TLLKOFF : CHAPTER 23

2 1 0
                                    

FING'S POINT OF VIEW

" SIR " - Tawag sa'kin ng isang tauhan ko sa likod.

Nakaupo ako ngayun sa swivel chair habang nakatingin sa malawak na kabuu'an ng Japan.

" Yes " sagut ko na nasa labas parin ang tingin.

Mabuti at naka pagaral ako ng Tagalog, Japanese at English. Nakakaintindi parin ako kahit papaano.

Bago pa nagsalita ang tauhan ko ay naramdaman kong may inilapag siya sa lamesa ko, " Here's the information you've assigned to me last week, sir " alintana nito.

I noded, " leave, " I commanded.

Wala pang ilang sigundo narinig kong bumukas at sumirado ang pinto ng opisina ko.

Agad ako humarap sa lamesa ko at kinuha ang brown envelope.

At last dumating ka na rin. One week akong naghintay kahit nasa okinawa, Japan ako. Nakahanap parin ako ng paraan para makilala ang babaeng sinasabi ng secret agent ko na kagaya talaga ng kapatid ko na 20 years ng nawala. Sana ito na 'yun ~ utal ko sa isip-isipan.

I sighed before I open the brown envelope.

Gasped came out from my mouth. I was stunned. I was ...

Shock ...

Nanglumo agad ako ng mabuksan ko ng tuluyan at nailabas ko na sa envelope ang picture.

Nakita ko narin ang buong mukha niya ...

" Siya nga ... Ang kapatid ko. Siya nga, " I whispered.

Agad ko kinuha ang picture na binigay sa'kin noon ni mommy.

Although may kalayu'an siguro dahil lumaki na ang kapatid ko. Pero I'm sure siya ito ~ utal ko sa isip-isipan.

See you soon Unnie.

*****************

DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND SHARE TO OTHERS BLUEXIS !!!

THANK YOU and GOD BLESS!

- 𝕵𝕷. ❦

❝ TLLKOFF ❞Where stories live. Discover now