TLLKOFF : CHAPTER 33

1 1 0
                                    

BLADE'S POINT OF VIEW

" KUYA blade. "

Napahinto kami sa paglalakad ng tawagin ako ni Blayde. " bakit? May masakit ba? Nasaktan ka ba? " Sunod-sunod na tanung ko pero iling lang ang nakuha kong sagut niya.

" Si A-aicelle po. "

" No! Hindi tayu babalik do'n, Blayde. Alam kong mahal mo siya pero siya ang pumayag sa - "

" Kuya! " Pagputol niya sa sasabihin ko sana. " Oo kuya alam ko! Dinig na dinig ng dalawang tenga ko pero naiintindihan ko ng dahil niya kung 'di lang to ginawa ng magulang natin hindi ito mangyayari? " Dugtong nya pa.

Nanibago ako dahil ang pagkakakilala ko kay Blayde ah mapagmahal sa magulang, rinirespeto niya ang mga ito at iniidolo. Ngayun 'di ko makita ang Blayde noon sa lalakeng kaharap ko.

" Babalik ako do'n. Lumabas kana at hintayin mo kami sa labas. Hindi ko hahayaang mag-isa si Aicelle - I mean si ... U-Unnie. Mahal ko siya at ililigtas ko siya kahit buhay ko pa ang kapalit! " Desididong utal ni Blayde.

Hahawakan ko na sana siya pero hindi ko naabutan ang braso o kamay niya dahil agad din naman siya tumakbo pabalik sa kinaruru-onan namin kanina - Ang kinaruru-onan ni Unnie.

" Fuck! " I cursed.

Wala na akong magagawa. Sinunod ko nalang ang gusto ng pinakamamahal kong kapatid ...

Siguro dito na talaga ako hihinto sa ambisyon kong alam ko namang hindi naman talaga magiging akin.

Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad papunta sa labas ng laboratory ...

*****************

DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND SHARE TO OTHERS BLUEXIS !!!

THANK YOU and GOD BLESS!

- 𝕵𝕷. ❦

❝ TLLKOFF ❞Where stories live. Discover now