ano ches kitakits sa bar ha " Tumango lang ako at nagpaalam na sa kanila .

__________________

"Im home "

nakita ko si mama na inaayos yung tupperware niya .

Hayss ang mga nanay nga naman mas mahal pa ang tupperware kaysa sa anak .

She's my tomboy (COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon