Chapter Twelve

7.2K 181 1
                                    

"I am planning to climb the Cold hill." Ani Julian habang inaayos ang kaniyang camping bag.

"I want too! Sama tayo Ge!" Napalingon ako ng sabihin iyon ni Anastasia. I saw Angelina smile and nodded at her.

"Alright! Wait for us here Juls okay?" Saad ni Anastasia.

"Okay." Tipid naman nitong sagot.

Pinagpatuloy ko ang pag wawalis sa buong ground floor. Alas otso na ng umaga. Inayos ko ang mga vase na nasa gilid ng walls.

Habang nagwawalis ako ay narinig kong tumikhim si Julian. I didn't bother to look at him. I concentrate my self on sweeping the floor. Mahirap na, baka may makaligtaan ako at mapuna pa ito ni Anastasia o Julian. Baka mapagalitan pa ako.

"Avery." I looked at him when he say my name. Tumaas ang kilay ko like asking him non verbally on what he wants.

"You are coming with us too." Saad nito at isinarado ang camping bag. He looked at his watch then took a glance on the second floor.

"You have less than ten minutes to pack your essential needs. Hurry up!" Saad nito na kinaigtad ko.

"I don't want to come Julian." I said and hissed.

Tila kuminang ang mga mata nito. Like he is saying he'amazed.

"You're now calling me Julian huh? I'm your señorito Avery." Aniya at umiling.

"Sorry to say señorito but I don't want to come. I don't want to be exhausted. I've never climb a hill."

"Tch, it's just a small one Avery. Hindi tayo aabutin ng dilim sa pag-akyat. We will have," then look at his watch.

"I think thirty minutes of walking and climbing to get there."

"Move Avery, I want you to come with us."
















"First time ko ito!" Kinikilig na saad ni Jasmine. Nasa unahan si Julian, Anastasia at Theresa. Napapikit nalang ako. Bakit nga ba ako nandito?

Ah!

Bumaba si Anastasia at nagtanong kung bakit mukhang may tension sa pagitan namin ni Julian. Julian casually said he wants me to join them and the other young maids inside the hacienda. Agad naman na sumang-ayon si Anne at hinila ang braso ko. I was left no choice but to pack my things. I also told Jasmine and Theresa to packed theirs too.

"Huwag ka ngang maglikot Jas." Rinig kong bulong ni Theresa. I just took a glance on her and never bothered them again.

I hate walking! Tahimik ako sa buong paglalakbay namin.

"Wow! What a view!" Sigaw ni Anastasia ng makarating kami sa tuktok ng hill.

"Ahh! It's almost one year when we last came here Anas. Sayang at wala ngayon si Xander. I know he loves being here." Rinig kong saad ni Angelina. I stared on her for awhile.

"Madalas nga noon si sir Xander dito Avery. Gustong-gusto niya ang lamig dito." Rinig kong bulong ni Jasmine. Napatingin ako sa kaniya.

"C-close ba talaga sila ni Angelina?" Tumingin si Jasmine kay Theresa.

"Ah oo. Close sila." Sagot ni Theresa at tumungo.

"Malimit na dumidikit si miss Angelina kay sir Alexander. Gusto niya kasi ito. Umamin si miss Angelina kay sir pero hindi naman naging sila." Ani Theresa tinatanaw ang tatlong amo sa harap.

"H-how do you know this?" Hindi ko mapigilang tanong.

"Narinig kasi ni Theresa iyong pag-amin ni Angelina. Teka nga Avery, gusto mo pa si sir no!" Akusa nito, umiling ako at lumipat ng pwesto.

"Ano ba 'yan Jasmine. Hindi no!"














"Come here Avery!" Rinig kong sigaw ni Julian. Nasa gilid sila ng apoy na si Theresa at Jasmine ang gumawa.

Napabuntong hininga ako ng malamang wala akong magagaw. Ibinigay ko kay Theresa ang pamaypay at nagdadabog na lumapit sa gilid ng apoy.

Umiinom ang tatlo ng alak. I suddenly missed night outs with Amber and Zia. I missed them.

"Come here." Aniya at tinapik ang gilid niya. I look at Angelina and Anastasia.

"Go on Avery! Julian wants you beside him!" Sigaw ni Angelina. Napalagok ako ng laway.

Unti-unti akong humalakbang umupo sa tabi nito. Agad kong naramdaman ang mainit nitong kamay sa balikat ko.
"Ano ba Julian!" Inis kong bulong pero hindi ito nakinig.

"Loko ka talaga Juls! Xander will freak out!" Tumatawang saad ni Anne. I just rolled my eyes. Nanlaki ang mga mata ko ng may ilabas na cellphone si Angeline. In no time she click the camera and took us a picture. I know how epic my face could be!

"Post it Ge. I love to know he will saw it." Aniya at humalakhak. Hindi ako makapaniwalang tumingin sa kaniya. What's with this guy?

Hindi nalang ako kumibo. All of them were talking non sense. Mukhang tipsy narin si Anne at Angelina. Julian also is tipsy.

Hinanda na ni Theresa at Jasmine ang tents na para kina Anne at Angelina at para kay Julian. Habang magkasalo naman kami nina Jasmine at Theresa sa isa pang tent.

"Oh my God, I think I want to pu--" naduwal na si Anastasia at hindi natapos ang sasabihin.

"Anastasia is really weak." Bulong bulong ni Angelina at tumayo na. Lumapit ako kay Anastasia at hinagod ang likod niya.

"Jasmine, akayin mo si Angelina patungo sa tent nila. Isusunod ko nalang si Anne." Saad ko at nilingon muli si Anne. She's vomiting.

"I'm so dizzy." Aniya habang hinahawakan ang kaniyang ulo.

"Damn Julian, I told him not to bring liquors." Saad ni Anastasia na para banv ibinubulong ito sa sarili. I help her walk when she stop vomiting. Iginaya ko siya sa loob ng tent. I look back on the fire and saw Julian pushed Theresa.

"I want Avery to bring me on my tent. Not you!" Angil nito, I saw Theresa bite her lips.

"S-sorry señorito." At agad itong lumapit saamin ni Jasmine.

"A-avery ayaw magpaakay ni señorito. Ikaw nalang bahala dun." She asks shaking.

"Are you alright?" Tanong ko. I bet she's trembling, in fear?

Umiling siya.

"Oo, giniginaw lang ako." Aniya at nag-iwas ng tingin.

"Sige Avery, liligpitin lang namin ang ginamit kanina sa pag-ihaw. Ihatid mo na si señorito at mauna ka na sa tent. Siguradong pagod ka." Tumango nalang ako. She's right I'm so tired. Hindi ako sanay na maglakad ng malayo.

Lumapit na ako kay Julian at inakay siya gamit ang balikat ko. Nahirapan ako noong una na patayuin siya. He even held my face and touch my cheeks.

"Avery. Hmm..." Aniya at pumikit.

I sighed.

"Bakit kasi inom ng inom." I said and help him enter the tent. When I successfully let him lay on the tent. I move my self out of it. But he held my waist that cause me to be on top of him.

"Julian damn! Bitiwan mo ang baywaang ko!" I hissed. Niliit ko ang boses ko at baka marinig nina Jasmine. Ngumiti lang ito at pumikit. I get his hands on my waist at padabog na lumabas ng tent.

I so fucking hate him!

BACHELOR'S MAID: Revenge of a Billionaire ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon