Lumipas na ang dalawang araw na andito lang kami sa loob buti na lang nagaya na si amber na mamasyal akala ko aayaw pa siya eh.
"Tara na! Excited na 'ko makita kung anong itsura nang mall dito!" sabi niya nakabihis na kasi siya samantalanag ako nagsskin care pa.
I giggled. Tinapos ko ka agad ang ginagawa ko nagbihis na 'ko nang gagamitin kong damit.
pagkalabas ko nagaantay na siya sa may pinto. Naglagay ako nang liptint and powder ayoko magpakabongga gusto ko din makahinga ang muka ko.
Nagsuot ako nang shades dahil masyadong maganda muka ko para ilantad sa publiko charot!
pagkalabas namin ni amber sa mansion ay sumakay agad kami sa kotse at agad kong pinaandar.
humanap muna kami nang parking nang makahanap na ay agad kaming bumaba.
Dumiretso agad kami sa entrance at pumasok. Nailang ako kasi bawat hakbang ko may lilingon sakin kaya sinabay ko si amber sa paglalakad.
Hinila niya 'ko sa isang shop dito nagpatangay naman ako puro damit siya.
Shit! My weaknesses!
Naghiwalay muna kami para tumingin pa nang mga damit. Humanap ako nang dress naman dahil balak kong magbeach kasama si amber.
Libre ko na 'to sa kanya sa tagal niyang nagtratrabaho bilang secretary ko.
nakapili ako nang pitong dress and 5 croptops so cutie!
nagkita kami ni amber sa counter.
5 pastel na shirt tsaka 5 top tank yung napili niya.
Agad ko yung binayaran nagpapalit na 'ko nang fifty thousand kahapon si ella yung inutusan ko.
"Ang gaganda nang damit dito aurora." sabi niya kaya nginitian ko siya.
Naglalakad kami ngayon papunta sa isang restaurant dito. Nagorder kami nang mga pagkain knowing na matakaw si amber pero di siya nataba.
Nung dumating na ay nagsimula na din kami kumain nakailang putahe lang ako nang tumigil ako.
Ang laki na nang tyan ko shit!
"deliciouso!" sabi ni amber at nagslow clap pa nang maubos niya ang pagkain niya.
tumigil lang kami nang ilang minuto para magpababa nang kinain at umalis din agad.
"Ang daming tao sa mall na 'to and ang cool." habang pinagmamasdan ang buong mall.
pagikot niya ay may nadagi na siyang likod kaya agad ko siyang pinuntahan.
"Be careful." bulong ko.
Unti unting humarap samin yung nabunggo niya mukang nagulat siya kahit ako nagulat pero hindi ko pinahalata.
"Aurora!" tawag niya sakin sabay yakap.
"Oh yeah. Hi samantha!" sabi ko at niyakap din siya pabalik pero yakap na pangsosyal.
"Kamusta kana? Ang tagal mong nawala. Mas maganda ka ngayon." puri niya.
"I'm fine you? I don't look pretty before?" tanong ko pabalik.
"Huh? No you're so pretty but now you are prettier than before. I'm fine too." sabi niya.
"Oh wait, This is amber she is my bestfriend." pagpapakilala ko.
"Amber this samantha." sabi ko kumaway naman sa amber katulad ni sam.
"Aly!" sigaw niya sa kasama niya.
"Aly. Aurora's here." sabi niya nang lumapit si aly nakita ko ang pagkabigla nang muka niya. I miss your bitch attitude.
"Ow hi aurora." plastik na ngiti niya.
"Hello nice to see you again aly. You're alive pa din?" sabi ko kaya parang nagulat sila.
"Oh sorry. I mean you're alive and cool hehe." sabi ko at plastik na ngumiti.
The hell gusto ko nang mamasyal...
"How are you? narinig ko kasing wala nang balita sayo." tanong ni aly
"I'm okay you? Ako nga balita ko you and zhaun are break na. Is it true?" pangaasar kong tono.
"Haha. I'm okay too happy because zhaun and me are getting married soon!" sabi niya kaya napatawa ako.
"Haha so i'm invited?" tumango naman agad siya.
"So mauna na kami." sabi ko sa kanila.
"Teka. Baka gusto nyong sumama nalang samin?" tanong ni sam.
"No. Hindi na may lakad pa kami eh. Bye!" sabi ko at kinawayan sila.
"Mainit talaga dugo sayo nung aly na yon no? Siya yung sumugod sayo diba?"
"Yes. She's crazy." sabi ko at natawa natawa din si amber.
Habang naglalakad kami may nagmissed call sa phone ko kaya agad kong tinignan.
Bubuksan ko palang sana nang biglang may bumunggo sakin.
Tinignan ko ang talipandas na 'yon pero agad akong nagulat sa lalaking kaharap ko ngayon. Ang kaibigan ko!
"J-jerome?" tawag ko sa kanya tumingin siya sakin kahit siya ay nagulat.
"A-aurora?" sabi niya agad naman ako tumango.
Agad niya din ako niyakap.
"Grabe, Akala ko nakalimutan mo na 'ko." bulong niya.
"I miss you boybestfriend." bulibg ko din sa kanya.
Hindi nagtagal ay humiwalay na siya sakin.
"Mas gumanda ka ngayon aurora."
"Kamusta na?"
"Okay lang naman. ikaw? You're handsome huh."
"Okay lang naman din eto nang CEO sa company namin."
"Your mucles are bigger than before." habang pinagmamasdan siya.
"Oh wait, Jerome this is amber. My secretary and amber this is jerome." sabi ko nagkamayan naman yung dalawa.
"Bro!" tawag nang lalaki kay jerome.
"Bro! Aurora's here." sabi ni jerome.
nang makalapit na ay agad kong namukaan.
"Hi jacob!" sabi ko
"Zup aurora! Kailan ka pa nakauwi?"
"3 days before."
sabi ko at tumango tango siya.
"Wait natawa si zhaun." pagbanggit niya nang name ni zhaun ay siyang tingin niya sakin.
"Hello bro. Yeah? What? We're here in mall. Yeah. Faster please!" sabi niya hindi ko naman maintindiha tsk.
Naglakad lakad kami habang naguusap kasama na din namin sila sam at aly pero nasa likod sila.
"Alam mo si zhaun." sabi ni jerome na nasa tabi ko.
hindi ako sumagot at inantay ang sasabihin niya.
"Diba magkakaklase tayo before. Nung umalis ka lumipat siya at nagsimula ulit at nagengeering na din siya." kwento niya tumango tango naman ako.
Hindi ko na alam kung saan kami banda sa mall dito. Habang nakatayo kami ewan ko kung bakit siguro napagod sila kakalakad.
"Aurora." tawag nang kubg sino sakin mula sa likod kaya humarap ko.
Nagulat pa 'ko pero hindi ko pinahalata.
nagulat ako nang humakbang siya papalapit sakin at niyakap ako para akong naistatwa.
"Aurora. I miss you so much." bulong niya.
Humiwalay din naman siya pero bago niya gawin yon pinatakan niya muna ako sa noo nang halik.
"Do you miss me?"