Lisa's POV
I was here..standing..watching my nini singing with jackson..It really hurts ang magmahal ng ganito. Char
Ang sakit pre!! Makita mo na yung dating ngiti na ikaw lang ang dapat nakakakita eh sa ibang tao na nya pinapakita.
Fck that gummy smiles. Dyan ako nahulog eh! Hindi pwedeng sila ang magkatuluyan hays...pero mukhang wala na ako magagawa mga buddy. Paubaya na ba ang dakilang Manoban? Aishhh.
"Hey Babe? Hindi ba tayo papasok sa resto?" sabi sakin ni Yeji
Hala shit kasama ko nga pala siya. Para kaming timang dito sa labas haha.
Napagdesisyunan kasi namin na dito na lang sa ChaeSoo resto mag dinner.
"Uhmm ahh..can w-" naputol ang sasabihin ko nang biglang ilagay ni Yeji ang daliri nya sa labi ko dahilan para di ako makasalita.
"I know Lisa..I know you still love her." sabi ni Yeji na naluluha na.
"Yeji what are you saying huh?" I asked her and cupper her face
"I know di ka pa nakamove on..you still love your ex" Yeji said at inalis niya ang mga kamay ko sa mukha niya.
"I'm letting you go Lisa. I know you love her. Tanggap kong hindi na ako." sabi ni Yeji at di napigilan na umiyak at sinubsob ang mukha nya sa balikat ko at doon umiyak. Yakap na nya ako. Nakaramdam ako nang awa..
"Y-Yeji..I'm really sorry..hindi dapat kita nasasaktan ng ganito." sabi ko sa kanya at niyakap siya.
Napatingin ako sa gawi nila Jennie at tumulo ang luha nito. Hala! Iba ang naiisip nya hayst. Si Chaeng naman ay napapailing sa akin.
Kumalas ako sa pagkakayakap kay Yeji..
"Go now Lisa. Be with your happiness. I'm letting you go na. I loved you Lisa but I know na hindi mo yun masusuklian tulad ng pagmamahal mo kay Jennie." sabi ni Yeji, tinalikuran na nya ako at pumara na siya ng taxi.
Hindi na ako nagpaligoy ligoy pa.
Pumasok na ako sa resto at pinuntahan sila Jennie. I see na ang baby boy ay nandun din. Kamukha ko talaga siya ih! Btw si Jennie pinunta ko gusto ko siya makausap hays.
"Jennie.." sabi ko at lumapit sa harap niya. Ngayon kita ko sa mga mata nya ang sakit na nararamdaman niya.
"Can you let me explain na muna?" I said then she smirked
"What for? About you and that girl?? I don't even care Lisa. Hindi na kita pagmamay ari kaya bakit kita pag eexplainin?" She seriously said at nasaktan ako dun ah.
"I mean. That girl is Yeji. We're dating for almost 5months. And what happen earlier is..she let go of me. Cause she knows how much I love you." I said but she still wore her poker face.
"Jennie I still love you. I tried na makipagrelasyon ulit pero hindi nagwowork eh. Iba yung pagmamahal mo sa akin, hindi nila kayang ibigay yun sa akin. Pagmamahal mo Jennie ang gusto ko." straight forward kong sabi at napansin ko ang baby boy.
"Lisa I can't--" di na nya natuloy ang sasabihin niya
"Dahil ba may pamilya ka na? Tell me Jennie. Who is the father of that child." sabi ko at tingin sa bata.
"Are you already Married?" dagdag ko pa at naluha siya.
"Okay I get it..Your eyes says it all." I said at tuluyan nang tumalikod. At akmang lalabas na sana ng resto.
"I hate you Lisa!! I hate you kasi hindi mo ko hinahayaan mag explain! How can I even tell you what am I feeling right now kung aalis ka na lang bigla!" sabi niya
BINABASA MO ANG
One Step Closer
FanfictionThis story will prove how powerful love is. Pagtatagpuin pa kaya sila ng tadhana?