A/N: as promised, this chapter is dedicated to mommyferrow02 erickabalaan dotislike thank you so much. Ilabyahhh <3 hope you enjoy. This is the first chapter na may dedication hehehe thankyouuu.
Naka ngiti ako ng pumasok sa unit namin. Nandoon parin sina isabelle at zaureen sa sala habang nanunuod.
Hinagis ko sa kanila ang pinamili ko kaya napa tingin sila saakin ng nagtataka.
"Anong ngiti nanaman yan, szalera vergara?" Nakangiwing tanong ni zaureen kaya mas napangiti ako.
Ansaya ko lang habang inaalala ang nangyari kanina sa labas. kasi di ko aakalaing may dimple palang tinatago yung ugok na yun hahahahahah
*flashback*
"Hoy vanquez! Sige na pumapayag na ako. Papayagan na kitang manligaw" sigaw ko sakanya kaya napahinto siya at agad na humarap saakin.
"A-ano yun? P-Pakiulit nga? Baka mali lang ang dinig ko" utal na sabi niya kaya
"Ang sabi ko pumapayag na ako magpaligaw sa iyo! Linisin mo nga yang tenga mo, nakakahiya at inulit ko pa yung sinabi ko. Para tuloy akong desperada magpaligaw" sabi ko sabay nguso pero nagulat ako kasi sumigaw siya.
"Yess!! Pumayag na siyaaaa!!" Sigaw niya kaya natawa ako. Akala mo talaga sinagot ko na, eh manliligaw palang naman ang abnoy.
"Hoy, tumigil ka nga. Nakakahiya sa ibang tao baka mapagalitan pa tayo dito" sita ko sakanya pero nagulat ako kasi ngumiti siya at lumabas yung dimple niya!! Oo, dimple! As in capital letter D-I-M-P-L-E dimple!! Mygashh, di ko inaakalang may tinatago palang dimple tung abnoy na'to.
O.A ba? Hahahhahah gustong-gusto ko lang talaga sa isang lalaki yung may dimple eh. Wala lang naattract lang ako
"Wala ng bawian yan ah? Pinapayagan mo talaga ako ha?" Paninigurado niya kaya napangisi ako ng may pumasok nanamang kalokohan sa isip ko.
"Hahahahaha, ano ka ba, joke lang yun no? Naniwala ka naman?" sabi ko sa kanya kaya unti-unting nawala yung ngiti sa labi niya. Na guilty tuloy ako.
"Pinaglalaruan mo ba ako,vergara?" Hala, nagalit ba siya? joke lang naman eh. Malalaman mo kasi pag seryoso siya kasi apelyido na ang itatawag niya.
"Joke lang 'to naman di na mabiro. Oo na, pumapayag talaga akong magpaligaw sayo. Papasok na'ko sa loob. Bye" sabi ko sa kanya pero di paman ako nakakapasok eh nagsalita na siya.
"Wala ka naman sigurong flight bukas diba?" Tanong niya saakin kaya napa-isip ako.
"Wala naman, ata. Bakit? Usually kasi two-to-three days ang vacant day ko" sabi ko sakanya.
"Pwede ba kitang yayain mamasyal bukas?" Tanong niya saakin kaya napangiti ako.iba yung epekto niya saakin eh. Di ko lang alam kung bakit ganun.
"Oo naman. Wala naman akong gagawin bukas eh" sagot ko kaya ngumiti nanaman siya kaya lumabas nanaman yung dimple niya.
'Mygashhh lord, save me from temptation. marerape ko to ng wala sa oras eh.'
"Sunduin nalang kita bukas" sabi niya kaya tumango nalang ako
"Pano, pasok na ako ah?" Paalam ko sakanya pero may pahabol pa siya.
YOU ARE READING
Wonderful Memories (F. A Series 1)
Novela JuvenilPhillip vanquez is a well known pilot captain in a well known airline, his life is just focus in his pilot life,he said that having a family in his kind of work is totally hard,that's why he's already contented in his life. "No girlfriend,no problem...