CHAPTER EIGHT: SHE'S MY TOMBOY
Nagising akong katabi si leo na busy sa pagdila sa katawan niya.
Goodmorning leo , hintayin mo ako dito kuhaan lang kita gatas ah ," nagpaalam muna ako kay leo bago ako lumabas ng kwarto.
Nakita ko sila kumpleto na sa hapagkainan.
Goodmorning bunso ," bati ni kuya chase na kumakaway
Goodmorning Fran," bati naman ni kuya charles habang nasa Binabasang News paper ang mga mata
Magandang umaga chescka ," Nakangiting bati ni ate ganda saakin.
Goodmorning anak ," bati ni papa sabay higop sa kape niya.
Tinignan lang ako ni mama at umiwas ng tingin , alam ko na ayaw niya sa pusa.
hindi ko sila pinansin , ngayon lang ako ganito kaya alam ko magtataka ang mga yan. Pumunta ako sa Ref. At kumuha ng gatas doon at naglagay sa mangkok ni mama.
Aba franchescka sa mangkok kopa talaga ha!," Hindi ko pinansin ang sinabi ni mama at kinuha ang mangkok na pinaglagyan ng gatas .
Aakyat nako sa kwarto ko ng magsalita si papa
Anak hindi kaba kakain muna?,"
hindi po , wala po ako gana ,"
Nagpatuloy na ako umakyat sa kwarto ko at nakita ko si leo na nakaabang sa pintuan .
Gutom naba ang baby leo ko?," Hinimas ko ang balahibo nito at inilapag ang gatas niya.
Ano kaya bibilhin ko sayo? Masyadong madamot si mama sa mangkok niya . Tama bibilhan kita ng mangkok na may design na cartoons.
Sino gusto mong design baby leo?, Si Spongebob ba? ,"
tinignan ko ito ngunit hindi ito umiimik 'ah ayaw mo ? si spider man? ayaw mo din?, doraemon? , Nobita? . Teka same lang naman si doraemon at nobita na palabas. Hmmm si Naruto? teka cartoons ba yun? Ah basta yung makita ko lang ,"""meow""
Hala nag myaw ka , sige sabi mo yan hah yung makita ko nalang na design na una ha,"
""meow""
Hinimas himas ko ang balahibo nito habang nainom siya ng gatas .
Nung matapos na siya eh inayos ko muna siya at inilagay sa kwarto ko at kinuha ang ininuman niya, at inilabas sa kusina.
Alis po muna ako ," paalam ko sa kanila , hindi ko na sila hinintay pumayag umalis na agad ako . Masama ang loob ko kasi ayaw ni mama ng may mga hayop sa bahay .
Pumara lang ako ng tricyle at nagpahatid sa bilihan.
Manong bayad po , salamat ,"
Kumuha agad ako ng Basket na maliit at cart na maliit para sa bibilhin ko.
Una kong kinuha ang gatas , sumunod ang durugin na biskwit , tapos ko sa mga kakainin niya sinunod ko ang mga sabon. Ano ba sabon ng pusa? Mag safeguard nalang siya mabango pa , kumuha ako ng limang babu dove , ayoko ng safeguard kumakapit ang buhok doon , kumuha nadin ako ng shampoo yung pang baby lang , pati nadin lotion at pulbos na pang baby . Pagkatapos ko sa mga personal na gagamitin ni leo sinunod ko ang toothbrush na maliit at colgate na may design na frozen hahaha. masarap kaya ito lalo na kapag strawberry hihi.
BINABASA MO ANG
She's my tomboy (COMPLETED )
RomanceYoona and taehyung Medyo spg Hindi ko kailangan ng opinyon niyo basta magsusulat lang ako. Kung ang ikulong ka ang paraan para hindi kana makawala saakin gagawin ko ,lahat gagawin ko franchescka huwag mo lang ako iwan ulit " - Ethaniel Benedicto...