Ngayon ang alis namin papuntang secret beach lagi din kaming magkacall ni zhaun.
Habang nagaayos ako nang gagamitin biglang tumawag si nathan shocks ito din yung kinakatakot ko.
Sinagot ko ito.
"Hey babe what's up."
"Hi nathan."
"Why you don't call me babe?"
"Hmm babe i want to tell something about zhaun and me." sabi ko kita ko ang panghihina niya.
"Tell me. You want to comeback to him?"
"Sorry. Sorry because i'm so selfish i don't give a love that you expect to me." sabi ko at tumulo ang luha ko.
"shush babe. Don't cry it's not your fault." sabi niya habang nakangiti.
"Nathan forgive me. I try my best to keep strong but i'm too weak." sabi ko
"No. Aurora you're strong i know that in two years we bacome a girlfriend and boyfriend."
"s-s-sorry."
"Shush. I'm here always if you hurt again okay? I catch you again. I'm here always for you babe."
"Nathan you should be mad at me."
"No charlotte i can't because i love you. But this time i want you to choose your love. I want you to be happy without me. I know that someday you'll make happy not because of me. Because of your Love ones. So go i cheer! I want you to be happy aurora. I loved you." sabi niya at ngumiti.
Kumaway muna siya sa camera at binaba ang tawag. Onti unti akong napaupo sa sahig.
Why? Why it hurts?
Pinunasan ko ang mata ko nang makarinig ako nang katok sa kwarto ko.
"Aurora c'mon bilisan mo jan." sabi ni sam.
"Yes already finish."
nagbihis akong nang flowery dress too cute and nasa loob ang two piece ko.
Lumabas ako at bumaba na kasama nang mini baggage ko.
"Let's go." sabi ni zhaun na nasa likod ko.
"Go." sabi ko at pinahawak sa kanya ang baggage ko.
"Why your mata is maga?" tanong niya habang pinagmamasdan ako.
"nothing. Siguro nakagat nang insekto kaya ganyan. Let's go." sabi ko at nagpauna na mukang nagtataka pa din siya pero binaliwala niya yon sumunod siya sakin.
si amber sumakay sa kotse ni jerome.
tapos si jacob naman tsaka si sammy at aly.
Napansin ko medyo nagkakalapit na yung dalawa ni amber sa isa't isa.
habang nagiisip ako biglang lumapit si zhaun sakin kaya bahagya akong lumayo.
he chuckle. "Sit belt." sabi niya at kinabit ang sit belt sakin.
Bumalik ulit siya at pinaandar ang kotse.
Nang makarating kami sa airport ay agsd kaming bumaba si zhaun na nagdala nang gamit namin helicopter ni dad gagamitin namin.
sumakay kami doon buti sakto agad umandar yon katabi ko si zhaun andito kami sa likod tapos sila nasa unahan.
medyo inaantok ako. Nasa Cebu pa naman yon.
"Zhaun i'm sleepy." bulong ko sa kanya.
"Okay. You can use my shoulder to be your pillow." sabi niya agad ko namang ginawa naramdaman kong inayos niya ang pagkakahilig ko sa kanya at niyakap ako bago ako nakatulog.
Nagising ako nang marahang pisilin ni zhaun ang kamay ko.
"We're here let's go." sabi niya.
agad naman akong umayos nang upo nakita ko pa ang pagngisi ni sam sakin kaya agad ko itong inirapan.
Pumunta agad kami sa hotel shocks ang ganda na dito medyo dumami na ang tao kaya nakakamangha.
"Many guy looking for you. Tsk! Annoying!" bulong ni zhaun.
kaya natawa ako nakita ko yung pagirap niya kaya mas lalong natawa ako.
"Lol funny." sarcastic na pagkakasabi niya.
"Yeah! You made my day love." sabi ko. Sinadya ko na love ang itawag kasi ngayon kita ko ang gulat sa mata niya.
"Is this real? Love? You call me love? So you are my girlfriend now?" sabi niya dahan dahan naman akong tumango kaya nagtatatalong siya napalingon tuloy sila sam.
"Aurora is officially mine!" sigaw niya.
"nice. Congrats tall!" sabi ni jacob.
"Congrats to the both of you. Ikaw aurora pagsinaktan ka nitong lalaking to. Sabihin mo sakin ha. I loved you!" sabi ni jerome bakas din ang saya at lungkot sa muka niya.
Siguro ito na yung pahiwatig nang pagpapalaya sakin ni jerome dahil noon kahit ilang beses siya umamin sakin hindi ko talaga masuklian.
Pero kung may mahahanap man siyang iba i know na sasaya siya doon without me. I'm his bestfriend so even we're not in a relationship we're connected as a friend.
"I love you aurora. I love you so much! I love you! But i love you can't express what my feelings right now. I'm happy and inlove with you aurora." sabi niya sabay halik sakin.
"Shush love." sabi ko sabay pigil sa kanya.
agad naman siyang natahimik pero bakas pa din ang saya niya nakapasok kami sa room ewan ko kung bakit ganto. Akala ko girls is girls bat magkakahiwalay pa?
Si zhaun at ako, Tapos si jerome at amber, tapos si aly at sam at jacob.
pagkapasok namin sa loob nang hotel agad akong humiga sa kama medyo nahiya pa 'ko pero wala eh napagod ako sa byahe.
Agad naman tumabi sakin si zhaun at niyakap ako.
"I'm so lucky because i have aurora marupok." sabi niya kaya hinampas kk ang dibdib niya.
"Tsk. Marupok pala ha." sabi ko natawa naman siya sa sinabi ko.
"Ikaw nga eh. Seloso bleh!" sabay labas nang dila.
"Tsk childish." sabi niya at hinila ulit ako papunta sa kanya.
"I" sabay halik sa pisngi.
"love" halik sa tungki nang ilong ko.
"you" sabay patak nang halik sa labi ko.
"Aurora" sabay siil nang halik sakin na agad kong tinugon. Tumigil kami nang hingal.
nagpaalam ako na tutulog muna ako pero sabi niya tutulog din daw siya.
We cuddle at nagpahila nang antok.