Ngayon na magaganap ang araw na maglalaban ang kainan/shohoku na matagal nang pinapangarap ni captain akagi na makalaban ang kainan maglalaban din ang takizato/ryonan.
Good luck galingan mo,ngiting sabi ng dalaga.
Syempre may gagawin ka ba bukas,nahihiyang tanong niya.
Wala bakit,sagot ng dalaga.
Yayain sana kita kumain sa labas,sabi nito
Sige,ngiting sabi ng dalaga.
San ka pupunta?,tanong niya.
Ah kasi ngayon papatingin ko tong injury ko pero manonood ako sayo,sabi ng dalaga.
Magiingat ka antayin mo ko mamaya,sabi niya.
Opo ahm alis na ako baka malate ako bye iintayin kita mamaya,sabi ng dalaga umalis na ito.
Naglabas na sila sa dugout nila naghiyawan naman ang mga manonood.
Ayus ba pre,pagyayabang ni kyota naiinis naman si sakuragi kay kyota pinagulong ni rukawa ang bola papunta sa dalawa.
Tigil niyo yan mga gunggong,tipid na sabi ni rukawa.
Wag mo lahatin pre siya gunggong hindi ako,sabi ni kyota habang nakaturo kay sakuragi.
Baliktad ikaw ang gunggong unggoy,sabi ni sakuragi.
Hindi ikaw ang number one rookie,sabi ni kyota.
Sadyang hindi,sabi ni sakuragi kinuha ang bola kay kyota at nagpakitang gilas nagulat ang lahat maging si kyota naiinis na si captain akagi sa pagpapasikat ni sakuragi.
Galingan mo jan pareng hanamichi,natatawang sabi ni noma natawa naman sina mito.
Sige lang magpasikat ka pa jan hanamichi,natatawang sabi ni takamiya.
Natigil si sakuragi na pagod na pagod "hindi siya ang number one rookie",sabi ni sakuragi.
Ulitin mo sasabayan pa kita pre,sabi ni kyota.
Hindi ikaw ang number one rookie,sabi nung dalawa nabukulan naman sila ng captain nila.
Pasensya kana,sabi ni akagi.
Ayus lang pasensya kana din,sabi ni maki bumalik na sila sa bench nila.
Meanwhile........
Nagulat ang lahat ng magkameron si captain akagi ng injury kaya nakaramdam sila ng kaba sa pwedeng mangyari sa captain nila dinala muna si akagi sa clinic si sakuragi,rukawa muna ang pumalit sa posistion ni captain akagi.
Humanda kayo ngayon shohoku,sabi ni kyota na idadakdak na ang bola.
Huli ka sa ilalim ng ring nagaabang ang kapatid ni kingkong,sigaw ni sakuragi at sinupalpal niya si kyota.
Unggoy na may pulang buhok,sabi ni kyota.
Ano sige pa sugod kung sinong gustong masupalpal,sabi ni sakuragi ginaya niya ang boses ni captain akagi naghiyawan naman ang nga tao sa kanya.
Magaling ang pinapakita nila sakuragi sa laban kaso mukhang pagod na pagod na si mitsui,rukawa,miyagi.
Michie kaya mo pa ba,sabi ni sakuragi.
Tumigil ka nga sakuragi daig mo pa nanay ko ah,inis na sabi ni mitsui..
Highblood ka lang kasi hindi makakanood si kim eh,pangaasar ni sakuragi.
Tumahimik ka seryosohin mo paglalaro mo gunggong,inis na sabi ni mitsui tinawanan lang siya nito.
Hay nako,sabi ni rukawa.
BINABASA MO ANG
TWO WORLD COMBINE(HISASHI MITSUI#14)Complete
FanfictionFirst time ko lang po maggawa ng slamdunk fanfiction and yung gagawan ko po yung taong sobrang inspiration ko,sana nga po totoo na lang po siya😁. si Hisashi Mitsui alam naman natin kung sino siya and iniisip ko pano nga ba magmahal ang isang hisash...