Chapter 8:

177 16 10
                                    

Ngayon magaganap na ang laban nila sa shoyo malalaman kung sino ang makakalaban ang kainan ang numero uno distritong ito.

Seryosohin niyo ang laban nating to gawin niyo ang inyong makakaya sa laban,sabi ni coach anzai.

First five si akagi,
miyagi,mitsui,rukawa,o sige sakuragi,sabi ni coach anzai.

Makipagtulungan ka sa mga kateam mo sakuragi ha,pagbibilin ni coach anzai.

Nagsimula na ang laban malamang ang shoyo dahil parang puno ng kaba ang kanilang dibdib dahil sa matatangkad ang mga player ng shoyo at mabilis din kailangan nilang pantayan ang bilis at kilos nila kaya mabilis silang napapagod.

Nagscore si rukawa ininiss niya ang mga kasamahan niya.

Daig niyo pa ang yelo hindi na kayo kumilos,seryosong sabi ni rukawa humakbang ito na parang nangaasar.

Ang yabang mo talaga,sabay na sabi nila.

Di hamak na first year ka lang,inis na sabi ni miyagi.

Sino sa palagay mo kausap mo?hindi ka marunong gumalang sa nakakantanda,inis na sabi ni mitsui.

Wala na talaga galang mga kabataan ngayon,inis na sabi ni captain akagi.

Sinong parang yelo!tingnan mo nga footprint na ito pulido diba?,sabi ni sakuragi.

Wag mo nga kami itulad sayo gunggong,sabay na sabi nila mitsui kay sakuragi.

Sinong gunggong!gunggong lang ang tumatawag sa kapwa niyang gunggong,sabi ni sakuragi.

Dahil dun nabuhayan na sila nawala ang kaba sa kanilang dibdib nablock ni captain akagi si hanagata,flashwater namana ng kay sakuragi bumawi ang shohoku dahil sa pambihirang bilis ni miyagi,unang puntos ni sakuragi kasama pa ang mga three points ni mitsui ang nagpatabla ng score nila sa shoyo at shohoku nagtawag muna ng time out si fujima.

Galing niyo team,sabi ni kogure.

Hahahhaha ano ok ba yung two points na ginawa ko magaling ang ginawa mo tatang pinalaro mo ang henyo to hahaha,kalmadong sabi ni sakuragi.

Nagyayabang nanaman to,bulong ni rukawa.

Hindi ka makakapuntos kung di dahil sakin,sabi ni miyagi.

Parang nakakalimutan mo yung mga una nating laban na wala ka namang nagawa,sabi ni mitsui napahinga nalang ng malalim ang tatlo.

Oh tubig,sabi ng dalaga inabutan ng tubig si mitsui.

Salamat,sabi ni mitsui binigay niya tuwalya niya sa dalaga.

Ano gagawin ko dito,tanong ng dalaga.

Punasan moko,sagot niya.

Bakit ano ka walang kamay,sabi ng dalaga.

Dali na pupunasan lang eh arte,sabi ni mitsui ginawa nga ng dalaga.

Hoy!tamo yung dalawa ang sweet oh,panunuro ni sakuragi.

Ayaw pa kasi umamin,seryosong sabi ni rukawa.

Walang palang something ha,sabi ni miyagi.

Yieee kinikilig ako,sabi ni ayako.

Hindi alam nina mitsui na nakatingin pala sakanila ang mga ito ganon din sina sendoh.

Siguro naman kaya mo ng punasan sarili oh,sabi ng dalaga binigay ang tuwalya niya naupo na.

Oh bakit,sabi ni mitsui pinuntahan sina sakuragi.

Ikaw michie ah sweet niyo,pangaasar ni sakuragi.

Wala palang something ha,sabi ni miyagi.

Heee....tumahimik nga kayo tara na,sabi niya at bumalik na sa court.

Kim may something ba sa inyo ni mitsui?,tanong ni ayako.

Ah wala wala ayako bat mo natanong,sabi ng dalaga.

Cute niyong tingnan daig niyo pa ang magkasintahan,natatawang sabi ni ayako natawa nalang ang dalaga sa kanya.

Naging matindi ang laban nila sa shoyo kaya naman pagod na pagod na si mitsui.

Di nagtagal ay nanalo ang shohoku sa score na 62-60 ang sunod nilang makakalaban ay ang kainan nafoul out si sakuragi pero maganda ang pinakita nito.

Ang nanalo sa pagitan ng shohoku at shoyo ay ang shohoku,sabi ng referee.

Maraming salamat,sabi nila.

Sa dug-out,

Shhh,sabi ni kogure.

Bakit may problema ba?tanong ni mito.

Ah natutulog sila sa loob,sabi ni ayako.

Ah ganon ba galingan niyo sa susunod na,sabi ni haruko.

Kogure,kim,ayako pakigising na sila may pupuntahan tayo,pagbibilin ni coach anzai.

Opo,sabi nila ayako at ginigising nila sina mitsui.

Airclown gising na,sabi ng dalaga at inalog alog si mitsui hindi nagigising ito.

Hoy!gumising kana,sabi ng dalaga nagising na si mitsui.

Bakit ba natutulog yung tao eh,sabi ni mitsui.

May pupuntahan daw sabi ni coach gumising kana jan airclown,sabi ng dalaga iniwan si mitsui.

Nagpunta sila sa isang temple nagdasal sila at nagpasalamat sa sunod sunod nilang panalong laban.

Osige na mga bata magsiuwi na kayo alam kong pagod kayo maganda ang pinakita niyo kanina magiingat kayo hohoho,sabi ni coach anzai.

Opo coach,sabi nila naghiwalay hiwalay na muna sila.

Hatid na kita,sabi ni mitsui.

Bahala ka,sabi ng dalaga kumulo ang tiyan nito.

Tara may malapit na resturant dito,sabi niya hinigit ang dalaga.

Hoy mga pre magdadate yung dalawa oh,sabi ni kyota.

Sundan natin,sabi ni fujima.

Nagpunta sina mitsui sa isang resturant umorder ulit sila ng ramen.

Ang amos mo kumain ano ka bata,natatawang sabi ng dalaga.

Pwede din o kaya pwede ding baby mo,sabi niya namula naman ang dalaga sa kanya.

Kumain kana ang dami mong sinasabi jan,utos ng dalaga pero deep inside kinikilig siya.

Teka ano ba sinisilip niyo jan mga pare,sabi ni sakuragi.

Ayun oh,sabi ni sendoh tinuro sina mitsui.

Nako kaya pala nangunang umalis,sabi ni miyagi.

Gutom na ako,sabi ni sakuragi na hawak ang tiyan nito.

Hahahah kumain na tayo nakakainggit yung dalawa,sabi ni maki.

Pasok na tayo,sabi ni koshino hinigit siya ni fukuda.

Teka bakit,tanong ni koshino.

Hindi tayo jan yaan niyo nang magmoment yung dalawa dun tayo sa resturant ni captain,sabi ni sendoh umalis na sila iniwan yung dalawa.

TWO WORLD COMBINE(HISASHI MITSUI#14)CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon