CHAPTER ELEVEN : SHE'S MY TOMBOY
BAKIT KO BA NAISIPAN NA BASKETBALL EH WALA NGA AKONG ALAM SA LARONG IYON , SUSME
_______________
Maagang dumating sa bahay ang jersey ko kulay asul ito na may logo ng paaralan namin sa harap at lastname ko naman sa likod at numero . Maganda ang tela nito hindi siya makati sa katawan.
Ang aga mo naman nakagayak fran ," sabi ni kuya na nagkakape , sa kilos talaga nito ang tanda na .
umupo ako sa harapan nito at nagtimpla ng koko crunch na may gatas . ganun talaga kuya daig ng maagap ang masipag ," Kunot noo naman akong tinignan nito.
Mali -mali pa ang linya mo , kumain kana nga lang diyan ," masungit na sabi nito at humigop sa kape niya.
Siguro binabasa mo diyan sa news paper yung tiktik kuya noh ," halos maubo naman ito sa iniinom niya at tinitigan ako ng masama .
Franchescka ! ," pagbabanta sa boses nito , nagkibit balikat nalang ako at hinayaan siya.
Echos lang kuya haha ," Nagtikhim lang ito at binalik muli ang mga mata sa binabasa. Akalain mo nga naman kagabi eh ang hinahon nito ngayon nagsusungit saakin.
Subukan kong makanood ng laro mo ," sabi nito na nasa binabasa ang mata.
Sige po kuya ,"
Bakit parang hipit yang jersey mo? tumaba kaba ?," Napatingin naman ako sa katawan ko .
Doblehan mo yan ng puting t-shirt bumabakat ang dibdib mong walang laman ,"
Napairap nalang ako sa sinabi nito at sumubo sa koko crunch ko . Bakit nga ba may kuya akong Malaki ang mata.
Kuya yung kagabi ? ," sumulyap muna ito saakin at muling binalik sa binabasa ang mga mata.
Anong kagabi? ,"
yung sa ano .. alam mona . yung ano ,"
Puro ka ano , anohin kita diyan tignan mo ,"
halos manlaki ang mga mata ko mas malaki pa sa mata niya .
Oh ano iniisip mo ka berdehan batukan kita eh ,"
Echos lang hehe. Pero hindi nga kuya kailan kasal ? ,"
Nakangiting tanong ko sa kaniya , Ngumisi ito saakin.
Kapag babae kana haha ,"
Inirapan kona lang siya at kumain uli sa kinakain ko.
Masaya kaming nag aasaran ni kuya ng dumating si mama at papa , kaya si kuya nagpaalam na aalis na . Humalik muna ito sa noo ko at nagmano kila papa.
Magandang umaga anak , wow ganda naman ng jersey mo ,"
ngumiti ako kay mama .
Tas pogi ang nagsusuot diba perfect haha .,"
kahanginan mo anak ,"
Pagkatapos namin magsikain hinugasan kona pinag gamitan ngayong umaga. tinulungan ko din si mama maglinis ng bahay , syempre hinubad ko muna jersey ko.
____
Anak gising late kana ,"
Taragis nakatulog ako ,dali dali akong sumakay sa kotse ni papa at pina andar ito ni papa .
BINABASA MO ANG
She's my tomboy (COMPLETED )
RomanceYoona and taehyung Medyo spg Hindi ko kailangan ng opinyon niyo basta magsusulat lang ako. Kung ang ikulong ka ang paraan para hindi kana makawala saakin gagawin ko ,lahat gagawin ko franchescka huwag mo lang ako iwan ulit " - Ethaniel Benedicto...