Chapter 5: Pagtakbo palapit sa kapahamakan

914 42 4
                                    

Kalat na ang dilim ngunit patuloy parin ang lahat sa paghahanap kay Alice.. ang iba ay dahil nag aalala sa kanya.. ang iba ay dahil natatakot sa kaso na maaring isampa ng mga magulang ni Alice sa kapabayaan nilang pangalagaan ito  at ang iba ay dahil nais  samantalahin ang pagkakataong ito para gawin ang mga gusto nila.

" Shit totoo ba to..? "  nakangising sabi ng lalaking kaklase ni Alice..   agad silang lumingon sa paligid upang masiguro kung may guro bang nasa likuran nila.. at nag masigurong wala ay dali dali nilang nilapitan ang nakabulagtang si Alice..

Agad silang nakaramdam ng pagkasabik ng makita itong basang basa ang damit . nagkapunit punit din ang damit nito habang puno ng galos ang katawan.. namumutla na ito at walang malay.. nag sikuhan pa ang mga lalaki habang puno ng pagnanasa ang mga mata..

Ang isa ay nagmamadali na sa pag bukas baba ng zipper habang ang isa ay naghuhubad ng tshirt habang patuloy parin ang pag lingon sa paligid..   " mga gago.! wag tayo dito.. pag nahuli tayo ni Mam baka di lang sa kulungan ang bagsak natin.. malamang ipasalvage tayo ng daddy nito..!" galit na sigaw ng isa..

Muli silang lumingon lingon upang mag hanap ng mas masukal na lugar..  "  hayun..!!"  sigaw ng isa habang may itinuturo..  magkakasabay namang nagsilingunan ang mga lalaki sa itinurong lugar ng kasama nila..

Sabay sabay silang napangiti ng makita ang isang abandunadong gusali.. pinagtulungan nilang buhatin si Alice at saka nagmamadaling tinahak ang matalahib na daan papunta sa abandunadong gusali..

"   Hoy.. dalian mo ha.. ako ang susunod pagkatapos mo.."  nakangising sabi ng isang lalaki habang nakatingin kay Alice na nakahiga sa malamig na sahig ng abandunadong gusali na iyon..

Tumawa lang ang iba pang nag aabang habang abala ang isa sa pag hubad ng lahat ng saplot nito at  nanginging sa pananabik sa walang malay na si Alice..   sabay sabay nilang iniwanan si Alice at ang lalaki at nag hintay sa may pinto ng gusali upang magsilbing Look Out sa mga guro na maaring mapadpad sa gusali.. 

Puno ng kasabikang pinagmasan ng lalaki ang katawan ni Alice.. wala siyang pakealam kung nilalagnat na si Alice dahil sa maghapong pagkababad sa ulan.. wala rin siyang pakealam kung puno ng sugat at galos ang katawan nito.. ang tanging gusto nya ay makaisa sa murang katawan ng kanyang kaklase..

Ilang beses na siyang nanligaw kay Alice.. pero para itong nababalutan ng yelo na hindi niya matunaw tunaw kahit anong paglalambing ang kanyang gawin.. ni hindi siya nito tinitignan o kinakausap man lang.. 

" sinugatan mo ang pride ko.. ngayon ako naman ang wawasak sayo.. patas na tayo pagkatapos nito.."  nakangising sabi ng lalaki habang mabilis na hinuhubaran ng blouse si Alice.. naging madali sa kanya iyon dahil imbes na tangalin ang butones ay basta na lang nya itong pinunit..

Nanatiling walang malay si Alice at lalo naman itong ikinatuwa ng lalaki.. dahil di siya sigurado kung  magagawa pa niyang titigan ang mga mata ni Alice pagkatapos ng gagawin niya..  marahan niyang hinawakan ang magkabilang strap ng bra ni Alice .. ngayon ay nagdadalawang isip na siya.. 

" kapag itinuloy mo yan papatayin kita.." mahinang bulong ng isang misteryosong  lalaki sa mismong tenga ng lalaking may hawak kay Alice.. agad siyang tumakbo at nagsumiksik sa sulok.. madilim ang buong paligid ngunit kitang kita ng lalaki ang dalawang pulang liwanag sa para bang lumulutang lutang sa gitna ng kadiliman..

" Hooooyyy..!!! matagal pa ba yan..!!   mukang enjoy na enjoy ka ah.. masikip ba..?!!!"  sigaw ng isa pang lalaki na nag aabang kay Alice..  gamit ang liwanag ng buwan pilit na inaninag ng lalaki ang misteryosong lalaki sa dilim.. agad siyang nagtatakbo palabas nang unti unting sumilay ang kakaibang ngiti sa labi nito..

Nagtatakang sinalubong ng lalaki ang mga kasamahan niya at tinabig ang mga ito habang nagmamadaling tumakbo palabas ng gusali.. wala itong saplot sa katawan kaya naman malalakas ang naging pagtawa ng mga kasamahan niya sa lalaking tumakbo..

"  Nakakatawa hindi ba.? bakit hindi ninyo siya gayahin ..baka sakaling di ko na kayo parusahan.?" malamig na sabi ng misteryosong lalaki.. agad namang nangilabot ang mga lalaking nagtangka kay Alice .. nagkumahog ang mga ito sa pagtakbo at walang lingon lingon tinahak ang masukal na gubat..

Muling sumilay ang kakaibang ngiti sa misteryosong lalaki.. " mukang kailangan ko parin kayong parusahan para mag tanda... "  nakangising sabi nito bago mabilis na hinabol ang mga takot na takot na estudyante..

Blood Compact (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon