Chapter Five

3.5K 142 6
                                    

Zai


" Get out now Ava.." Sabi ko kay Ava na ngayon ay nakatayo na.

" Ayoko ko nga.." lumingkis pa siya sa akin.


" Hey bitch! That's my girlfriend!" Lumapit si Ella sa kinaroroonan namin ni Ava.

" Calm down.." pumunta sa likod ko si Ava at ngayon kaharap ko na ang galit na galit na si Ella.

" How can I calm down when I saw the two of you kissing each other!?!" Pilit niyang inaabot si Ava.

" Ava..get out now!?!" Singhal ko kay Ava.


Hawak ko na si Ella at siya naman ay naglakad na palayo sa amin at palabas ng office ko.


" See you later sugarcake... siguro kapag walang istorbo itutuloy na natin ang naudlot na dapat ay nangyari kanina.." sabay kindat pa sa akin ni Ava sabay labas ng office ko.


" Bitch!!" Akmang susugod si Ella ng hawakan ko siya sa braso.


" Huwag ka nang gumawa ng gulo.." nanliit ang mga mata niya at napa-crossed arm na nakatingin sa akin.


" What do you want me to do? Pabayaan Lang KAYO sa ginagawa niyo?! You even let her kiss you! " Umupo ako sa swivel chair ko.


" Hihiwalayan mo na ba ako dahil nakita mong may kahalikan akong ibang babae?" Malamig na sabi ko.

Natigilan siya.

" N-no! Of course not!" Martyr ba siya? I feel sorry for her dahil sa ginawa ko kanina.


Hindi ko na lang talaga napigilan pa ang sarili kong hindi halikan pabalik si Ava dahil nakaka-akit siya, pero sa susunod Hindi ko na hahayaan pa na gawin niya sa akin ulit iyon.


Lumapit si Ella sa akin at umupo sa kandungan ko at may kinuhang panyo sa bag niya sabay punas sa labi ko.


" Don't let that girl kiss you again Zai...dahil sa oras na makita ko ulit kayong dalawa baka hindi ko na mapigilan pa ang sarili ko.." tumitig siya sa akin na parang nagbabanta.

" Okay.." Sabi ko na lang.

Pagkatapos ng pangyayaring iyon sa office ko ay minabuti ko na Lang na umuwi sa condo ko at magpahinga na lang buong araw dahil wala na talaga akong gana.


That kiss hindi mawala sa isip ko kahit anong pilit kong hindi isipin nakikita ko parin. Arggggghh! Zai hindi na pwedeng maulit, Hindi na!

Humiga ako sa kama ko at pinagmasdan ang kisame.


Dapat hindi ako nakakaramdam ng ganito dahil sinaktan niya ako at dapat na hindi ko na siya pabalikin pa sa buhay ko, dapat magfocus na ako ngayon kay Ella tama siya na ngayon ang girlfriend ko dapat nasa kaniya lang ang atensyon ko.

* Doorbell*

Sino naman kaya iyon?

Tumayo ako at lumabas ng kwarto ko saka dumiretsyo sa may pinto at binuksan ito.

" Hi sugarcake.." Ava? Anong ginagawa niya dito? At paano niya nalaman kung saan ako nakatira? Tsk nevermind.

" Anong kailangan mo?" Ngumiti Lang siya sa akin.

" Hindi mo ba muna ako papapasukin?"

" Hindi.." akmang isasarado ko na ang pinto ng harangin niya ng kamay niya.

" Can we talk please? Like real talk..." Nagiba ang tono ng boses niya, naging seryoso ito.

" Kapag ba pinagbigyan kita lulubayan mo na ako?" Natahimik siya saglit.

Possessive Women Series: Ava Louise SaavedraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon