Chapter 10

68 3 2
                                    

Xydex POV

Habang nasa byahe ay nagulat ako ng biglang kumanta si Zhayshin sa back seats ng tagalog song, na ang pamagat ay Ganda mo by Cue C.

"Tinitigasan na naman ako sa iyong ganda
Dahil sa iyong ganda, ako'y napatanga
Suso mo na napakalaki parang pakwan
Bote ang 'yong katawan at p'wet mong malaman
Pwede ka bang maikama pagtapos mo d'yan?
Pagkatapos maginuman, magbabanatan
Iitsa ka sa kama, tuloy ang tuhugan
Para kang tinapay, titi ko ang palaman, tinitigasan." kanta nito ng napakalakas habang naka headset.

"Hoy, Zhayshin wag ka ngang maingay halos pasigaw ka na kung kumanta, di mo ba alam natutulog si Zierra." sambit ko sa kanya na agad naman nyang tinanggal ang suot nyang head set.

"Anong sabi mo?" tanong nito na mukhang di nya narinig ang unang sinabi ko sa kanya.

"Sabi ko wag kang maingay, natutulog si Zierra." sagot ko naman sa kanya.

"Hala! Gisingin mo sya di nga natin alam ang kung saan ang bahay nya. Baka maligaw tayo." tarantang sabi naman nito.

Napabuntok hininga nalang ako dahil minsan may pagkabobo rin kausap tong si Zhayshin. Duda ba sya sa kakayahan ko? Malamang kaya kong malaman ang location ng bahay kahit sino sa papamigitan lang isang tawag sa opisina, at ilang saglit lang ay makukuha ko na agad ang information. Di ko na sana sya papansinin kaya nga lang nangulit nanaman ito.

"Oy! Xydex! Bat di ka sumasagot? May masamang balak ka ba kay Zierra? San mo sya balak dalhin? Na-aamoy ko ang ganyang galawan pre." pangungulit nito.

Nainis ako sa sinabi nya kaya naman itinigil ko ang sasakyan at humarap sa kanya. Hinawakan ko sya sa buhok at hinila papalapit sakin at halatang nagulat ito sa ginawa ko.

"Alam mo di ka lang makitid ang utak mo pero puro kamanyakan laman ng isip mo. Malamang alam ko kung saan, bakit pa ba ako naging detective naging detective kung hindi ko alam huh!" sigaw ko sa kanya.

"C-chill bro, I'm j-just kidding. I'm sorry." utal nitong sagot.

Kumalma ako sa sinabi nya at bumitaw sa pagkakahawak sa kanya. Napansin kong na masyadong naging mabilis ang pag-init ng ulo ko, siguro ay dahil na rin sa dami ng mga nangyari sa mga kaibigan ko, kaya naman medyo naging guilty ako sa ginawa ko kay Zhayshin.

"Zhayshin, sorry din." mahinahon kong sabi.

"I understand bro, no worries." sagot naman nito.

Nang makarating na kami sa mansion nina Zierra ay sinubokan kong gisingin sya. Pero napakahimbingparin ng tulog ni Zierra, kaya naman binuhat ko sya palabas ng sasakyan at sumunod naman samin si Zhayshin. Nag-doorbell si Zhayshin at pinagbuksan naman kami ng isa sa mga kasambahan nina Zierra na nagpakilalang Yaya Nancy. Medyo may katandaan na ito pero napakansexy nito at napakaganda parin. Kung di sya nagpakilala bilang isa yaya samin, malamang ay mapagkakamalan ko syang tita ni Zierra.

Pumasok na kami ng mansion at dinala si Zierra sa kwarto nya matapus ay ipinasyal kami ni Yaya Nancy sa mansion. Sa pag iikot namin ay napansin kong wala na kahit na isang guard ang naririto at tanging tatlong babae na maid lang ang nakita ko. Isa-isa itong pinakilala samin ni Yaya Nancy, ang isang maid  ay may sukbit na sniper habang nag lilinis sa mansion ay pinakilala nya bilang si Hanna, ang isa naman ay may napakakisig na pangangatawan habang nagluluto naman ito sa kusina na ang pangalan naman nito ay si Yhoomie. Sa mga nakita ko ay napagtanto ko na isang special guards ang mga maid nina Zierra. Pareho silang magaganda at napagalang ng mga maid na ito sa amin, marahil ay ganun rin sila sa iba. Inaasikaso din nila kami ng maayos at binabantayang mabuti.

Maya-maya ay lumapit samin ang tatlong maid at tinanong kung ano ang nangyari sa alaga nilang si Zierra. Sinabi ko sa kanila ang lahat ng nangyari maging ang insidente sa Justice Nest University, pati na rin sa mga nangyari sa mga kaibigan namin. Nang maikwento ko sa kanila ang lahat ay di sila gaanong nagulat, at sinabi rin nitong napansin nilang kakaiba minsan ang mga pagkikilos ng alaga nilang si Zierra. Minsan daw ay lumalabas ito ng mag-isa sa gabi at kakaiba rin ito manamit na di naman ganun si Zierra na kilala nila. Kaya naman pumayag ang mga ito na makipagkoopera sa amin para narin sa kaligtasan ni Zierra. Matapus kaming mag usap ay nasipag balikan na sa trabaho ang dalawang maid para maghanda ng haponan, si Yaya Nancy naman ay umakyat sa kwarto ni Zierra para tawagin itong maghaponan, at pinayuhan nya kaming maghintay nalang sa dinning room.

Lilith's POV

Binuksan ko ang aking mga mata at napagtanto kong nakabalik na ako sa katawan ni Zierra. This body host is too weak and I can't even manage to collect more slow fragments. Maging sa paghahanap ko ng slaves men ay dalawa palang ang nagtagumpay na nakapaglagda ng kontrata sa pamamagitan ng malalim na pakikipagtalik. Kaylangan ko pa nang apat na alipin para mabilis ko nang masakup ang mundo at kaylangan ko itong gawin sa maikling panahon dahil kong hindi, ay makukulong nanaman ako sa napakahabang panahon sa bilanguan ng empyerno.

Bumangon ako sa higaan at lumabas ng Kwarto ni Zierra. Sumalubong sakin ang isang kasambahay ni Zierra at bumati.

"Good evening Ma'am Zierra,gising ka na po pala, ready na po ang haponan. Naghihitay na rin po ang mga kaibigan mo sa baba." sambit nito.

Tiningnan ko lang sya at di na pinansin. Dumiritso ako sa dinning room kung saan ay nabanggit ng kasambahay na iyon na nandito ang mga kaibigan nya. Nang makarating na ako sa dinning room ay napangisi ako ng malademonyong ngiti nang makita ko ang dalawang lalake na nakaabang sakin roon. Napakatikas ng mga lalaking ito ay bagay na bagay sila bilang alipin ko, bunos yong pagiging gwapo nila. Nagpakawala ako ng malakas na awra na nagdulot sa kanila ng pagkagulat. Nagsimula akong maglakad papalapit sa kanila na halos ang mga mata nila ay di matanggal sa pagkakatingin sakin. Umupo ako sa tapat nila at sa pagitan nami ay  may nakahanda mga pagkain sa mesa at napagtanto kung oras na nang haponan. Binuksan ko ang aking bibig upang gawin ko na ang aking sunod na hakbang.

"Gutom na ba kayo boys?" tanong ko sa kanila na sinabayan pa ng nakakaakit na ngiti.

The Resurrection of LilithTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon