chapter 3; (going back)

14 5 0
                                    


"Are you two ready?" Tanong ko sa kambal habang nag lalagay Ng mga pagkain sa bag.

"I'm already done mom, I don't know about Calamity" My Claude said seriously.

Saktong pagtapos ko ay ang paglabas ni Calamity hila hila ang pink na maleta nya at isang shoulder bag, nang siguro'y napansin na nahihirapan ang kakambal ay nilapitan Ito ni Claude.

"You're bringing too much things." Bugnot na sabi ng kakambal at  ito na mismo ang naghila ng maleta.

"But I need this things kuya" Calamity.

"We're are not staying there for long, Zyrine Calamity" si Claude at tinalikuran ang kakambal.

"Mom mauuna napo ako sa sasakyan." Natawa ako sa pagkakabigkas ni Claude sa mga salita nya hatalatang hirap parin magtagalog.

"Okay I'm just going to check our Luggages"

"Kuyaaaa wait please? My bag is so mabigat kaya!" Sabi ni Calamity at sumunod na sa kuya nya.

Umiling iling ako at tinignan ang mga gamit namin, pagkatapos ay nilingon ko si yaya.

"Yaya please take care of the house while I'm gone" Sabi ko at ginala ang paningin sa bahay.

Pagtapos ay lumabas nako dala dala ang mga gamit na gagamitin namin upang sumunod sa mga Bata, nakipag usap pa muna ako kay rose (Yaya) tungkol sa bahay bago pumasok sa sasakyan.

When I went inside I saw the twins arguing at each other about something.

"Kuya you didn't tell Aurea about our vacation?"

"And why would I tell her about it Calamity?" Nakangiwing sabi ni Claude habang nakatingin sa kakambal.

Diko Alam kung napansin naba nila ang presensya ko o Hindi, masyado silang seryoso habang nag uusap.

"Because she might probably miss me you duh!"

Nang tinignan ko si Claude ay napansin ko ang pamumula nya.

"Oh god kuya you're blushing!" Kinikilig na Sabi ni Calamity.

"Stop it I'm not." Tanggi nito.

"I'm not blind kuya! I can see how red your face are!"

Natatawa ako habang pinapanood silang dalawa, diko inakalang lalaki sila nang ganito. Nang mahagip ako ng titig ni Claude at nakita ang pag pipigil ko ng tawa ay umiwas Ito ng tingin.

"Wala na kayong nakalimutan diba?" Pag iiba ko sa pinag uusapan.

"Nothing mom." They said both.

"Well then we're going"

Habang nagmamaneho ako papuntang airport ay nagpatuloy ang dalawa sa pag tatalo, Ewan koba. Araw araw silang ganyan, nagtatalo, siguro dahil masyadong madaldal at mapang asar si Calamity habang si Claude naman ay laging seryoso.

Mabuti na lamang ay nagkakabati din agad sila pagkatapos, dahil diko Alam Kung pano sila pagbabatiin. Knowing them, masyadong matataas ang pride.

Nuon nga ay may pinag awayan sila, isang buwan din silang Hindi nag ka imikan dahil doon. Kung Hindi pa namin kinumbinsi Diego ang dalawang magbati na ay siguro aabutin pa ang away nila ng dalawang buwan.

Between both of them. Calamity is the emotional one, not just because she's the girl Kung di dahil nagmana sya sakin.

Masyadong pinapangunahan ng nararamdaman at emosyon.

While Claude is the stronger one. Sya yung tipong handang gawin lahat maprotektahan Lang ang pamilya nya kahit sa murang edad pa lamang. Lalong Lalo na pag si Calamity ang pinag uusapan. He is willing to risk everything just for his twin sister.

After the Unwanted MistakeWhere stories live. Discover now