Chapter 40

13.7K 439 318
                                    

“This is the most difficult thing I’ve done in my life…”

.

.

.

“Hindi pa ako napupunta sa isang sitwasyon na kailangan kong basagin ang puso ng isang tao na walang maisip na rason kung bakit.”

.

.

.

“To see the hurt in her eyes… Ayoko, ayokong makita yun.”

.

.

.

“I didn’t plan on this… I never saw this coming either. Hindi ko akalain na magiging ganito kahirap na mag paalam sa kanya”

.

.

.

“I’m dreading to see the look in her face.”

.

.

.

Toni’s ITM

“Today will either be the best day or worst day of my life… I could be engaged by the end of this day. Medyo kalmado pa ako ngayon, pero alam ko naman na once nasa harap ko na si Vice, papawisan na naman ako ng bonggang bongga. Parang yung first meeting lang namin haha. The one that won me the first impression rose…. I’m excited but more on scared… I feel as if my whole life has changed since nakilala ko si Vice. Sa dami ng nangyari sa’min sa show, hindi ko na maimagine pa yung buhay ko na wala si Vice… Sana maipagpatuloy pa namin tong story na nabuo namin sa show because I definitely believe na he’s my soulmate. The one who’s meant for me, I just hope na I’m his soul mate too.”

//


Karylle’s ITM

“Naka tsinelas pa ako, nakakahiya! But sobrang thankful ako sa tsinelas na yun, dahil ayun yata ang naging lucky charm ko para umabot hanggang dito sa dulo. This is it! The finale, only one girl gets to have the most perfect man in the world. I’d be thankful if I’m that lucky girl na piliin nya… Kung hindi naman… Well, hindi ko alam… Ayoko sanang isipin, masakit kahit iisipin pa lang eh… Sana naman hindi ko maramdaman yung feeling. Ang hirap eh, Toni is such a great person too, I wish there was two Vice para hindi na kami nag kakaganito. I’m not wishing na he chooses me, I’m wishing na he chooses the girl that is meant to be with him, he deserves to find his true love.”

//

Vice has been standing on the platform for almost fifteen minutes now. Kanina pa din palakas ng palakas ang pagkabog ng puso nya. Nung nag signal si Billy na nakatayo sa may kalayuan na they’re rolling,  napatingin na lang sya sa langit at nag sign of the cross.

Nakita nyang nag cross ng ng bridge yung first girl, kaya naman nung paakyat na ito ng platform, lumapit sya para alalayan ito. Dinala nya ito sa may gitna bago nag simulang magsalita.

Bite The Bullet | VicerylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon