CHAPTER TWO : SHE'S MY TOMBOY
Masakit ang ulo ko pagkagising ko , para itong binibiyak sa sobrang sakit. Napadami yata ang inom ko kagabi .
Naligo at sinuot ko na ang P.E uniform ko , huwag na kayo mag taka never akong magsusuot ng palda.
Magandang umaga , Ma at pa , pati narin sayo kuya ," Nginitian lang ako nila mama at papa habang si kuya eh nakatingin lang sa News paper na binabasa niya at sumisimsim ng kape .
Nag uusap nanaman si papa at kuya about sa kompanya at si mama ay nakikinig ako heto busy sa pagkain.
Uuwi na daw kuya Chase niyo ," Halos mabilaukan ako sa nadinig ko . Mukhang success sa paghahabol sa babae niya si kuya ah.
Ma , pa ,kuya alis na po ako " Tumango lang sila at hinalikan ako sa noo.
Katulad ng dati pinagkaguluhan nanaman ako sa corridor . wala ng bago , wala eh gwapo ako .
Mukhang wala kang hangover ches ah," Naka akbay na sabi ni kly .
Pano ba naman si tita doktora ," Sigunda naman ni jas. itong dalawang to talaga oh.
________________
Medyo busy kami ngayon sa pagbabasketball practice , dahil nalalapit na ang labanan ng ibang school.
Hi ches , here i brought you a cookies . Ako may gawa niyan ," Tinignan ko yung nag abot , She's Maxine nag aaral sa kabilang paaralan . Crush na crush ako nito .
Salamat max ," Nakita ko naman na namula ito. Sa totoo lang sa nakalipas na buwan , kay max lang ako komportable sa lahat ng babaeng dead na deads sa akin.
Pinunasan nito ang mga pawis ko at binigyan pa ako ng tubig . Girlfriend material swerte ng magiging jowa nito . Nginitian ko siya at nagsimula na ulit sa practice.
_________________
Oh max hindi kapa umuuwi?,"
Hindi pa , pauwi palang ako . Tinapos ko pa kasi practice mo ," Ginulo ko naman ang buhok nito at sabay na kaming apat lumabas.
Max pasensiya na ha, hindi ko masusuklian ang pagmamahal na binibigay mo saakin , hanggang kaibigan lang talaga ang kaya ko ibigay saiyo, ayaw kitang saktan kaya sinasabi ko na saiyo ng maaga ito ," akala ko magagalit siya , pero nginitian niya lang ako
Alam ko na iyan ches , pero hayaan mo akong isipin na boyfriend kita please ," Napailing nalang ako at natawa naman yung dalawang bakulaw .
Bahala ka ang kulit mong pandak ka ," Masaya kaming nagsilabasan sa paaralan namin . at nagpaalam sa isat-isa.
Halos ma istatwa ako kasi nakita ko nanaman yung kotse sa tabi ng puno malapit sa school . baka kaparehas lang na papraning kana ches.
Bunso ko ," Halos hindi ako makagalaw sa sumundo saakin , may kasama itong chix .
Kuya chase ," Natatawa itong yakapin ako at pupugin ng halik.
Ano ba kuya , hindi na ako baby . kainis to ," Natatawang sabi ko dito at niyakap siya .
Hi franchescka ang ganda mo ," Halos mapanguso ako sa sinabi ng kasintahan ni kuya.
Correction po ate ganda, gwapo ako ," Nakita ko naman na tumawa si kuya pati nadin siya. Pinagbuksan ako ni kuya sa backseat at ganun din ginawa niya kay ate ganda.
Napatingin ako sa kotse ngunit wala na ito.
_____________
Masaya kaming kumakain sa hapagkainan. Kung paano habulin ni kuya si ate sam at ipaalala dito kung gaano nila kamahal ang isat-isa .
May boyfriend kana ba bunso," nakita kong nagpipigil si mama at papa habang si kuya charles naman ay napailing nalang .
Wala po kuya , ayoko sa lalake eh ," Tumango tango naman ito sa sagot ko
Tama yan huwag ka muna mag boyfriend ,"
Eh girlfriend kuya? ,"
t-tubig love ," binigya naman ni ate ganda yung tubig kay kuya . Ano sabi mo Franchescka? Totoo nga na babae din ang nais mo? ," Tumango naman ako sa kaniya , halos magulat ako sa ginawa nito, nagpalit sila ni ate ganda ng pwesto at siya na ang katabi ko okey lang sakin kung babae din gusto mo , pero akin lang tong lovelove ko ," Halos masapak kona tong kuya ko .
Nagpaalam na ako sa kanila na matutulog na ako .
Ilang weeks nalang basketball na , malalakas kaya yung ibang kalaban? .
Ipinikit ko na ang mata ko at nakatulog na .
______________________________
An/ Chapter 2 is now up! enjoy reading !!
So binalik ko ulit siya ewan ko ba inalis ko siya dahil may nag chat sakin na wala daw sa ayos at pangit ng pag gawa ko tas naisip ko so what hahaha.
BINABASA MO ANG
She's my tomboy (COMPLETED )
RomanceYoona and taehyung Medyo spg Hindi ko kailangan ng opinyon niyo basta magsusulat lang ako. Kung ang ikulong ka ang paraan para hindi kana makawala saakin gagawin ko ,lahat gagawin ko franchescka huwag mo lang ako iwan ulit " - Ethaniel Benedicto...