Eight

8 1 0
                                    

Pisces's POV

bat ganon na lang ang naging reaksyon niya sa tanong ko? na hindi talaga siya makapaniwalang tinatanong ko yun sa kanya?

"oh ano? nagdidiliryo ka na ba kaps?" sarkastiko ko ng tanong.

Napahawak pa siya sa may dibdib niya at umiling iling pa, na nagpakunot ng noo ko.

hindi na maganda to.

" hoy! kaps" lalapitan ko sana siya.

" wag kang lalapit" yumuko pa siya.

Nabigla naman ako sa sinabi niyang yun.

" ano bang nangyayare sayo ha? masama na yan" napapailing pa ko.

"tsk!" singhal niya.

napakunot noo ako sa singhal niyang yun.

pag-angat niya ng mukha, sarkastiko na itong ngumiti.

" you sound, concern, anong nangyare? di ba dapat kinokopronta mo ko ngayon, at binubungangaang tigilan ko na si shairie? what's that attitude? istilo mo ba yan ha? silent and kind attact?" mahabang lintanya niya.

"tsa!" sarkastiko kong singhal, at sumeryoso ang ekspresyon ng mukha nung tumingin ulit ako sa kanya.

" ganyan ba pagkakakilala mo sakin? oo, kontrabida ako sa story niyo, pero hindi ako kasing sama ng iniisip mo" madiing sabi ko.

"kasalanan mo to!" pagbibintang niya.

nanlaki ng mata ko sa bintang niya "at bat ko naman kasalan yan?, eh kung mahina nama pala ang sikmura mo sa mga rides na yun, bat ka pa sumama? masyado kang pasikat eh, kaya hayan ang bagay sayo" siniringan ko siya at nagcross arms.

" ano?!" hindi niya makapaniwalang tanong na parang hindi niya naiintindihan ang sinabi ko. "kung hindi ka ba naman sumama sama dito, eh okay sana ang

ang sinabi ko. "kung hindi ka ba naman sumama sama dito, eh okay sana ang lahat!"

" eh napakaswerte mo naman kung ganon?" sarkastiko kong tanong, naghalf smile ako. " pinagbigyan na kita kahapon, pero hindi ko hahayaang masolo mo ng buong araw si shairie."

nagtiim bagang siya sa sobrang pagpipigil ng inis niya.

" napupuno na ko sayo! sinusubukan mo talaga ang pasensya ko eh no?" nanlilisik ang mga mata niyang nakatitig sakin.

" ako napuno na sayo, nasabukan mo na ang pasensya ko, walang wala na yun para sayo, naubos na, alam mo bang gustong gusto na kitang patulan? pero nagpipigil lang ako dahil kay shairie." pigil na inis kong sabi,nanggigigil na talaga ako, umimpit ang mga labi ko dahil nga sa pagpipigil.

masama kaming nagtitigan sa isa't isa.

"ang daming taong bumili dun"
napalingon kame kay shairie at nawala ang galit na ekspresyon sa mukha ko, napaiwas ako ng tingin sa kanila.

naramdaman kong lumapit siya samin.

"jaize okay ka na? heto o tubig, uminom ka muna"

napalingon ako sa kanila, inaabot ni shairie ang bottled water sa kanya at nakangiti namang inabot niya yun.

tsk!

"pie oh!" abot din sakin ni shairie ng bottled water.

kailan na kailan ko to, nag-iinit ang ulo ko.

nilagok ko yun ng isang inuman lang, pagkatapos eh nagpunas ako ng bibig.

umupo si shairie sa tabi ni kaps at nasa harap nila ako.

Gusto Kita, Kahit Na, Tomboy KaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon