Chapter 11

835 24 1
                                    

Jennie's POV

Humanda ka sakin Manoban.

Lumapit ako sa pwesto nila, hindi pa nila ako napapasin. Nagkwkwentuha sila. Nasa bandang likod ako ni Lisa. Sila Jisoo at Chae naman ay nakangisi lng at mukhang alam na ang susunod na mangyayari.

Nakikinig ako. Medyo masaya yung usapan nila ah. Hanggang ngayon kasi ay walang pumapansin sakin. May mga tao din naman sa paligid na nagpaparty pero di ganun kaingay at kagulo

Tumingin ako sa gawi nila Jisoo at Chae nakita ko silang may hawak na na inumin at nag "cheers pa" na sensyas sa akin na ikininangisi ko lang HAHAHAHA cheers manoban!!

Lumapit ako sa table nila at naka cross arm

"Oh tapos? Anyare?" seryoso sabi ko at naupo sa tabi ng lalaki. Katapat ko na ngayon si lisa at katabi niya nag babaeng espasol. Tawa ka diyan? Patulugin kita sa sofa eh..oo ikaw na nagbabasa tsss..

Nagulat si Lisa dahil malamang kaharap na nya ako. Nakita ko si Lisa na napalunok at umusog konti papalayo sa babaeng espasol. Hmpp humanda ka talaga pag uwi lisa..or baka di ka na makauwi.

"J-J-Jennie?? Anong ginagawa mo dito hon?" nauutal na sabi ni Lisa at napalunok siya ng sunod sunod

Tumayo siya at tumabi sakin. Tsk

"Don't..just don't touch me." may diin na sabi ko at mas lalong umusog sa tabi ng lalaki. Nasa gitna kasi ako. Si Kai ata ung lalaki.

Ayokong hawakan niya ako o kung ano pa man. Hindi himas ang kailangan ko kundi paliwanag.

"H- hon l-let me explain please.." sabi ni Lisa at napansin ko na naluluha na siya. Hindi ko alam kung naluluha ba siya dahil sa nasasaktan nya ako o naluluha siya dahil sa sofa nanaman siya matutulog?

"Then explain." naluluha ko na ding sabi. Nanghihina ako sa totoo lang.

"She's Nancy, asawa ng kapatid ko." sabi niya at turo kay babaeng espasol

Tumango lang ako bilang tugon. Di ko alam na may kapatid pala siya.

"Y-you didn't even tell me na may kapatid ka Lisa." nanginginig kong sabi at naramdaman ko na lng na may luha na palang lumalabas mula sa mata ko. Hindi ko alam kung bakit ako uumiyak. Pero parang tanga lang jennie.

Asawa ng kapatid nya pero iba ung tingin ng espasol kay Lisa. Di ko alam. Nakakaluha. Ganun ba ako di kahalaga? Para pagtaguan ng ganito???

"How can you do this to me Lisa? You should have told me para aware ako..ganun ba ako di kahalaga sayo? Karapatan kong malaman ang lahat ng tungkol sayo pero ano to? Kung di pa ako inaya nila Chae di ko pa malalaman na may kapatid ka pala??, tsaka akala ko ba si Kai lng? Bakit nandito yang babaeng espasol na yan??" naluluha kong sabi sa kanya at tuloy lng sa pag agos ang luha ko. Hindi ko to mapigilan.

"E-excuse me?? Anong babaeng espasol?? Nancy pangalan ko at di ako espasol." pagtataray nyang sabi at tinaliman ko siya ng tingin.

"Manahimik ka espasol di ikaw ang kausap ko okay? Che." pataray kong sabi sa kanya at tumingin ako kay Lisa na ngayon ay natulo na din ang luha.

"Aba't sumosobr--" naputol ang sasabihin ko ng makita ko si Chae na hawak ang bibig ni Nancy na espasol

Tumingin ako kay Chae at Jisoo na ngayon ay nagsensyas alna ituloy ko ang pag da drama HAHAHHA yawa kayo.

"Nini, please believe me I tried to tell you kanina kaso tumawag si Kai kaya di na kita nakausap." sabi ni Lisa at di ako tumitingin sa kanya. Iniiwasan ko ang tumingin sa kanya

"Aba bakit parang kasal---" di na natuloy ni Kai ang sasabihin nya ng makita ko nmn si Jisoo na nakatakip sa bibig kay Kai. Ang bibilis naman ng mga to HAHAHA

One Step CloserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon