BLAYDE'S POINT OF VIEW
'DI PA ako nakalayo sa pagtakbo ng may naramdaman akong may sasakyan na huminto sa likod ko. Kaya lumingon ako kaagad. Nagulat ako ng makita ko ang pamilyar sasakyan na ngayun ay nasa harapan ko. Ang itim na van na ito ... Alam ko kung kanino ito.
Maya-maya narinig kong sumigaw si Aicelle. " N-no! " Utal ko.
" Sino kayu? Saan nyu ako dadalhin? Bitawan nyu ako! " Sunod-sunod na utal ni Aicelle. Napahinto siya ng makita niya ako. Agad nya ako tinitigan.
Nakita ko sa mata nya ang lungkot, mga tanung na gustong lumabas at sa huli ay nabasa kong nagmamakaawa at nanghihingi siya ng tulong sa'kin. Ang sakit. Shit!
" B-blayde " utak niya.
" Kunin nyo 'din siya, " utos ni Joshua. Ang right hand ni kuya blade. Hindi ko alam kung bakit anditu ang mga tauhan ni kuya blade. Dammit!!! Anong plano niya? Anong gagawin niya sa babaeng mahal ko?! Fuck!
- FLASHBACK -
" KUYA? ba't nangdadamay ka pa ng inosente? " Takang tanung ko ni kuya blade.
" Hindi siya inosente. At lalong hindi SILA inosente, " pagdidiin pa niya sa salitang sila.
" Walang kasalanan ang babaeng tinagi mo ng labing-limang taon, " galit na galit na utal ko. " Wala kang puso kung gagawin mo 'yun, " dugtong ko pa.
" Mas lalong wala silang puso. Pinatay nila ang mga magulang natin. Kung si dad di niya kinaya. Andyan si mom na lumalaban, Blayde! " Sigaw nya.
Tumayo siya sa pagkakaupo at nagsimula ng maglakad ngunit huminto ito, " Sa ayaw o sa gusto mo. Gagawin ko ang plano ko, " utal niya at tuluyan ng umalis.
- END OF FLASHBACK -
*****************
DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND SHARE TO OTHERS BLUEXIS !!!
THANK YOU and GOD BLESS!
- 𝕵𝕷. ❦
YOU ARE READING
❝ TLLKOFF ❞
Random[ TLLKOFF - The Long Lost Key Of Forbidden Formula ] " Did you know how dangerous I am? Right? " I ask him. " I don't care how dangerous you are. I will embrace you with all my heart " he replied. Yes, I'm dangerous... I am the long lost key of forb...