TLLKOFF : CHAPTER 5

2 2 0
                                    

BLAYDE'S POINT OF VIEW

Wala akong balak pamunoan ang unibersidad natu. At mas lalong napilitan lang akong maging presidente ~ paulit-ulit na pangangaral ko sa sarili.

Dapat di ko yun tanggapin. Nakakasakit lang 'yun sa ulo. Mas gugustuhin ko nalang din magbasa ng libro kesa mag sulat ng pangalan sa mga basagulirong estudyante sa paaralang ito.

Agad ko binuklat ang pang-sampung pahina sa librong binabasa ko, The Forbidden Key. Ang paksa nitu na kanina ko pa nasimulang basahin. Akmang magpapatuloy na sana ako sa pagbabasa ng bigla ako napatingin sa labas ng bintana at may kumuha sa attention ko - Ang nakabunggo ko kaninang umaga.

Bali nasa gitna ako ng dalawang malalaking bookshelves at ang lamesa at upuan na inuupuan ko ngayun ay nakaharap sa isang malaking bintana at pag tinignan mo ang labas ay makikita mo ang napakagandang harden sa unibersidad. Nahagilap kasi ng mata ko sa ilalim ng punong acacia ang babaeng na bunggo ko kanina.

Tumayo ako at agad ko siya tinawag, " Pssst! " Pag-pst ko sa kan'ya ngunit palinga-linga lang ito.

* Sighed *

Hindi niya ako makita...

Kaya naisipan kong bumaba sa library building at pumonta sa harden ng unibersidad. Naisipan ko kasing manghingi ng paumanhin sa kasalan ko kanina nung na bunggo ko siya.

*****************

DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND SHARE TO OTHERS BLUEXIS !!!

THANK YOU and GOD BLESS!

- 𝕵𝕷. ❦

❝ TLLKOFF ❞Where stories live. Discover now