Chapter Eighteen

5 3 0
                                    

Nagising ako nang naramdaman kong may humalik sa noo ko.

"Goodmorning baby. How's your sleep with me?" sabay ngisi.

"Tsk. Manyak!" bulong ko sa kanya. Natawa naman siya may naramdaman kasi ako nung gabi di 'ko maipaliwanag na nasa bandang pwet ko.

tambok niya hihihi!

"Let's go baby. Beach are waiting to us." sabi niya.

Agad siyang umalis sa ibabaw ko nakita ko yung katawan niyang may 8 packs tsaka yung braso niyang may muscles bago siya tumalikod napagmasdan ko nang maayos yung likod niya potspa! Likod pa lang ulam na charot! What the fvck aurora!

hindi ko namalayan na nakatitig na sakin si zhaun habang nakangisi.

"Laway mo." sabay turo sa baba ko.

Agad ko namang hinawakan yon wala naman eh! Kaya agad ko siyang tinignan nang masama. Pasalamat siya mahal ko siya.

Nagbihis siya sabi niya kasi magbreak fast muna bago magano sa beach.

"Let's go!" sabi niya sabay hila sakin eh nasa kama pa 'ko hindi pa din ako nagaayos.

"Wait! Magaayos muna ako!" sabi ko.

"I'll wait you outside." sabi niya sabay kindat sakin. Shit kindat lang yon parang gusto ko nang magpaanak sa kanya.

Tumango naman ako at inantay siyang umalis nang narinig ko ang sara nang pinto agad akong nag ayos nang muka ko at ginawa ang morning routine ko nang matapos ako ay agad akong nagbihis ay naglagay na din ako nang swit suit bago ko isuot ang white dress ko na pangbeach. Mahahalata na nakaswimsuit ako pero okay lang beach nga diba?

Nang natapos ako agad akong lumabas pero nakita kong may kausap sa phone si zhaun.

"Love, Let's go." tawag ko sa kanya agad niyang binaba ang phone at pumunta sakin.

"My mom, Nagpaalam lang ako." sabi niya kaya nag nod nalang ako.

Tinignan niya ko habang naglalakad kaya napatingin din ako sa kanya pero umiwas siya nang tingin.

Aning...

Nakita namin na nasa restaurant na sila samantha kasama si amber pati si aly kami nalang pala wala.

"Goodmorning sa hari at reyna natin." bati ni samantha sabay irap.

"Hoy! Bakit?" tanong ko.

"Ang tagal nyo kala ko naman naubo na kayo nang aalgaan ko." sabi ni sam na siyang ikinainit nang pisngi.

"B-bastos!" sabi ko.

"Nauutal ang bebe aurora na yan. Pwede na gusto ko na nang alagain eh." sabi ni sam pero agad ko siyang hinampas.

"Ambot sa imo. Tara love kain na tayo yaan mo na yang bitter na yan." sabi ko at umupo na.

kumain na din ako nang marami rami para di na 'ko babalik eenjoyin ko na 'to dahil next month uuwi ulit ako sa canada dahil sa company namin.

Nang matapos kami nagpahinga muna kami saglit at agad din pumunta sa dagat.

Hindi masakit sa balat nang araw kaya agad akong humabol kela samantha pero hinawakan ako ni zhaun sa braso.

"What?" tanong ko pero hindi niya ko sinagot hinawakan niya ko sa bewang at sabay kaming pumunta sa tabi nang dagat.

Medyo nainis lang ako ang daming ala alang pumasok nang makarating kami kaya napairap nalang ako.

"love, Mukha mo." sabay turo sa muka ko kaya humarap ako sa kanya nakita kong gulat siya.

"Love. May nagawa ba 'kong mali? Love yung kilay mo salubong." sabi niya kaya hinawakan ko 'to at agad na narealize kunot na kunot habang nakatingin sa kanya.

"Ikaw kasi eh." paninisi ko sa kanya siguro naalala din niya kaya agad niya 'ko niyakap.

"Love. Sorry if i hurt you. Promise babawi ako ha. Now you are mine no one can stop my feelings for you." bulong niya sakin at binitawan agad ako.

Hinawakan niya ko sa kamay at tinignan sa mata.

"I love you Mrs. Aurora Charlotte Gomez- Montero." sabi niya.

Napatitig ako sa kanya tapos siya parang nag tatanong nang "Anong sagot mo?".

" I love you too. My future husband." sabi ko sabay halik sa kanya na agad din naputol dahil sa nagsabi nang "Yak ang sweet." napatingin ako kay samantha na tatawa tawa habang nakatingin sakin.

"Samantha bitter pa din kay jacob pero marupok naman." parinig ko din  agad kong nakita ang pagirap niya sakin kaya napatawa ako nang malakas.

"Bully." sabi naman ni amber na katabi ni jerome at nakaakbay pa sa kanya pero hindi ko nalang pinansin kasi mas napansin ko yung suot nila lahat sila nakaswuit suit na.

Kaya agad akong naghubad sa harap nila.

"love wear your dress." seryosong sabi ni zhaun.

"Huh? Magswiswimming ako." sabi ko naman.

"Just wear it!" sabay bigay sakin anng dress kong kakatubad ko pa lang.

Hindi ko naman pinansin yon dahil nauna sa akin sila sam at nagtatampisaw na sila.

"Ehh!" pag tanggi ko pero nilagy niya yon sa ulo ko at pilit pinasuot pero hindi ako nag padala sa kanya.

"Shit love. It's hard you making me turn on love." bulong niya na kinabigla ko.

nilingon ko siya habang namumula.

"A-anong s-sabi m-mo?" tanong ko.

"You making me turn on. Ayusin mo yan kung ayaw mo basta handa kang hindi datnan nang nine months." pero hindi ako sumunod kun'di nagtatatakbo ako.

Ewan ko pero parang gusto ko na nga kasi nasa tamang edad na naman ako. i'm 25 years old now.

"Aurora." tawag sakin ni zhaun pero hindi ko sa pinansin dahil nandito na 'ko sa tubig.

Nakita ko namang sumunod siya kaya lumangoy ako palayo.

pero hindi pa 'ko nakakalayo nang malayo talaga nang may humila sa paa ko at binalik ako sa dati ko pwesto.

Pagkaahon ko nakit ko agad ang banas na mukha ni zhaun.

"You want it huh. Later." sabi niya pero inirapan ko siya at bumalik sa pwesto nila samantha na ngayon ay magkakatabi.

"Tapos na kayo magharutan?" sabi ni samantha.

"Heh! Bitter mo. Kumain ka ba nang ampalaya?" tanong ko pero inirapan niya ko.

"Nakapaepal mo talaga." sabi niya sa talsik sakin nang tubig kaya tinalsikan ko din siya.

Hanggang sa makisali na yung dalawa at agad kaming nagtawanan.

Sana hindi na matapos to. At sana kahit na anong mangyari sila pa din ako kaibigan ko.

Kiss Me Under The Moonlight(Completed)Where stories live. Discover now