"I think I'm sick!" Saad ko at sinipa ang paang nakatanday saakin.
"Gosh ate huwag kang malikot!" Rinig kong reklamo ni Ivory.
Ivory came yesterday and she decided to sleep beside me.
Pakiramdam ko ay mabigat ang katawan ko. Isa pa, I think I'm going to vomit. Agad akong bumagon at dali-daling pumasok sa aking cr.
"Ackkk!" I vomit until nothing came from my mouth.
"Grabe ate, laklak pa." Rinig kong saad ni Ivory at hinagod ang tingin ko. Pinilit kong alalahin kung ano ang kinain namin ni Ivory. It was just pop corns and juice. Nanood kasi kami ng horror movie kagabi dito sa kwarto ko.
"I think I'm sick Ivory. I don't know..." Saad ko at bumangon. Hindi ko masabi ang sasabihin ko. God.
"I will tell Mommy about this then. So she can send some medicine." Umiling ako at nagtalukbong.
"No... I'm just tired." I said. I heard Ivory sighed at lumabas ng kwarto. Sinunod niya naman ang bilin ko. She didn't tell mum.
"Hinay hinay naman Avery. Hindi ka mauubusan." I heard Kendric says, pero hindi ko siya pinansin. Nandito siya sa condo unit ni Zia. He said he wants to see me dahil may dala siyang pagkain. I told him clearly that I am at Zia's condo.
"Hayaan mo na Kends. Para tumaba naman 'yang babaeng yan."
"Well she is getting fatter." Rinig kong bulong ni Kendric. Inirapan ko lang silang dalawa. Nagbubulong-bulungan na naman.
"Anyway, sobrang lapit na ng wedding ninyo. It's weeks from now. Okay na ba lahat ng details for the wedding?" Tanong ni Zia habang nakatingin saakin na lumalaklak sa pizza.
"Yup! Tita, tito, mom and dad did everything for us." Saad ko habang patuloy sa pagkain ng pizza.
"Grabe Ave, tumataba ka na." Saad ni Zia at hinawakan ang braso ko.
"Pakiramdam ko tuloy hiyang na hiyang ka kay Kendric." Inirapan ko siya dahil sa sinabi nito.
"Ano ka ba! Minsan nga lang kami magkita ni Kendric! Hiyang-hiyang ka diyan."
"O bakit ka galit? Alam mo ang maldita-maldita mo na these past few days. May something sa'yo. Right Kends?" Kendric nodded.
"Baka stress kasi malapit na siyang ikasal." Gatong naman nito, inirapan ko nalang sila at inabot ang petsel ng tubig. Hindi naman sa stress ako sa wedding namin it's just nagiging gutumin ako these past few days. Malimit din akong inaantok. Wala na nga akong ginagawa e.
That's why on the remaining weeks of me being single papasok ako sa company. I want to know how it works lalo't sabi ni mommy at daddy na I will going to help Guillermo's company. Magiging magkatuwang daw kami ni Kendric.
"You know how I hate arrange marriage Zia. I see marriage as a sacred thing. Pero kahit naman ganoon, I am not stressed about it. Kaya kayo...stop it." I said at kumuha na ulit ng slice ng pizza.
"Oh edi ano ka buntis?" Natatawang tanong ni Zia. Parang nahilo ako dahil sa sinabi nito. Okay, it's a no Avery. That's impossible. Normal lang naman 'yan diba? You're a human being and sometimes nag gagain ka talaga ng weight.
"That's not funny Zia!" I said at sinubo ang slice ng pizza.
"Hahaha, sorry okay? Kasi iyong pinsan ko payatot pero noong nabuntis super tamad, super maldita, bugnutin at gutom palagi. She gained weight." Agad kong itinabi ang pizza na nakagatan ko na. I begun to felt panic.
When was my last menstruation? Hindi ko alam! I think I'm two months delayed? Or mag to-two months ng delay!
I get up and brush my face.
"Oh my God. Zi I need a PT." Kumunot ang noo nito, napatingin ako kay Kendric na nawala ang ngiti sa mukha.
"Avery, calm down. Anong paggagamitan mo sa PT? We are not yet married." Ani ni Kendric na tumawa pa. I looked at Zia with my most dramatic face.
"Zi I fucking need a PT!"
"Oh great Avery! You have a story to tell! Kendric get up! Go to the nearest pharmacy and buy a PT." Sumeryoso ang mukha ni Kendric at tumingin saakin.
"Avery how come you're preg--"
"Dali na Kends! Lahat pwedeng mabuntis! Even those who don't have boyfriends. Dali na!" Saad ni Zia at tinulak si Kendric. Disappointed face can be seen on Kendric's face. I know, sino bang hindi madi- disappointed? I can be freaking pregnant with my ex's baby!
Tumulo ang luha ko ng maalala kung ilang beses namin ginawa iyon ni Xander. Four? Five? I don't know! There are times that he'll take me numerously until dawn!
"Fuck Avery, you are getting married with Kendric. Don't tell me nabuntis ka ng ex mo?"
I touched Zia's palm.
"I'm almost two months delayed Zi. And yes, if ever I am really pregnant. Then I'm bearing Xander's child."
Tila nabuhusan ng malamig na tubig si Zia.
"It was supposed to be a joke Ave. I know you are getting fatter than ever but...but I didn't expect this. Nagkabalikan ba kayo?" She asked and caressed my back. I shake my head.
"Then why? How come?"
"Come on Zi! Of course we had s*x!" I said at inilubog ang mukha ko sa aking kamay.
"Oh my God. You did?" Tanong nito at niyakap ako.
"From what I have heard Ave, I really think you are. You reacted violently. Saating dalawa ikaw ang may alam kung may laman nga ba 'yan?" She said and hug me tight.
I'm afraid. Damn.
I'm afraid because there is a big possibility that I'm really pregnant with my ex's child. And it's so fucking stressful to think that I'm getting married. Paano ko sasabihin kina mommy ito? How about tita and tito? I'm so doomed.
"What now Avery? Negative ba?" Tanong ni Zia sa labas. I shook my head as my tears stream down my face. It's not negative. It has two fucking lines.
"Fuck Kendric, I'm sorry. It's positive, nabuntis ako ni Alexander." Napaupo ito sa kaniyang upuan.
"How come? I thought matagal na kayong break?" Tanong nito na tila galit.
I nodded.
"But God knows how I am still in love with him. Even knowing I can't be with him until the end because I am going to marry you. I tried many times Kends. I tried to forget him. Pero habang tumatagal mas lalo ko siyang namimiss. Mas lalo ko siyang minamahal. And it fucking hurts because he clearly told him that he just see me as a girl perfect for his bed." I said while my lips trembling. Wala na. Finished na. I'm pregnant.
BINABASA MO ANG
BACHELOR'S MAID: Revenge of a Billionaire ✓
RomanceBACHELOR'S MAID p r e s e n t s Revenge of a Billionaire. R-18 A LOVE BEFORE REVENGE. A LOVE AFTER REVENGE. Strictly for matured readers only.