CHAPTER FOUR : SHE'S MY TOMBOY
Nandito ako ngayon sa basketball court ng subdivision namin . Maaga akong nagising ngayon, Kaya naisipan ko muna mag practice .
Madilim pa ang paligid at ilaw lang sa poste ang nagmimistulang liwanag sa court na ito. Pawis na pawis na ako kakatakbo , dribol at shoot. Hindi ako ang Captain ng basketball team isa lang akong shooter .
Nang maramdaman ko na ang pagod ,Humiga na ako sa gitna ng court na pinaglalaruan ko , at tinignan ang langit na malapit na sumikat.
___________
Halos mapatayo ako ng may sumusundot sa tagaliran ko . Tinignan ko yung hangal na nilalang na yun .
Sorry for waking you up ," Sabi ng hindi kong kilalang lalaki.
Napatingin ako sa paligid at napamura sa isip . Sht! umaga na , taragis naman oh! . Dali dali akong tumayo at inayos ang ginamit kong bola at hindi na nakapag pasalamat sa nang gising saakin .
Nagmamadali akong naligo , hindi ko na nga alam kung nag sabon or nag shampoo ako dahil sa andrenaline rush ko.
Sht ! Ang shunga'ngers mo naman ches ! Ngayon kapa talaga na late kung kailan , dating ng mga sponsor sa sport ng school nato! .
Hindi na ako nagmadali late na din naman ako eh.
Pagdating ko sa loob ng theater room kung saan gaganapin ang pagpupulong eh , tapos na . Haysss kasalanan to nung bola sa court eh , hindi ako ginising ! .
Walanghiya ka ches , ikaw lang ang wala kanina . haha," Natatawang sabi ni jax saakin habang ginugulo ang buhok ko . Nakalimutan ko na mag shampoo sa pagmamadali . Late padin pala .
Kasalanan nung bola yun ,hindi manlang ako ginising . Buti nalang may lalaking napadaan at ginising ako ," Paninisi ko doon sa bola
Kingina haha . Dinamay mopa talaga bola ," Natatawang sabi ni kly .
puro lang sila pang aasar sakin sa maghapon at nakakarindi na .
Ang babata pa ng sponsor natin ches ," Sabi ni jas saakin , dahil ako lang naman ang wala kanina . Kumakain ito ng fries na sinasawsaw sa sundae niya . Kadiri naman to .
Tinatanong ko ba ? , paki ko ,"
bwisit ka talaga , pero ang yayaman . akalain mo yung Benedicto sagot ang basketball uniform at foods,"
Nag papa impress lang yun , nalalapit na kasi ang halalan ," walang gana kong sagot sa sinabi nito.
Badtrip to , Halos lahat nung sponsor kaniya , kaniyang sports na susuportahan," segunda naman ni kly .
paki ko , hindi ko naman nadinig eh ,"
ayan late kapa ha! ,"
basketball pa ,"
Hindi ko nalang sila pinansin at sinimulan ng kainin ang pagkain na pinadala ni mama.
Ang kyut ng baonan mo ," sabi ni jas habang hawak hawak ang takip nito , na may design na paru-paro.
Bili to ni mama kahapon sa buy one take one ,ewan ko ba dun adik na adik sa ganto . Minsan nga iniisip ko ipapa rehab ko na yun eh ," Natawa naman yung dalawa sa sinabi ko .
Buti nga si mama mo sa tupperware lang adik eh . Yung mama ko sa alahas , tangina . ," komento naman ni jas
Oh ikaw klyeen ano kinokolekta ni tita ," Tanong ni jas kay kly .
BINABASA MO ANG
She's my tomboy (COMPLETED )
RomanceYoona and taehyung Medyo spg Hindi ko kailangan ng opinyon niyo basta magsusulat lang ako. Kung ang ikulong ka ang paraan para hindi kana makawala saakin gagawin ko ,lahat gagawin ko franchescka huwag mo lang ako iwan ulit " - Ethaniel Benedicto...