I don't who's aurora nabanggit siya samin ni samantha na bagong classmate daw namin pero hindi ko naman matandaan kasi nga bago.
I was shock when i saw samantha and aurora but i want to be chill in her front. So walang reaction akong tumngin sa kanya nakita ko din ang pagtigtig and that time tinamaan na agad ako ang ganda niya, Sobrang amo nang muka niya pero sa totoo lang hindi ko ba alam kung magkakagusto ba siya sakin.
"Aurora this is zhaun. Zhaun this is aurora." pagpapakilala ni samantha.
nakita ko siyang ngumiti bakit ang ganda nang mga ngiti niya. Nag karon nang onting pagsasalo dahil pa pagdagdag ni aurora sa chill n squad.
habang nakain siya hindi ko na maalis ang tingin ko sa kanya. Yes that time i know na i have feelings for her but a little bit. Pero hindi ko pa din malaman masyadong magulo utak ko non. Ewan ko kung crush ko siya o mahal ko na siya
Sabihin na natin na ang OA ko dahil sinabi kong mahal ko na siya. Tf wala akong magagawa ganon talaga tingin ko sa kanya. Nang natapos ang sayahan agad din siyang nagpaalam dahil tumakas lang daw siya sa tita niya sinundan ko siya non sa labas pero nagtago din kasi lumingon siya sa pinagtataguan ko.
Nang makaalis siya. I don't want to be a stupid siya mahal ko tapos ako hindi? That's unfair!
Agad akong gumawa nang paraan non kahit na ayaw ni aly pinilit ko siya i know din he have crush on me so i start a plan how to get jealous aurora. Because i already know that aurora have feelings me too because samantha said to me.
Masyado akong naeexcite that time because i want to see what she reacts i want to know that if she true with ger feeling or not. Its not my intention to hurt her.
But to confess to me.
But before that nagaya si aurora in their house so i nod kahit sa kaloob looban ko gustong gusto ko.
Nakikita ko sa kanya at napapansin ko ang mga titig niya sakin no'n habang hawak ko si aly. Medyo magaling gumanap si aly kasi unti unti kong nakikita yon.
"Hey" bati ko sa kanya ang awkward kasi kami nalang dalawa ang nandito eh.
ngumiti lang siya sakin at nagpakabusy sa cellphone. Nakisilip ako nang hindi niya nalalaman naglalaro lang naman pal.
"You don't want to sleep? Its midnight." sabi ko agad naman siyang sumagot hindi na 'ko makatiis eh.
"Hello babe." sabi nag nasa phone niya medyo nabadtrip ako may pangit ngiti pa siyang nalalaman kaya agad kong kinuha ang cellphone niya at pinatay ang tawag bago ibigay ulit sa kanya.
pero kita ko ang inis niya at gusto pa niya akong papasukin tsk!
pero hindi ko ginawa nakita ko siyang tumalikod sakin at nagsimula nang maglakad pero agad ko din siyng hinakawakan sa braso medyo nagulat pa siya pero mas nagulat siya nang sobrang lapit nang mukha ko sa kanya ganon din ako.
"You're so manhid" sabay halik sa labi niya ewan ko pero parang may magnet na gusto kami pagdikitin.
At ayon nang yung plano ko.
Andito kami ngayon sa beach at pauwi na inantay muna namin si aurora bago kami gumawa nang gagawin namin.
nang matapos yon agad hinanap nang mata ko pero wala na siya.
Agad kaming pumunta sa van at nakita ko siya don kasama ni jerome kaya nasaktan ako gumawa ako nang paraan dahil nakakasama nang loob.
nanging tahimik siya byahe namin hindi siya nagsasalita kahit na nakauwi na kami sa bahay nila.
Lumipas ang isang linggo pero walang ni anino ni aurora na nagpapakita samin.
Dito kami natulog non pero isa isa kaming kwarto.
nagulat kami umagang umaga kasi andito si aurora kasama si sam.
"Andito ako para magpaalam." pagkasabi niya non ewan ko kung maiiyak ba 'ko pero hindi ko pinahalata dahil nakatitig lang ako sa kanya.
nakita kong nagpipilit lang siyang maging masaya.
Hinabol ko siya nang paalis na siya.
"Hey aurora you want to leave? me?" oo kinapalan ko na muka ko kasi ayoko nang ganto naramdaman kong tumulo yung luha ko.
"But please, please comeback.... Comeback to me.." bulong ko at nihimas ang buhok niya.
Hinalikan ko siya sa noo patunta sa ilong iilag pa sana siya pero agad kong hinuli ang labi niya.
Matagal bago ko binitawan ang labi niya.
"I love you aurora." bulong ko.
"I'll wait for you." sabi ko sa sarili ko.
at tuluyan na siyang umalis.
umuwi ako bahay at pumunta sa mini bar ko sa basement at uminom.
Tangina sana hindi ko nalang gianwa yon. Gusto ko lang naman kami malaman kung may feelings ba talaga siya sakin eh.
may nakapa akong sa bulsa ko at agad kong binuksan yon.
Sulat ni aurora sakin...
Zhaun,
Hey what's up! Take care of aly zhaun. Just protect her at all cost. Someday we will meet again but i don't know if kelan. But take care zhaun this is my only want i want to you to be safe and to be inlove with someone else. I know that you're happy with aly and enjoy your moment with her. Iloveyou zhaun.
Aurora.
Habang binabasa ko siya hindi ko mapigilan ang luha ko. Yung loko na yon tinotoo niya ngayon ko lang nalaman na may malalim na siyang pagmamahal.
Ang tanga tanga ko talaga!
lumipas ang buwan, taon. Ay natapos na 'ko lumipat ako nang engineering na course dahil simula nung iwan ako ni aurora i'm feeling empty hindi ako makapagfocus. Naging successful ako nakapagipon ako.
At nagulat nalang ako after 5 years umuwi dito si aurora sabi nang kasama ko sa trabaho. Hindi ko alam kung anong irereact ko. If i'm happy because she's here. Or i'm sad because for fucking five years i know she found her fucking man but gagawa ako nang paraan kung kailangan agawin siya aagawin ko siya.
Ako ang nauna kaya dapat ako pa din ako huli...
My love is here....