Jennie's POV
Nakatingin kami ngayon sa malawak na tanawin ng Seoul. Napakaganda, just like this woman na katabi ko. Staring at her makes my heart beats fast. Ngayon lang ako nakaramdam ng ganto kaya sana hanggang dulo na ito.
"Hey Jen, it's getting late na..Hatid na kita sa inyo?" pagbasag ni Lisa ng katahimikan.
"Yeah, We should go home na." nakangiti kong sabi at humawak sa braso nya. Sanay kasi ako ng ganto hehe
Habang pababa kami ay tahimik lamang kami.
Pagkababa namin ay dumerecho na agad kami sa kinaroroonan ng car niya.
(Wow car. Kotse lang samin yan eh.)
Pinagbuksan ako ng pinto ni Lisa at mas lalo ko itong ikinangiti.
Pumasok na din siya sa car at napatigil siya sandali."Uh Nini, your seatbelt." sabi niya, kukunin ko na sana ang seatbelt na nasa gilid ko pero naunahan niya ako.
Ramdam ko ang init ng hininga nya sa gilid ko. Ang bango niya din. Arggh self kalma.
"There you go.." sabi niya pagkatapos ilagay ang seatbelt ko. How sweet naman
Sinimulan na niya ang pagmaneho at tulad kanina ay tahimik lang kami. Marahil ay parehas kaming pagod.
"Oh wait, where's your village pala??" takang tanong nya habang nakatingin sa kalsada.
"Uhmm sa Royal Estates." maikling tugon ko at napatingin ulit sa bintana.
Saglit napahinto at sasakyan sa gilid ng kalsada. Nagtaka ako kung bakit. Kaya nilingon ko siya na ngayon ay bakit parang namumutla na.
"Hey Lili are you okay?" pag aalala kong tanong sa kanya
"Y-yes, Royal Estates right? I-I'll make a u turn now." sabi niya at tumango lang ako.
Something bothering her. Ano kaya yun.
Habang nakared light ay binuksan nya ang radio niya. Nagpatugtog siya at saktong kanta ay "Passenger's seat" ang ganda ng song na to. My favorite.
Napansin ko na habang nag ddrive si Lisa ay humuhuni huni siya. Mukhang alam nya din ang kanta.
Napatingin siya akin at ngumiti ng saktong nasa chorus na ang kanta. Enebe kinikilig ako hahaha
========================
Makalipas ang ilang oras na byahe ay nakarating na din kami kaagad.
"Wait." sabi ni Lisa at bumaba sya ng car.
Pinagbuksan niya ako ng pinto at inialay ang kamay nya para maalalayan ako sa pagbaba. Ang sweet nya talaga. Arghh
"Thanks for tonight Lisa." sabi ko na nakangiti
"Only for my Nini. Thanks for giving me a chance to be with you this day." sabi niya at lumapit sakin para halikan ang aking noo
"Goodnight Lili, have a safe drive way home." sabi ko at kiniss siya sa cheeks.
(Ay cheeks lang. Hina naman Jennie Kim!)
"Goodnight my Nini, be safe and text me kapag matutulog ka na ha? Don't make me worry." sabi niya at tumango lang ako bilang tugon
Pumasok na ako sa loob at tinignan sya sa huling pagkakataon. Pumasok na din siya sa sasakyan at sinimulan nang umalis.
Nang tuluyan akong makapasok bakit pakiramdam ko ay may nakamasid sa amin kanina? Lumapit ako sa bintana at sumilip. Wala naman, baka guni guni ko lang yun.
"Yah! Jennie yah! It's late na magpahinga ka na! I'm sure na pagod ka sa date niyo." pagsuway ni Chae at ngumiti naman ako sa kanya at nagmadali na pumasok sa kwarto para magshower.
=========================
It's already 10pm..nakauwi na kaya siya? I better call her.
Ringing...
On the line:
"Hey Jen, if you're gonna ask kung nakauwi na ako, yes I am. Dont worry okay?" sagot ni Lisa mula sa kabilang linya
"Thank God at nakauwi ka na rin. Magpahinga ka na okay? Don't think to much." sagot ko at narinig ko ang pagbuntong hininga nya
"Hey you okay there?" Dagdag kong tanong at sumagot din siya
"Yes, I'm fine. Just..wag ka magpapasok ng iba jan sa bahay niyo ha? I'll text naman kung pupunta ako eh. Di naman ako surprise napupunta jan okay?." mahaba nyang sabi at ikinakunot ko naman
"Okay??..sure.Goodnight Lili. Sleep well, sweet dreams."
"Goodnight Nini, sleep well sweet dreams too. See you soon." sabi niya at binaba ko na ang tawag. Mahirap na baka maging marupok ako at magsabi pa ng iloveyou HAHAHSHSHA
=====================
Lisa's POV
Natapos na ang araw na to at ang usapan namin ni Jennie. Ang saya ng araw na to pero bakit parang kinakabahan ako sa mga susunod na mangyayari.
Lucas, kung ano man ang balak mo eh sana wag mo na ituloy.
Hindi kaya nalaman na niya ang ugnayan namin ni Jennie? At balak niya nanaman akong guluhin?? Tsk.
Wag si Jennie Kim, Lucas. Hindi ko alam kung anong magagawa ko sayo kung sasaktan mo si Jennie. Pasensyahan na lang tayo Lucas.
Nakahiga na ako ngayon at unti unting nilalamon ng antok. Di nagtagal ay nakatulog na din ako.
To be continued.
BINABASA MO ANG
One Step Closer
Fiksi PenggemarThis story will prove how powerful love is. Pagtatagpuin pa kaya sila ng tadhana?