Chapter 40

581 14 3
                                    

Lisa's POV

Isang araw din ang nagdaan..umaga pa lang andito na ako sa Sunset bar..nabobored ako sa bahay..kahit si Jisoo ayaw ako kausapin..

Habang nag iisip ay tinutungga ko naman ang alak na nasa harap ko ngayon. Papakalasing tayo hanggang mamatay. Walang kwenta na din naman buhay ko lol

Napalingon ako sa taas kung nasaan ang VIP room at nagulat ako ng makita ko si Jackson Wang. Umakyat ako at balak ko siyang kausapin. Promise usap lang

"Ya! Attorney..long time no see!!" sabi ko at lasing ang tono ko

"Hey, why are you here? Aga aga ah." sabi niya at tinignan ako mula ulo hanggang paa

"You're drunk." He said at akmang bababa na sana

Kinuha ko agad ang cellphone ko at pinakita sa kanya ang pictures na sinend sakin kagabi ni Kai.

"Then? What's wrong with that?" He said and I chuckled

"Isa ka pa..mga indenial." sabi ko pero hinawakan nya ang kwelyo ko.

"Mahal ka ni Jennie, Lisa bakit mo nagawa sa kanya yun? Parang binasura mo na din yung babaeng matagal ko nang pinapangarap. Wala kang kwenta. Magsama kayo ng mga alak at babae mo. Wanna know the truth behind that pictures? View the cctv then hindi ung puro maling akala ka lang jan. Face your shit life Lisa. Wake up." He said at natauhan ako sa lahat ng sinabi niya. Baka nga siguro akala ko lang ang lahat. Maybe I just thought na may nangyari sa kanila pero wala naman talaga.

Binitawan nya ang kwelyo ko at binangga ang balikat ko. Sakit ah..pasalamat siya wala akong balak na pumatol sa kanya.

Bigla ako nag req na makita ang cctv ng bar. Yung Cam na mula sa VIP room

Nakita ko na pagkapasok ni Jennie at Jackson sa VIP room ay wala pang 5mins lumabas na din si Jennie at umalis ng tuluyan sa bar. Nakita ko sa kabilang gilid na si Kai nga ang kumuha ng pictures kay Jennie. Walangya talaga.

Bigla ako kinabahan dahil naalala ko ang Annulment papers. Hindi! Baka napirmahan niya na yun. I love Jennie so much. I can't afford to lose her.

Nagmamadali ako na nagpara ng taxi at pauwi sa bahay. It's 9:30 am at I hope hindi pa huli ang lahat at di pa niya napirmahan.

~

Finally andito na ako sa bahay at dali daling pumunta sa kwarto. Nanginginig ang katawan ko ng hindi ko ma makita ang mga papel sa bed table. Agad kong binuksan ang cabinet namin at wala na akong nakita na kahit ano na gamit niya.

I suddenly saw a note sa pinto ng cabinet.

"Lisa..I know parehas tayo nasaktan, siguro this is not the right time for us. Aalis na ako..I'm going back to New Zealand. My Mom needs me there. She is sick, and I need to rest too. Sana pinag explain mo muna ako. I really don't want to lose you Lisa..but I think I already lose you. Thank you for everything. Take care. For the Last time..I love you Lisa. I really do."

- Attorney Jennie Ruby Jane Kim.

Ps: Pinasa ko na ang papers sa korte. Wala ka nang poproblemahin pa. Be happy okay? Take care of Nayeon and your baby.

She really signed it and now wala na siya ng tuluyan..wala na ang MANOBAN sa pangalan niya pati sa buhay nya hays..

Can we go back to the days that our love was so strong..

"FUCK YOU LISA!!!!!" sigaw ko sa sarili ko at pinagsasasapak ang pinto ng cabinet.

I'm sorry. Don't leave me, I want you here with me...

===========================

Jennie's POV

Andito ako ngayon sa private plane namin. We are about to leave..I have to leave muna. I'm going back kapag ayos na ang lahat kapag ayos na ako. Wala pa sa ngayong dahilan para bumalik ako sa Korea. Si Chaeyoung nagpupumilit na sumama pero sabi ko hindi pwede. Paano naman si Jisoo.

One Step CloserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon