AvaI'm looking at Zai now while she's asleep, kanina pa nga akong nakatingin sa kaniya. I trace her forehead down to her eyes, nose and lastly to her soft red lips.
We're naked right now kasi pagkatapos nang halik na iyon ay hindi na namin napigilan pa ang mga sarili namin at inangkin na nga namin ang isa't isa, it's been a long time na naramdaman ko ang katawan niya sa akin and it was so magical for me.
Hindi na niya matatago pa sa akin na mahal niya pa din ako dahil sa pagtugon niya sa mga halik ko sa kaniya kagabi ramdam ko ang init nang mga sabik na halik niya sa akin nang nangyari iyon sa amin.
Nakahawak pa rin ang kamay ko sa mukha niya, Parang inaakit na naman ako nang labi niya kaya walang ano ano'y hinagkan ko ulit iyon at pumaibabaw sa kaniya.
" Hmmm.." ungol niya.
Kailangan mo nang gumising sugarcake. Patuloy lang ako sa paghalik sa kaniya na tinugunan naman niya, naramdaman ko namang hinahawakan na niya ako sa bewang ko kaya naturn- on ako lalo kaya hinalikan ko siya sa leeg niya.
" Hmmm.. Ava." Napangiti ako.
Napatigil ako at tumingin sa kaniya na ngayon ay papikit-pikit pa rin, mukhang inaantok pa siya.
" Your still sleepy?" Dahan siyang tumango.
Inaantok pa nga siya kaya wala na akong nagawa Kung hindi pumatong at mahiga na lang sa ibabawa niya at damhin ang init naming dalawa.
I'm so happy that finally bumigay na din siya, pero not totally kaya chance ko na ito to start a new para sa aming dalawa. Tahimik lang akong nakayakap sa kaniya habang payapa siyang natutulog, naririnig ko pa ang mahinang hilik niya.
Makalipas ang ilang minuto ay tumayo na ako at nagbihis nang damit at lumabas nang kwarto pagkatapos ay nagtungo ako sa mini kitchen at ipaghahanda ko siya nang almusal kahit pa hindi ako masyadong marunong magluto hahaha. Siguro tatantiyahin ko na lang na hindi maalat ang gagawin ko para naman makain niya kahit papaano.
Nakangiti lang ako habang nagluluto, good mood ako ngayon eh hihihi. Mayamaya lang ay nakarinig ako nang yabag ng paa kaya napalingon ako.
" Sugarcake.." ngiting bati ko sa kaniya.
Nakita kong nagkusot pa siya nang mga mata niya.
" Anong oras na?" Tanong niya sabay upo malapit sa mesa.
" It's ten in the morning..." Nagpatuloy ako sa pagluluto.
" Hmmm.." tugon naman niya.
Nang matapos ako sa pagluluto ay nilapag ko ito sa harap niya na ikinatingin niya sa akin.
" Hindi ko masyadong tinimplahan ng asin yan hehe.." nangiwi ako.
Hindi na niya ako sinagot at kinain na Lang ang niluto ko, hinihintay ko ang sasabihin niya Kung ano ba, Kung nagustohan ba niya oh Hindi.
" How is it?" Napatingin siya sa akin.
" Pwede na.." nakahinga ako nang malalim dahil don hay, okay na iyon sa akin.
Nagpatuloy lang kami sa pagkain, tahimik lang siyang nakaharap sa akin na kumakain at ako naman ay pinapanood lang siya sa ginagawa niya.
" Gusto mo na bang umuwi tayo bukas?" Napatingin siya sa akin.
" Alam kong ayaw mo na dito sa isla kaya siguro dapat na tayong umuwi.." dagdag ko pa.
" Wala pang bangkero Ava...next week pa daw sila dadaan dito." Natahimik ako.