>>>>JASON PARK
"Mr. Park!!!" sigaw ng isang lalaki sa likod habang nagbabasketball kami.
At nang pagkalingon ko ay si Naffy lang pala. Yung babaeng nagpapanggap na lalake.
"Kailangan kitang makausap" sabay hawak nya sa right wrist ko.
"Ano ba?!" sigaw ko rito at sinubukan kong bawiin yung hawak nyang kamay ko pero useless, hindi ako makawala sa pagkakahawak nya.
"Sabi ko mag-usap tayo" wika nito sa seryosong tinig. Sabay hila nya sa akin, palayo sa mga kasamahan ko.
Alam ko na kung anong pag-uusapan namin, tungkol nanaman to sa pagtatago ng identity nya. Actually sasabihin ko na sana sa mga classmate ko kanina yung sa sekreto nya, kaya lang biglang dumating yung baklang Doc Kim na yun at nakiaalam.
Napadpad kami sa tapat ng cr. At saka lang binitawan ni Naffy ang kamay ko.
"Now, may balak ka ba talagang ibunyag sa lahat ang sekreto ko?" tanong nito sa mahinahon na boses. Actually boses babae na ang gamit nya.
"Paano kung sabihin kong oo? Pipigilan mo ako?"
"syempre naman" sabay smirk nito.
"well, for your info...sasabihin ko sa lahat na babae ka para paalisin ka na dito"
"at bakit mo ko gustong paalisin dito?" sabay taas nya ng kilay nya. Now, nagmumukha na syang babae sa paningin ko.
"simple lang, your not belong here." Diritsya kong wika rito.
"Then, let me warn you. Subukan mo lang ipagkalat na babae ako at magiging miserable ang buhay mo" sabay ngiti nito.
"At bakit? Ano bang kaya mong gawi-----"
*Boghs!*
Hinagis ni Naffy yung knife sa akin, pero syempre, hindi nya ako pinatamaan. Warning palang nga di ba? bali nasa gilid ng leeg ko yung balisong. And Fuck! Hindi ako makakilos sa kinatatayuan ko. Biglang nanlambot yung tuhod ko. panu na lang kung tinamaan nya ako? Di deadbol na ko ngayon...at saan naman nya kinuha yung balisong?ei wala naman itong dala...ahmp wait nga lang, don't tell me, all the time may dala itong balisong? Shit! She's deadly.
"huwag mo kong subokan" wika nito at tumalikod sa akin.
Lumayo na ito ng pagkatapos nyang ibato sa akin yung balisong.
"Arrrgh! Damn it!" sigaw ko ng makabawi na ako sa pagkashock.
"Yan ang mga napapala ng mga kumakalaban kay Naffy" wika ni Doc Kim na bigla na lang sumulpot sa harapan ko.
Then kinuha nya yung balisong na binato ni Naffy sa akin.
"Kung ako sayo, hindi ko na gagalitin si Naffy ..."sabi nito habang nakatingin ito sa balisong na hawak nito. "mas maganda kung susundin mo na lang ang sinabi nya, dahil hindi mo alam, baka sa susunod na ibato nya sa iyo ito...."sabay tingin nya sa akin at itinapat nya sa left chest ko yung balisong. "sa puso mo na." wika nito habang nakangiti. "malay mo pa nga, baka hindi lang balisong ang tumama sayo, baka nga tamaan ka pa ng charm nya eh" sabay smirk nito. "Listen boy, sasabihin ko sayo ang sekreto ko sayo, pero huwag na huwag mong sasabihin sa iba huh? Baka mapatay kita" sabay lapit nito ng balisong sa leeg ko. "Isang akong ba-ba-e. At hindi isang bakla" bulong nito sa akin sabay layo nya.
"Oh ayan, nasabi ko na sayo. So, you better shut up your unsealed lips" wika pa nito.
"Hindi ako naniniwala sayo, maraming nagsasabi na dati kang lalake, then nagparetoke ka raw kaya mukha ka lang babae"
BINABASA MO ANG
The Prince is a Princess
De TodoIm a new student in Prince Academy... A school that all students are men... No girl's allowed... And only riches people could enter in this Academy... But im a girl.. A girl who want's to study at the boy's school.. I have a reason...a reason to stu...