Chapter 8

75 3 0
                                    

Xydex POV

"Who's that?" tanong naman ni Khara sabay silip rin sa loob ng sasakyan.

"Wait a minute! Kilala ko sya!" dagdag naman nito.

"Anong pangalan nya? Single ba sya? How old is she?" sunod-sunod naman na tanong ni Zhayshin na halatang sabik nitong malaman ang sagod sa mga tanong nya.

"Siya si Zierra kaklase namin sya nina Mio. Ano kaya ang ginagawa nya dito? Pumunta ba sya rito para bisitahin ako? At bakit sya natutulog sa loob ng saksakyan?" pagtatakang sabi naman ni Khara.

"Kung di mo pa alam ay may nangyaring insidente sa school nyo. Karamihan sa mga kaklase mo ay namatay at iilan lang ang nadala sa ospital pero critical parin ang kalagayan. Hanggang ngayon ay inaalam parin namin ang di malamang dahilan ng insidente." sagot ko naman kay Khara na halatang ikinagulat ang narinig nya sa mga sinabi ko.

"Oh my gosh! So it means kahit si Zierra ay isa rin sa mga naging biktima? Kaylangan ba natin syang dalhin ngayon sa ospital." She added.

"Di na kailangan, mukhang maayos naman ang lagay nya. Mabuti pa ay dalhin natin sya sa loob para maayos syang makapagpahinga, at ikaw Zhayshin gisingin mo na si Kaizen para ma check nya ang kalagayan ng babaeng ito." Utos ko sa kanya.

Ibinuhat ko si Zierra palabas ng sasakyan nya. Habang binubuhat ko sya papasok ng bahay ay napapatingin ako sa maganda nyang mukha. Napansin ko ring bahagyang nakabukas ang botones ng uniform nito na kitang kita ang malaking huging ng kanyang dibdib. Napalunok ako ng bahagya sa ganda ng hubog ng katawan nito na ngayon lang ako nakaramdam ng pagkainit ng katawan sa isang babae.

Napatigil ako sa paglalakad ng biglang masalita sakin si Khara na dalhin ko nalang si Zierra sa kwarto nya na sinangayunan ko naman. Inihaya ko ang katawan nito sa kama ni Khara na nganggang ngayon ay wala paring ka malay malay si Zierra sa pagkakabuhat ko sa kanya kanina. Maya-maya ay dumating na sina Kaizen gayon din Mirhu na halatang gulat na gulat nang makita ang babae. Basi sa kanilang reaction ay mukhang nakilala na nila ito bago paman kami. Mukhang tama nga ang hinala ko na may koneksyon ang dalawang lalaking ito kay Zierra, at maari ring itong babae rin ang dahilan kung bakit napagod ang dalawang lalake na to kanina. Kaya naman kinumpronta ko sila.

"Kaizen at Mirhu maari nyo bang sabihin sakin kung anong connection nyo sa babaeng ito?" diritsong tanong ko sa kanila. Napasinghal nang hinanga ang dalawa at biglang nagsalita si Kaizen.

"I don't have any connections with her, I only meet her twice without proper conversation." sagot nito.

Pero di ako nakontento sa sagot nya, kaya naman ay diniin ko sya ng mga tanong na maaring makakapagtulak sa kanyang sabihin ang katotohanan. Hanggang sa naikwento nito samin ang nangyari sa kanila sa ospital at maging dito sa bahay nila. Kung papakinggan mo ang mga kwento nila ni Mirhu ay mukhang di ka maniniwala sa sinasabi nila sa dahilang hindi rason na pabayaan nila ang babae dahil sa lubos silang napagod sa pakikipag sex sa kanya, pero dahil sa mga reaction at mga kilos nila ay mukhang totoo lahat ang mga nabanggit nito.

Si Khara naman ay di makapaniwala sa kanyang mga narinig sa kanyang kuya at mukhang galit ito sa kanya sa dahilang best friend nito si Mio. Ngunit ipinaliwanag ko sa kanilang mabuti kung ano ang nangyari sa insidente na maaring konektado sa nangyari sa kaklasi nilang si Zierra maging kay Kaizen at Mhiru.

Ang nakakapagtataka nga lang ay ang nangyari kina Kaizen at Zierra sa ospital bago pa ang insidente sa kanilang paaralan. At napapaisip akong mabuti kung ang babaeng ito na si Zierra ay kinucontrol ng ibang tao sa pamamagitan ng drugs or kung ano man. Dahil sa kwento na rin ni Kaizen, ang babaeng ito ay di sya maalala at bigla nalang itong pumunta sa bahay nila matapus ang trahedya sa justice Nest University at parehong nakipag sex muli sa kanya.

Kaya naman napagdisyonan kong hanggang maari ay dito muna si Zierra sa bahay nila at nasinangayunan naman ni Khara at Kaizen para sa Kaligtasan ng Babaeng ito. Di ko pa maaring ireport ang mga nalalaman ko na ito sa office dahil wala pa akong sapat na imbestigasyon tungkol kay Zierra kaya mas makakabuti muna na itago nalang muna namin sya.

"Maayos naman ang lagay, walang kaylangang ipag-alala. Kaylangan nya lang ng kaunting pahinga" sambit ni Kaizen sabay labas ng kwarto. Na halatang napakaraming iniisip bukod sa akin.

"Oy Kaizen san punta mo?" tanong ni Mirhu na akmang hahabol sa kanya sasama sana sa kanya.

"Bibisitahin si Mio, wag ka nang sumama pa." tipid naman na sagot nito habang papalayo na sa kwarto.

"Wag mo nang sundan Mirhu, bigyan naman natin sila ng time ni Mio."sambit naman sa kanya ni Zhayshin na mukhang naiintindihan naman nya nito amg ibig nyang sabihin.

"Unbelievable, may gana pa syang bisitahin si Mio pagkatapus ng lahat ginawa nya sa best friend ko." galit na sabi ni Khara.

"Hindi namin natin si Kaizen masisisi eh, pareho lang din naman silang nagkamali at alam naman nating di nila iyon sinasadya." angal naman ni Mirhu na mukhang ikinainis lalo ni Khara.

"Isa ka pa, magkampihan kayong mga manyakis." asar na sagot nito.

"Tama naman Khara si Mirhu eh, kung galit ka ano pa kaya ang nararamdaman ngayon ni Kaizen lalo na kung di naman nya sinasadya. At alam naman nating napakaloyal nyang kuya mo." pagpapaliwanag ko naman kay Khara na mukhang nagpakalma sa kanya.

"Lalabas nalang muna ako para kumain." pagpapalam naman ni Mirhu.

"Sama ako, Xydex at Khara tara kumain na din kayo." alok naman ni Zhayshin.

"Sige maunq nalang muna kayo, nawalan na ako ng gana eh. Dito nalang muna ako para bantayan si Zierra."pagpapaliwanag naman ni Khara.

"Dito nalang din muna ako, di pa naman ako gutom." tipid kong sagod na sinangayunan naman ni Zhayshin sabay labas ng kwarto.

Namuo ang katahimikan sa kwarta at napakaraming mga tanong ang pumapasok sa sa isip ko matapus ang mga nangyari. Maging si Khara ay umiiyak na rin sa tabi ko na hinahayaan ko nalang ilabas ang sama ng loob nya sa pag iyak. Mukhang apektado talaga sya sa nangyari sa kuya nya at kay Mio, maging kay Zierra ay nag aalala rin ito.

Makalipas ang ilang oras ay napansin kong dahandahang iminulat ni Zierra ang kanyang mga mata at napag tanto kong gising na ito. Lumingon ito sa direksyon namin at sinubukang ibuka ang bibig upang magsalita.

The Resurrection of LilithTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon