Chapter 13 His Side

551 25 2
                                    

After 5 days saka lang ako nagpakita kay Smith. Nasa isang bakanteng room kami.

"Pinapunta ko na rito ang stylist at ang make-up artist. We need to make an effort to change your appearance. Just act more feminine for once. Kapag nanalo ka sa contest na to, I'm going to end our slave-master relationship. You're going to be free of me. Hindi ba yun naman ang gusto mo?"

Nag-angat ako ng tingin. "gagawin mo talaga yon?"

"You have my word"

Nagdududang tumingin ako sa kanya. "E pano kung hindi ako manalo?"

"If you lose.... then there would be no dates, no intimate relationship and no sex... with Laurice"

Anak ng! ang baboy talaga ng ugok na to! >.<

Sinipa ko sya sa tuhod. "Jerk! puro kahalayan ang laman ng utak mong inaanag! Tae to!"

"That hurts!" sabay himas sa tuhod nyang namumula na. "Fine! Give me three tickets!"

"Anong ticket? Movie ticket? Concert ticket? o Lotto ticket?"

Nawala ang pagka kunot ng noo nya.

" Hindi ko alam kung nagpapatawa ka o seryoso ba yang sinasabi mo, Quiminales" pailing-iling na lumapit sa sa bulletin board at humugot ng tatlong memo paper. "Sign this"

"huh?"

"Just sign this"

May pag-aalinlangang pinirmahan ko isa-isa ang papel. Isang nakakalokong ngiti ang ibinigay nya saken pagkabigay ko ng papel sa kanya. Anong kalokohan nanaman kaya to?

"these would serve as my ticket, Quiminales"

Ipinaymay pa nya yung mga papel. "Every ticket represents a wish"

O.o "Teka mong mong sabih-----"

"Thats right. Lahat ng hihilingin ko ay ibibigay mo. At lahat ng ipapagawa ko ay gagawin mo. I have three of them. Damn! This feel sooo good! haha :)"

"Hindi valid yan! Ang daya mo!"

"Tss. Kaya nga ipinalo mo yung contest para maging invalid to" Ibinulsa nya yung papel. "Don't even think of escaping. I'll see you later" He wink before leave ._.

---------------------------

Wla pang ilang minuto ay dumating na din ang inupahang stylist ni Smith. Bago sya lumabas kanina ay sinabihan nya ako na dapat nakahanda na ako after an hour.

Hinila ako ng babaeng stylist at pinagbihis sa CR. Pinalitan nya yung school uniform ko ng damit na ibinigay saken ni Smith. In the first place, how did he even know what my measurement is? Ang semi gown ay tube at gawa sa silk. Above the knee ang haba non habang kumikislap naman ang mga batong naka dikit sa gown. Obvious na designer clothes ang semi gown na to sa tatak pa lang. A very expensive designer clothes to be exact.

When I already wore it, I found out na mejo may pagkabolga pala ang suot ko. Lutang na lutang din ang maputi at makinis kong kutis na minana ko pa sa mother ko. Hindi ko na pinag aksayahang tignan ang itsura ko sa salamin, hindi naman kasi ako sanay sa ganitong klase ng damit. T-shirt, pants, at sneakers ang komportable saken. Kahit nga uniform ng school mas malaki sa karaniwan ang sukat ng saken.

Nang lumabas ako ng banyo ay ngiting-ngiti saken ang dalwang stylist.

"Wow!...bonggacious ka girl! The dress is a killer. In all fairness, bagay sayo. Parang tinahi para lang talaga sayo." sabi ng bading na make-up artist.

Tss! ako pa lokohin nyo? Tae ata mga to -.-

Hinila na nila akong dalwa at pinaupo para simulang ayusan. Hindi ko alam kung ano ang kalalabasan ng kalokohan na to ni Smith, but I would just go with the flow tutal wala naman akong magagawa dahil sa lecheng Deal namin. Pero ano namang gagawin ko sa contest? tatanga?!

In The Arms Of My EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon