KABANATA 32

2.7K 186 8
                                    

Warning: |Mature Content Below| SPG| R-18

EJI's POV

KANINA pa wala si Philip kaya naman nagdesisyon na akong sundan siya pero hindi ko inaasahan ang naabutan ko. Nakita kong nakayakap si Crystal kay Philip.

Wala sa akin na makita ko silang magkayakap pero ang masakit para saakin ay ang mga narinig ko. It's so funny because It's my day now pero nasasaktan ako ng ganito.

Kaya naman agad akong bumalik sa pwesto namin at ng makita ang alak ay agad ko itong kinuha at ininom. First time kong uminom ng alak kaya naman kamuntikan pa akong masuka ng matikman ko ang lasa nito.

Buong akala ko ay nabago ko na ang pagtingin niya saakin. Dahil kahit sino mararamdaman ang pagiging sincere sa mga ginagawa niya pero hindi pa pala.

Patuloy na pumapasok sa isipan ko ang mga narinig ko.

"Are you inlove at him?" Hindi sumagot si Philiphe sakaniya "Ano sumagot ka saakin?!" Sigaw sakaniya ni Crystal habang umiiyak. Nagtatago lang ako dito sa gilid dahil ayokong makita nila ako.

"I don't need to answer that dahil alam mo kung anong magiging sagot ko sayo." Seryosong saad naman ni Philip.

"Eh ako? Mahal mo pa ba ako Huh?"

"You know that I love you right-" Ng marinig ko ang sinabi niya ay agad akong umalis. Anong silbi ng pakikinig sakanila kung alam kong masasaktan lang ako.

Hindi naman ako martyr na kahit alam mong nasasaktan kana ay parang balewala lang ito sayo.

Feeling ko gusto ko ng umiyak habang naalala ang mga narinig ko pero hindi ko lang magawa kasi karamihan ay tutok saakin. Ang sakit sa dibdib habang inaalala ko ang mga narinig ko kanina.

Naka ilang baso na ako ng alak kaya naman nararamdaman ko na ang hilo. Kakaunti narin ang mga tao ngayon dahil medyo gabi na. Wala narin sila Mom at Dad dahil magpapahinga na daw sila pati narin ang Kuya bigla nalang nawala kaya naman ako nalang ang natira dito.

"Birthday boy! Bakit nagpapakalasing ka dito?" Si Cloth napaka ingay talaga ng lalakeng ito.

"Wag ka ngang sumigaw napakaingay mong lalake ka!" 

"HAHAHA! sorry na birthday boy. Sige diyaan ka muna may kakausapin lang ako." Pagpapaalam niya.

Lumipas pa ang oras at ramdam kona talaga ang pagkalasing ko umiikot na ngarin ang paningin ko. Pero tuloy parin ako sa paginom.

"Eji? Lasing kana? Bakit kaba uminom ng alak?" Takang tanong saakin ng poging nilalang na nasa harapan ko habang inaagaw ang alak na hawak ko. Itinuro ko muna siya at ngumiti tsaka nagsalita. 

"Oh Ikaw pala Philiphe kumusta ka? Bat ba ang pogi pogi mo ngayon?" Manghang tanong ko sakaniya habang inaakay ako. Pero wala akong narinig na salita sakaniya. Inaalalayan niya lang akong maglakad paakyat sa kuwarto ko pero pagewang gewang lang ako nainis na ata siya kaya naman binuhat niya nalang ako.

Nakatitig lang ako sa muka niya at ng makita ko ang labi niya ay doon tumutok ang atensiyon ko. Ang sarap siguro neto halikan.

"Philip ang pogi mo talaga ngayon." Lasing kong saad tskaa pisil sa pisngi niya gamit ang dalawa kong kamay.

"Tsk! Ang kulit mo pala pag lasing ka." Bulong niya pero narinig ko.

"Hoy! Sinong laseng? Ako ba hindi kaya HAHAHA!!!"

Ng makarating kami sa tapat ng kuwarto ko ay hindi niya pa din ako ibinababa. Ang mga kamay ko ngayon ay naka angkla sa leeg niya.

Ng maibaba niya ako sa kama ay bigla ko siyang hinatak gamit ang neck tie niya kaya naman sobrang lapit na ng muka namin ngayon.

That Handsome Is A JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon